โคตรอันตราย!! คนอยากผอมฟังทางนี้ โปรดคิดสักนิดก่อนกินยาลดความอ้วน!

อ่าน 2,852

คนอยากผอมฟังทางนี้ โปรดคิดสักนิดก่อนกินยาลดความอ้วน

เรื่องความอ้วนเป็นปัญหากวนใจของใครหลายๆคน ซึ่งก็มีหลายวิธีที่จะลดความอ้วนได้เช่น ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร แต่วิธีเหล่านี้ได้ผลช้าและใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ดังนั้นจึงมีหลายคนที่เลือกวิธีการซื้อยาลดความอ้วนมาทาน เพื่อที่จะลดน้ำหนักได้เร็ว โดยปัจจุบันมียาชุดลดความอ้วนออกมาเป็นจำนวนมากซึ่งแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ 1.ยาที่ออกฤทธิ์ลดความอยากอาหาร กับ2 ยาที่ไปดักจับดูดซึมไขมัน โดยยาชุดเหล่านี้นอกจากจะลดน้ำหนักได้ แต่ถ้าทานในปริมาณหรือไม่ถูกวิธีก็ส่งผลเสียแก่ร่างกาย บางคนร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต โดยสามารถแบ่งอันตรายจากยาลดความอ้วนตามประเภทของยาได้ดังนี้

1. ลดความอยากอาหาร ผลข้างเคียงคือ ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ คลื่นไส้ใจสั่น

2. ยาขับปัสสาวะ เพื่อขับน้ำออกจากร่างกาย มีผลทำให้น้ำหนักลดลงเร็ว หลังใช้ยา

3. ยาลดการหลั่งของกรดในกระเพาะอาหาร ยานี้ลดความอยากทานอาหาร ไม่ได้มีผลต่อน้ำหนัก หากทานบ่อยๆ จะทำให้ไม่อยากทานอาหาร เกิดการขาดสารอาหาร

4. ยาไทรอยด์ฮอร์โมน ผลข้างเคียงสูงมาก เป็นอันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ใจสั่น อ่อนแรง เหนื่อยง่าย อุจจาระบ่อย

5.ยาลดอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อลดอาการใจสั่นเวลาอยากอาหาร ผลข้างเคียงคือ เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย หัวใจเต้นช้า ความดันโลหิตต่ำ และอาจเป็นลมได้ รู้อย่างนี้แล้ว

ใครที่กำลังคิดจะหายาลดความอ้วนมาทาน ก็ต้องคิดใหม่ซักนิด ว่าจะคุ้มหรือไม่กับผลข้างเคียงที่จะได้รับ และผลของการใช้ยาลดความอ้วนก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตก็มีมาแล้ว ดังนั้นศึกษาหาข้อมูลก่อนจะตัดสินใจทาน เพราะวิธีที่จะทำให้น้ำหนักลดดีที่สุด และไม่เสียสุขภาพก็ยังคงเป็นการออกกำลังกายพร้อมการควบคุมอาหาร ถึงแม้จะได้ผลที่ช้าหน่อย แต่ปลอดภัยชัวร์แน่นอน

ที่มา - http://www.thaijobsgov.com/jobs=61645



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีแอมไฟน์ฝ้ายแอมไฟน์iDeviceแอมไฟน์เพลงใหม่คาลวินแฮร์ริสสวิฟต์เทย์เลอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก