อาจมีประโยชน์กับหลายๆคน เมื่อฉันทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน และลดน้ำหนักได้ถึง 5 กิโล

อ่าน 10,581

เมื่อราวหกเดือนก่อนฉันตัดสินใจเลิกรับประทานอาหารมื้อเที่ยง ฉันกินแต่สลัดจานใหญ่และรู้สึกว่าพลังงานอ่อนเปลี้ยมาก อันที่จริงการซื้ออาหารมื้อเที่ยงนั้นไม่กระทบกระเทือนเงินในกระเป๋าหรอกแต่มันกำลังทำร้ายร่างกายของฉันต่างหาก ดังนั้นฉันจึงเปลี่ยนมาทำปลาแซลมอนกับผักรับประทานเองที่บ้าน ฉันแบ่งอาหารเป็นสัดส่วนเล็กๆซึ่งช่วยประหยัดเงินไปได้อีกเยอะเลย

ข้อดีในช่วงแรกของการทำอาหารรับประทานเองที่บ้านนั้นมีแค่ช่วยประหยัดเงินและเพิ่มพลังงาน แต่เพียงสี่เดือนหลังจากที่ฉันทำอาหารเองควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ฉันก็สังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย น้ำหนักตัวของฉันลดลงไปเกือบ 5 กิโลกรัม ช่างน่าประหลาดใจสุดๆ!

นี่สินะข้อดีของการทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน ฉันสามารถควบคุมทุกอย่างได้ในครัวของตัวเอง ฉันจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ต้องใช้เนย แป้งสาลี น้ำตาล น้ำเชื่อมข้าวโพด และทุกครั้งที่ทำสลัดฉันก็จะไม่ใส่ขนมปังกรอบด้วย เอาจริงๆฉันไม่ชอบเก็บอะไรหวานๆไว้ในบ้านหรอก ดังนั้นคุณไม่มีวันพบช็อคโกแลตชิปอยู่ในบ้านของฉันแน่นอน

หลังจากที่ฉันสวมบทบาทเป็นมาร์ธา สจ๊วร์ต อยู่สองสัปดาห์ฉันก็สามารถเอาชนะความอยากไอศกรีมได้ คุณเคยลองชิม Talenti แล้วหรือยัง? อย่าเชียวนะเพราะถ้าลองแล้วเลิกยากเชียวล่ะ เมื่ออยู่ในครัวฉันจะเลือกอาหารมื้อง่ายๆอย่างผัดผักและไก่หรือปลาอบ

ส่วนอาหารมื้อเที่ยงที่อุดมไปด้วยแคลอรี่นั้นฉันขอบายเลย ณ จุดนี้ และไม่มีทางที่ฉันจะยอมเสียเงินให้กับมัฟฟินในร้านกาแฟสำหรับมื้อเช้าอีกแล้ว เพราะฉันสามารถทำขนมปังโฮลวีตอะโวคาโด้ได้เองตั้งแต่ที่บ้าน การรับประทานอาหารนอกบ้านจะช่วยบ่มเพาะความขี้เกียจและคุณมักจะหลอกตัวเองว่า ?เมื่อวานฉันเพิ่งออกกำลังกาย ฉันก็น่าจะกินจานนี้ได้? ในช่วงที่ต้องซื้ออาหารมื้อเที่ยงรับประทานทุกวันฉันจะรู้สึกอิ่มและขี้เกียจเกินกว่าที่จะลากสังขารตัวเองไปออกกำลังกายหลังเลิกงาน

อาหารในร้านอาหารส่วนใหญ่จะวางสัดส่วนมาตรฐานไว้แต่เนื่องจากเราทุกคนมีขนาดตัวและความต้องการแตกต่างกัน วิธีนี้จึงไม่ได้ผล ต่อมาเมื่อฉันทำอาหารเองและแบ่งสัดส่วนให้เล็กๆพอดีกับที่ตัวเองต้องการ ขอบอกเลยว่าการปั่นจักรยานหรือการวิ่งกลายเป็นกิจกรรมที่ง่ายและสนุกสนานไปเลย ฉันสามารถควบคุมปริมาณอาหารในจานที่จะรับประทานเข้าไปได้ด้วย

ฉันไม่ได้เป็นพวกรักสุขภาพจ๋าเพราะฉันก็ยังหยุดรับประทานชีสหรือนมไม่ได้ แถมยังใช้เกลือจำนวนมากในการปรุงอาหาร บางครั้งก็ยังกินขนมปัง พาสต้า และเฟรนช์ฟรายส์บ้าง แต่เมื่อออกไปนอกบ้านและเกิดอยากกินเบอร์เกอร์ฉันก็กินค่ะ!

อย่างไรก็ตามการทำอาหารรับประทานเองนั้นสามารถประหยัดเงินได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว ในที่สุดฉันก็สามารถหลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยวซึ่งบริการฟรีในที่ทำงานได้ และฉันก็เริ่มพกขนมของโปรดไปแทน เช่น Trail Mix (ขนมที่มีส่วนประกอบหลายอย่างนำมาผสมกัน) มะม่วงสด คอทเทจชีส และโยเกิร์ต

ทางที่ดีคือไม่ควรบริโภคขนมที่มีน้ำตาล จะว่าไปก็รู้สึกแย่นะที่ไม่ได้ไปเที่ยวกลางคืนเพราะต้องทำอาหารอยู่ที่บ้าน แต่ข้อดีคือฉันรู้สึกมั่นใจในรูปร่างของตัวเองเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อน และส่วนที่ดีที่สุดคือน้ำหนักตัวคงที่เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปนั่นเอง

แหล่งที่มา...http://issue247.com



บทความแนะนำ


น้ำท่วมห้างศรีริต้าSteveJobsฝนตกน้ำท่วมคาราบันเทิงข่าวล่าสุดภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก