สวยได้ทั้งตัว! กับ 8 สูตรความสวยจากสิ่งของในครัว

อ่าน 6,566

เฮลโล่ค่าาา ในแต่ละวันสาวๆก็ต้องออกนอกบ้านกันเป็นเรื่องปกติเนอะ แถมต้องแต่งหน้าทาแป้ง เติมปากกันตลอดเพื่อความสวย ดังนั้นปัญหาความสวยเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ เลยทำให้เราเนี่ย ต้องดูแลตัวเองด้วยการใช้ของดีๆ

แต่ของดีๆที่จะเอามาช่วยดูแลความสวยความงาม ไม่จำเป็นต้องแพงก็ได้น้า วันนี้ลิตาเลยมีเรื่องเกี่ยวกับการดูแลความสวยความงาม แต่ราคาเบาๆ แถมของก็หาได้จากในครัวมาฝากสาวๆ ให้สวยได้ทั้งตัวจาก makeup.com มาฝากกันค่ะ อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยดีกว่า >_<

สครับริมฝีปาก

ลิปสติกสีสวยๆ ทาริมฝีปากกันเกือบทุกวัน แถมยังต้องมีเติมระหว่างวันเนี่ย เป็นสาเหตุที่ทำให้ปากแห้งและลอกเป็นขลุยๆ ดูไม่โอเคเลยอ่ะ มาแก้ปัญหานี้กันด้วยน้ำตาลทรายมาขัดริมฝีปากที่เปียกเบาๆสัก 1-2 นาทีก่อนล้างออก แค่นี้ริมฝีปากก็จะกลับมานุ่มนิ่มพร้อมทาลิปสติกที่สาวๆชื่นชอบได้อีกครั้งแล้วค่า

โทนเนอร์

ในแต่ละวันของเราที่ต้องออกไปข้างนอกต้องเจอมลภาววะต่างๆมากมาย นี้ยังไม่รวมถึงเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้ากันเป็นประจำ ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะทำให้ผิวหน้าเราเนี่ยมีการสะสมของสิ่งสกปรก การใช้โทนเนอร์ในการล้างหน้า เช็ดเครื่องสำอางออกจะช่วยลดปัญหาสิวได้นะคะ สิ่งที่สาวๆต้องมี คือ น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ส่วนผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นก็ใช้สำลีชุบมาเช็ดเอาสิ่งสกปรกออก น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์จะช่วยเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยให้หน้าใส แถมยังช่วยฆ่าเชื้อ ลดปัญหาสิวด้วยนะคะ

มาสก์หน้า

สาวๆคนไหนที่ผิวหน้าแห้ง ขาดน้ำต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์ด่วนๆ หาซื้ออะโวคาโดมาติดตู้ไว้เลยค่ะ สารพัดประโยชน์มากกก แถมยังช่วยปัญหาผิวหน้าแห้งได้ด้วยแบบง่ายๆเลยค่า โดยการปั่นอะโวคาโดให้ละเอียดแล้วผสมกับน้ำผึ้งแท้ เอามามาสก์หน้าทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผิวหน้าของสาวๆก็สวยใสชุ่มชื้นแล้วค่า

ดูแลผม

เราบอกแล้วว่าอะโวคาโดเนี่ยสารพัดประโยชน์สุดๆเลย นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแล้ว ยังคืนเส้นผมสุขภาพดีให้สาวๆด้วยน้า แค่ใช้อะโวคาโดผสมกับน้ำมันมะพร้าวบิสุทธิ์ปั่นให้ละเอียดเข้ากันเลยนะคะ แล้วเอามาหมักผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนสระผมออกสักสองครั้งแล้วจะนวดผมด้วยหรือไม่ ก็ตามใจสาวๆเลยค่ะ แค่นี้เส้นผมของสาวๆก็จะกลับมาเงางาม สวยนุ่มแล้วค่ะ

ฟันขาว

เรื่องปกติไปแล้วนะคะ ที่เราจะดื่มกาแฟ ชาหรือกินโกโก้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนทำให้ันเหลืองทั้งสิ้น โหยยย ฟันเหลืองก็ไม่มั่นที่จะยิ้มแล้วอ่ะ งั้นมาดูของในครัวที่ใช้ได้กันค่ะ โดยใช้เบรกกิ้งโซดาหรือผงฟูแปรงฟันหลังจากที่สาวๆแปรงฟันด้วยยาสีฟันตามปกติ แปรงฟันแล้วแปรงต่อด้วยเบรกกิ้งโซดา บ้วนปากออก แค่นี้ก็จะช่วยให้สาวๆมีฟันขาวยิ้มได้อย่างมั่นใจแล้วค่า

รีมูฟเว่อร์ล้างเครื่องสำอางกันน้ำ

เพราะเครื่องสำอางแบบกันน้ำติดทนที่สุด เลยทำให้เป็นที่นิยมของสาวๆหลายคน และตามชื่อเลยค่ะ มันคือเครื่องสำอางกันน้ำ รีมูฟเว่อร์แบบน้ำจะเอาไม่ออก ส่วนรีมูฟเว่อร์ที่ล้างเครื่องสำอางแบบนี้ดีที่สุด คือรีมูฟเว่อร์แบบน้ำมัน และน้ำมันที่เราจะเอามาเช็ดเครื่องสำอางออกในครัวเราก็มี แค่มีน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกติดควรไว้ แล้วใช้สำลีชุบให้เปียกก่อนเอามาเช็ดใบหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก แค่นี้ก็สามารถล้างเครื่องสำอางแบบกันน้ำได้ง่ายๆ แถมผิวไม่แห้งเสียด้วยนะคะ

บอร์นเซอร์

สาวๆหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ แต่ผงโกโก้และผงอบเชย เอามาแต่งหน้าได้นะเธอ! โดยบร์อนเซอร์เนี่ย จะใช้เวลาคอนทัวร์หน้าให้ใบหน้าดูมีมิติ โดยจะใช้ให้สีเข้มกว่าสีผิว เราก็สามารถทำเองได้ แค่มีผงโกโก้และอบเชยผสมรวมกับแป้งเท้ายายม่อมอย่งละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน แค่นี้ก็เอามาปัดแก้มเป็นบอร์นเซอร์ได้แล้วค่า

สครับหน้าใส

หลังจากที่เราได้เห็นว่าผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาเอามาทำให้ฟันขาวได้ ก็อยากจะบอกต่อเลยค่ะว่า นอกจากฟันจะขาวแล้ว ยังช่วยให้หน้าใสได้ด้วยนะเธอออ แค่ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่านิดหน่อย ขัดไปบนหน้าที่หมองคล้ำหรือสกปรกเบาๆเป็นเวลา 2 นาทีแล้วล้างออก แค่นี้ใบหน้าที่หมองคล้ำก็จะดูสว่างใสขึ้นแล้วค่า

8 สูตรความสวยที่สร้างได้จากของในครัว ไม่ยากเลยใช่ม้า ป่ะ! ออกไปซื้อของมาติดครัวไว้ นอกจากจะช่วยให้สวยแบบธรรมชาติแล้ว ยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวด้วยนะคะ จัดว่าดีงาม >_< คราวหน้าจะเป็นสูตรดีๆอะไรอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ จุ๊บๆ <3

Thank you : makeup.com

Thank you for cover photo : bolster.us



บทความแนะนำ


กันแดดcanmakeผู้ชายผู้หญิงกันแดดCanmakeMermaidปัญหาความรักความรักสโมสรชิมิSingleLadyโสดอยู่รู้ยังกันแดดเนื้อเจลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก