เทคนิคการลงไฮไลท์ ให้หน้าโกลว์แบบนัวๆ

อ่าน 3,263

ช่วงนี้เทรนด์แต่งหน้าในบ้านเรา ไม่ได้ฮิตแบบไฮไลท์ชัดๆ กระทบแสงแบบแสบตากันอีกต่อไปแล้วนะจ๊ะ แต่เค้าจะเน้นหน้าโกลว์แบบละมุนละไม มีจุดเด่นพุ่งออกมาแบบนัวๆ ดูไม่ได้ตั้งใจมากไป แต่ใครที่ยังไม่ค่อยรู้เทคนิคการลงไฮไลท์สักเท่าไหร่ รีบมาฝึกไว้กันดีกว่า จะได้หน้าพุ่งแบบเริ่ดๆ เนอะ ^^

1. ลงรองพื้นสีอ่อนที่จุดไฮไลท์

Credit : allsalonprices

จากที่แต่ก่อนเราจะลงรองพื้นสีเดียวกันทั้งหน้า และมักจะเลือกแบบสีที่ใกล้เคียงกับผิว แต่เทรนด์ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้วนะคะ เทคนิคง่ายๆ ก็คือให้ลงรองพื้นสีเข้ม หรือสีเดียวกับผิวในช่วงกรอบหน้า ส่วนตรงกลางตามจุดกระทบแสง เช่น กลางหน้าผาก, ใต้ตา, หน้าแก้ม, สันจมูก, รอยหยักปาก และคาง

2. ใช้ฟองน้ำเบลนด์ให้กลืนกับผิว

Credit : makeupwithdrawal

ถ้าอยากหน้าโกลว์เหมือนลงคูชั่น ก็ใช้ฟองน้ำหยดพวกน้ำมันบำรุงผิวเข้าไปสัก 1-2 หยด แล้วเบลนด์รองพื้นสีอ่อนที่ลงไว้เมื่อกี้ ให้เนียนกลืนไปกับผิว โดยค่อยๆ กดเบาๆ อย่าลากไปทั่วหน้านะคะ ไม่งั้นรองพื้นหลุดหมดแน่นอน

3. ลงแป้งฝุ่นกองไว้ที่จุดไฮไลท์

Credit : backstagetales

ที่สาวฝรั่งเค้าเรียกกันว่าการ Baking คือการแตะแป้งฝุ่นแล้วเอามากองไว้ตรงจุดไฮไลท์ที่เราลงรองพื้นสีอ่อนไปตอนแรก จากนั้นก็ทิ้งไว้แล้วก็ทำตามขั้นตอนต่อไป รวมถึงแต่งหน้าตามปกติให้เสร็จก่อนได้เลยค่ะ

4. เฉดดิ้งกรอบหน้าและสันจมูก

Credit : makeupwithdrawal

เพื่อให้ช่วงกลางหน้าที่เราทำไฮไลท์ไป มีความพุ่งและมีมิติขึ้นอีก ก็ต้องดรอปช่วงกรอบหน้าให้สีเข้มขึ้นอีกนิด นั่นคือสิ่งที่เรียกว่าการเฉดดิ้ง โดยใช้บรอนเซอร์, หรือเฉดดิ้งสีเข้ม ปัดลงไปตามกรอบหน้า ปัดเบาๆ พอนะคะ เช่น ไรผม, ขมับ, ใต้กระดูกโหนกแก้ม, กราม ไล่ลงไปที่คอนิดหน่อย แล้วก็ข้างจมูก เพื่อให้จุดไฮไลท์เมื่อกี้มีความเด่นชัดมากขึ้น

5. ปัดแป้งฝุ่นออกแล้วเก็บรายละเอียด

Credit : 7beautytips

เมื่อลงเฉดดิ้งและแต่งหน้าส่วนอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นที่กองไว้เมื่อกี้ออก แป้งจะติดผิวและทำให้ผิวบริเวณจุดไฮไลท์ดูโดนเด่นมากขึ้น และดูพุ่งขึ้นแบบเนียนๆ ถ้าใครอยากโกลว์กว่านี้อาจจะแตะไฮไลท์เบาๆ ลงไปอีกนิด หรือใช้น้ำมันบำรุงผิวมาแตะที่โหนกแก้มให้ดูวาวๆ ก็ได้ค่ะ แต่ถ้ากลัวหน้ามันแค่แป้งฝุ่นธรรมดาก็หน้าพุ่งแล้วนะ ^^

ขอบคุณภาพสวยๆ เพิ่มเติมจาก youbeauty



บทความแนะนำ


เพลงลูกทุ่งนักร้องหญิงลั่นทมFightBirdsAngryโลกความคิดถึงห่างไกลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก