วิธีนวดกดจุดให้ถ่ายคล่อง กดปุ๊บ ถ่ายปั๊บ ขับถ่ายอุจจาระเป็นเวลา

อ่าน 4,564

วิธีง่ายๆเพื่อให้ขับถ่ายอุจจาระเป็นเวลาแก้ปัญหาอุจจาระค้างในลำไส้ลองมาฝึกดูนะคะ

1.ควรฝึกขับถ่ายอุจจาระ ทำให้เป็นนิสัยทุกเช้าเพื่อให้ร่างกายเคยชิน

2.ดื่มน้ำอุ่น ๒ แก้วหลังตื่นนอนขณะท้องว่างจะช่วยให้ไส้บีบรัดตัวได้ ชวนให้ปวดอึขึ้นมาได้ดีทีเดียวถ้ายังไม่ขับถ่ายกดจุดที่ตำแหน่งสองข้างของจมูก

(จุดอิ๋งเซียงเป็นจุดบนเส้นลมปราณลำไส้ใหญ่ มีแนวเส้นทอดจากโคนนิ้วชี้ด้านนอกขึ้นไปตามแขนด้านนอก ผ่านไหปลาร้าไปคอ ปาก สู่โหนกแก้มด้านตรงข้าม

และมีแขนงแยกจากไหปลาร้าไปสู่ปอดและลำไส้ใหญ่ วิธีกดจุดใช้นิ้วชี้กดตรงจุดอิ๋งเซียงทั้ง 2 ข้างพร้อมๆ กันพอรู้สึกชา นานประมาณ 5-10 นาทีเมื่อต้องการถ่าย

อาจรู้สึกเจ็บหรือชาบริเวณที่กดบ้างหากบริเวณที่กดเล็กเกินไปทำให้กดลำบากก็ให้ใช้วิธีนวดโดยนวดรอบๆ จุด หรืออาจใช้นิ้วหัวแม่มือกดทำนองเดียวกันโดยไขว้มือก็ได้)

.นวดตามจุดตามลำไส้ใหญ่ให้นวดตรงท้องด้านล่างซ้ายเลยสะดือไป นวดเบาๆ ไปมาแล้วทิ้งไว้สักพักจะรู้สึกปวดถ่ายขึ้นมา

4. เอามือกดท้องด้านซ้ายล่างขณะถ่าย หรือจะลุกขึ้นนั่งยองเอาหน้าขาเป็นตัวกดไล่อึออกมา เพราะที่จริงแล้วการอึที่ดีตามธรรมชาติของคนคือ "นั่งยอง"แต่ถ้าที่บ้านเป็นชักโครกเอาเก้าอี้ตัวเล็กมาไว้วางขาก็ได้ค่ะ

ผู้ที่กลั้นอุจจาระเป็นประจำและไม่ได้ขับถ่ายถ่ายอุจจาระเวลา 05.00-07.00 โมงเช้าซึ่งเป็นเวลาของลำไส้ใหญ่ คนทำงานออฟฟิศที่ไม่ค่อยได้ขยับตัว นั่งทำคอมพิวเตอร์นานๆ ทำงานติดพันจนต้องกลั้นปัสสาวะ อุจจาระ ลองฝึกทำดูค่ะจะได้ไม่มีอุจจาระตกค้าง ข่าวด่วนวันนี้

บทความจากนิตยสารกายใจ โดย หมอนัท (บ.ภ. บ.ว.ณัฐพล วาสิกดิลก )ขอบคุณบทความจาก kratai2007



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความสวยความงามผู้หญิงพลอยถูกโฉลกการแต่งหน้าSaleMidWorldSportYearทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก