ไปหามากินด่วนเลยจ้า!! 4 หัวมัน ที่กินแล้วไม่อ้วน แถมสุขภาพดีอีกด้วย

อ่าน 8,932

วันนี้เรามีอาหารมาฝากสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนกันอยู่ค่ะ เพราะคนที่ลดความอ้วนนั้นส่วนมากจะไม่ทานอาหารเย็น จะไม่ทานแป้งหรือน้ำตาล แต่นั่นจะทำให้คุณขาดสารอาหารได้นะคะ วันนี้เราเลยมี 4 หัวมันมาเสนอค่ะ รับรองว่าทานแล้วจะไม่อ้วนแถมสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

1. มันฝรั่ง ขอบอกว่าต้องเป็นมันฝรั่งที่เอาไปบดหรือต้มเท่านั้นนะคะ ไม่ใช่เอาไปทอดเป็นเฟรนช์ฟรายด์หรือขนมกรุบกรอบ มันฝรั่งมีวิตามินบี 6 ช่วยบำรุงสมอง ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการเครียดและควรกินวันละ ?-1 ถ้วยตวง เพราะถ้าทานมากไปจะทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อได้ค่ะ

2. มันแกว มีส่วนช่วยบำรุงสมอง ช่วยควบคุมสารโฮโมซีสเตอีนในเลือดไม่ให้สูงเกินไป เพราะถ้ามีมากไปหลอดเลือดจะถูกทำลาย โดยเฉพาะหลอดเลือดขนาดเล็กอย่างหลอดเลือดหัวใจ ทำให้หลอดเลือดตีบและอุดตันได้ กล้ามเนื้อหัวใจบางส่วนอาจตายเพราะเลือดไม่ไหลเวียน ควรทานวันละ 1 ถ้วยตวงค่ะ

3. เผือก มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แต่เผือกดิบมากรดออกซาลิกสูง ก่อนกินจึงต้องผ่านความร้อนก่อนทุกครั้ง เพราะไม่งั้นมันจะไปจับตัวกับแคลเซียมแล้วไปสะสมที่ไต ส่งผลให้เกิดโรคนิ่วในไต และโรคเก๊าท์ได้ เค้าแนะนำว่าควรทานเผือกวันละ ?-1 ถ้วยตวงค่ะ

4. แห้ว ไม่ต้องอกหักก็ควรกินแห้วค่า เพราะมันช่วยในการบำรุงกล้ามเนื้อและระบบประสาทให้ทำงานเป็นปกติ แห้วเพียงครึ่งถ้วยตวง ได้โพแทสเซียมถึง 360 มิลลิกรัมไปช่วยบำรุงกล้ามเนื้อของคุณแล้วล่ะคะ ปริมาณที่ควรทานต่อวันคือ ?-1 ถ้วยตวง

หัวมันทั้ง 4 ชนิดเป็นผักที่มีขายกันทั่วไปตามท้องตลาดบ้านเรา มีให้กินกันทุกฤดูกาลเลยค่ะ เป็นผักที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต และเป็นแหล่งรวมของวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิดคะ หาซื้อง่ายแถมราคาถูกแบบนี้ก็อย่าลืมหามาทานเพื่อสุขภาพกันบ้างนะคะ

ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสาร Spicy



บทความแนะนำ


เส้นผมผู้หญิงระยะทางความห่างรักแท้ความสวยความงามเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก