7 ทริคง่ายๆ ดูเครื่องสำอางว่า 'ปลอม' หรือ 'แท้'

อ่าน 14,225

สมัยนี้จะเลือกซื้ออะไร ก็ต้องระวังตัวไปหมดโดยเฉพาะหมวดเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวพันกับใบหน้าและผิว

เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย ต้องเป็นคนช่างเลือก เลือกให้เป็น เลือกให้ถูก ไม่อย่างนั้นแทนที่จะสวยจะกลายเป็นหน้าพังแทนนะจ๊ะ โดยเฉพาะกับเครื่องสำอาง ที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ราคาไม่กี่สิบไปจนถึงหลักพัน แต่จะหลักไหนก็ขออย่างเดียวเถอะจ้ะ ขอให้เป็นของแท้ก็พอ เพราะหลายครั้งที่คิดว่า แท้แน่ๆ ปรากฏว่าลองไปเทียบดูในรีวิว เอ้า ปลอมนี่หว่า

แล้วถ้าว่าปลอมแล้วใช้ได้ไหม ไม่ได้นะคะสาวๆ อย่าใช้เชียว เพราะเครื่องสำอางเหล่านี้เราไม่รู้เลยอะไรผสมอยู่บ้าง และอาจทำให้หน้าพังได้ด้วยนะ

แล้วในเมื่อปลอมกันจนแทบแยกไม่ออกเนี้ย มีวิธีไหนบ้างที่จะดูว่า เครื่องสำอางที่เรากำลังจะซื้อเนี่ย มันของแท้หรือเปล่านะ จะต้องถึงขั้นทดลองอะไรหรือเปล่านะ วันนี้ฟรายเดย์เลยขอนำเทคนิคดูเครื่องสำอางมาให้สาวๆ กันนะคะ รับรองว่าต่อไปนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเงินฟรี แถมหน้าอาจพังฟรีด้วย

มาดูกันเถอะค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

ราคาi.dailymail.co.ukดูกันแบบง่ายที่สุด โดยไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย ก็คือ ราคา เนี้ยแหละ ตามปกติเครื่องสำอางตาม ดรักสโตร์จะมีราคาประมาณ 100 - 500 บาทขึ้นไป ส่วนแบบ Hi-End นั้นจะมีราคาตั้งแต่ 500 - 2000 บาท เพราะฉะนั้นถ้าเจอร้านที่ราคาต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อย่างเช่น 'ลิปสติกของ N** ราคา 55 บาท' ทั้งที่เวลาเราไปดูตามร้านราคาเป็นร้อย ให้คิดไว้ก่อนเลย ปลอมชัว เพราะปกติเครื่องสำอางจะไม่ค่อยมีราคาถูกถึงขนาดหลักสิบเท่าไรเนอะกล่องของผลิตภัณฑ์bc.ctvnews.caอีกจุดหนึ่งที่สังเกตกันได้ง่ายๆ คือ กล่อง เนี้ยแหละสาวๆ เพราะถ้าเป็นกล่องที่เป็นของแท้ จะค่อนข้างแข็งแรง ตัวอักษรมีคำคมชัด และกระดาษมีความหนา แต่ถ้าเป็นของปลอม ตัวกล่องจะไม่ค่อยแข็งแรง ตัวอักษรบนกล่องอันจะพิมพ์ไม่ชัด เลือน หรือดูจัดวางแปลกๆ กระโดดไปมา แถมเนื้อกระดาษดูบอบบาง ไม่สวยสมกับเป็นแบรนด์ดังเลยแม้แต่น้อยตัวผลิตภัณฑ์anndisays.files.wordpress.comเจาะลึกกันมาอีกสักนิดกับตัวแพ็คเกจของเครื่องสำอาง โดยสังเกตได้ไม่ยาก ถ้าเป็นของแท้ ตัววัสดุที่ทำจะทำออกมาแข็งแรง ถือแล้วกระชับ จับถนัดมือ ( สำหรับลิปสติก ) สีดูไม่เพี้ยน แต่ถ้าเป็นของปลอม ก็ตรงกันข้ามกับที่ว่ามาเลย แถมถ้าสังเกตดูดีๆ เธออาจจะเห็นรอยคราบแก้วที่ใช้ต่อแพ็คเกจเข้าด้วยกันอีกด้วย สยองสุดๆเฉดสี3.bp.blogspot.comนี่ก็เป็นอีกเทคนิที่ดูด้วยตาเปล่าก็ได้ สำหรับของปลอมนั้นสังเกตได้ไม่ยากเลย เพราะสีของเครื่องสำอางปลอมนั้นมักจะมาเป็นสีเดียวโดดๆ เช่น สีน้ำตาล สีแดง สีฟ้า เหมือนกับสีที่เราใช้ระบายสีตอนเป็นเด็กๆ แต่ถ้าเป็นของแท้ สีของเครื่องสำอางจะมีส่วนผสมที่หลากหลายกว่า อย่างเช่น สีส้มแดง สีฟ้าน้ำทะเล หรือ สีชมพูโรสโกลว์ เป็นต้น ยิ่งเอามาเทียบกันแบบนี้ ยิ่งเห็นชัดเลยว่าอันไหนของแท้ อันไหนของเทียมพิกเมนต์anoushkaloves.comยิ่งพิกเมนต์ดีเท่าไรก็ยิ่งดีใช่ไหมล่ะคะสาวๆ แต่สำหรับเครื่องสำอางปลอมนั้น เรื่องนี้ตัดไปได้เลย ยิ่งลองเอามาปาดๆ ที่แขน ก็ยิ่งเห็นว่าพิกเมนต์นี่เบามาก ลมพัดเบาๆ ก็ปลิวได้ ( สะเทือนใจสุดๆ ) แถมปาดๆ ไป สีขาดช่วงไม่ต่อเนื่อง ในขณะที่ของแท้นั้น ปาดทีเดียว สีสม่ำเสมอตั้งแต่ต้นยันจบ แถมยังติดทนล้างยังไงก็ไม่ออก ลำบากต้องไปหาคลีนซิ่งล้างกันอีก ฮือกลิ่นwww.magicmum.comอันนี้จะดูยากหน่อยสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องกลิ่น แต่สำหรับเครื่องสำอางระดับ Hi-End นั้นจะ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ถ้าเป็นของปลอมก็ดูง่ายมาก เพราะกลิ่นจะออกเหมือนสารเคมีมากกว่า ไหนเขาเคลมเขาว่ายี่ห้อนี้เหมือนกลิ่นช็อคโกแลตไง ( ปาดน้ำตา ) ได้กลิ่นแบบนี้ก็คิดเสียว่าเสียเงินฟรีฟาดเคราะห์ใหญ่ไปแทนนะคะฉลากwww.magicmum.comอาจฟังดูยุ่งยาก เพราะสาวๆ หลายคนคงอาจไม่ถนัดวิชาวิทยาศาสตร์กันเท่าไร แต่เอาจริงแล้วแค่ใช้ การสังเกต ก็เพียงพอแล้ว สำหรับของแท้นั้น ฉลากจะอ่านง่าย ตัวอักษรชัด ระบุส่วนผสมด้วยภาษาอังกฤษ และมีสติ๊กเกอร์แปะรับรอง ( หรือเลขรหัส ) ในขณะที่ของปลอมนั้น ฉลากอ่านยาก ส่วนผสมเป็นภาษาต่างดาวที่ไม่ใช่ภาษาอื่น ตัวอักษรเลือน แต่ส่วนนี้ฟรายเดย์ต้องขอบอกว่าเทคโนโลยีการก๊อปปี้มันไปไกลมาก บางครั้งก็เหมือนจนแทบดูไม่ออกเลยก็มี เพราะฉะนั้นต้องดูกันดีๆ นะคะสาวๆชื่อรุ่นที่แปลกเกินจริงimg.buzzfeed.comถ้าใครเป็นสาวกเมคอัพ คงจะรู้โดยทันทีว่าแบรนด์ไหนผลิตอะไร มีรุ่นไหนออกมาบ้าง แต่สำหรับสาวๆ มือใหม่นั้น ฟรายเดย์ให้สังเกตจาก แบบอักษร เพราะถ้าเป็นของปลอม ส่วนใหญ่จะมีการจัดอาร์ตเวิร์คของกล่องที่ดูแปลกๆ ไม่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์แม้แต่น้อย ประมาณเธอเป็นถึง Hi-End ทำไมออกมาแปลกๆ นั้นละ

_______________________________________________________________

สำหรับสาวๆ คนไหนที่คิดว่า ของปลอม ก็ไม่เป็นอะไรหรอกขอให้เปลี่ยนความคิดนะจ๊ะ เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้ทุกๆ วันเนี้ยมีการทดลอง มีการรับรองจากแล็บต่างๆ ว่าปลอดภัยหายห่วงแต่ของปลอมนั้นไม่มีนะจ๊ะ ไม่แน่อาจจะมีสารที่เป็นอันตรายอยู่ก็ได้

เพราะฉะนั้นก่อนซื้อ ดูดีๆ ไม่งั้นจะเสียใจ ( เพราะเสียเงินไปแล้ว โฮ )ฟรายเดย์ขอตัวลาไปก่อน บะบายนะคะสาวๆ ???

Cr.เครื่องสำอางสังเกตยังไง??? ของจริงของปลอมcr.วิธีดูเครื่องสำอางจริงกับปลอม



บทความแนะนำ


พรีเมี่ยมบุฟเฟต์เอ็นกาวะฟัวกราส์โรลกรุ๊ปโออิชิSEASONSALEENDCasualistโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก