ไปดูความเริ่ดของกิ๊บดำกัน!! รวมวิธีใช้กิ๊บดำเจ๋งๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้!!

อ่าน 12,911

กิ๊บดำที่เรามาติดผมกันนี่ล่ะค่าสาวๆ รู้ไหมว่านอกจากจะเก็บผมให้เรียบร้อยแล้ว เรายังเอากิ๊บดำมาทำอะไรได้อีกเพียบเลยนะ! อย่างบางคนจะซื้อกิ๊บดำทีนึง ก็ต้องซื้อมาพร้อมกันหลายๆ ตัว ส่วนที่เหลือก็ไม่รู้จะเอาไว้ทำอะไร มาม๊ะ..เราจะพาไปดูความเริ่ดของกิ๊บดำ ที่นางไม่ได้เกิดมาเพื่อเหน็บผมอย่างเดียวนะ นางทำอย่างอื่นก็ได้ด้วย

1. เป็นไกด์ไลน์ตอนกรีดตา

นี่ๆ บอกให้ ว่าใครกรีดตาไม่เก่ง แล้วอยากกรีดแคทอายส์เริ่ดๆ แค่เอากิ๊บดำมาทาบเป็นฐานเอาไว้ จากนั้นก็ลากหางไลเนอร์ไปตามนั้นเลยค่ะ ง่ายและไวเว่อร์ แล้วค่อยๆ เก็บรายละเอียดให้สวยงาม

2. ทำเล็บลายจุดแบบง่ายๆ

ตรงหัวกิ๊บดำ จะมีความโค้งมนอยู่ สาวๆ ที่อยากทำเล็บลายจุด หรือลายหัวใจแบบง่ายๆ ก็แค่เอากิ๊บดำจิ้มลงไปบนยาทาเล็บ แล้วเอามาแตะบนเล็บอีกที ถ้าอยากให้เป็นลายจุดก็แตะแล้วเว้นช่องไฟง่ายๆ เลย แต่ถ้าอยากให้เป็นรูปหัวใจ ก็จุดสองจุดข้างๆ กัน แล้วใช้พู่กันลากหางให้เป็นหัวใจ แค่นี้ก็สวยแล้ว

3. ทากาวขนตาปลอม

บางคนใช้ขนตาปลอมแบบหลอดบีบ ที่ไม่ได้มีพู่กันทากาวมาให้ ก็ใช้กิ๊บดำนี่แหละค่ะ แตะๆ กาวติดขนตาปลอม แล้วเอามาทาตรงโคนขนตาปลอมให้ทั่ว จากนั้นก็ติดขนตาปลอมได้เลย ถ้าอยากเพิ่มกาวจุดไหน ก็ใช้กิ๊บดำค่อยๆ แตะเพิ่มไป ดี๊ดี

4. เช็ดยาทาเล็บที่เลอะเทอะ

ใครทาเล็บเองแล้วขอบเล็บเลอะเทอะ แต่ไม่มีคอตตอนบัดอยู่ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปหยิบกิ๊บดำเอามาพันสำลี จากนั้นจุ่มน้ำยาล้างเล็บ แล้วก็เอามาเช็ดๆ ถูๆ ที่ขอบเล็บได้เลย แป๊บเดียวก็สะอาดเกลี้ยงแล้วล่ะ

5. ติดที่คาดผมไม่ให้หลุด

ถ้าวันไหนอยากเก๋ๆ ด้วยที่คาดผม หรือผ้าโพกผม แต่กลัวว่าจะหลุดๆ ร่วงๆ เสียบุคลิก ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ก็ใช้กิ๊บดำนี่แหละ ซ่อนติดที่คาดผมเอาไว้ คราวนี้จะโดนลมพัดแค่ไหนก็ไม่หลุดง่ายอีกแล้ว

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก fashionjitsu, makeupandbeauty, prettygirlscience, wheretoget



บทความแนะนำ


ดูดวงบริติชเคานซิลความเชื่ออะตอมชนกันต์แผลเป็นSoulpopการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก