รู้มั้ย ? ผู้หญิงมีประจำเดือนหลังอายุ 12 ปี จะมีเกณฑ์อายุยืนกว่า !!

อ่าน 12,965

ย้อนกันไปสมัยวัยแรกรุ่น สาวๆหลายคน อาจจะตั้งตารอวันที่ตัวเองจะได้โตเป็นสาวอย่างใครเขา นับวันรอเวลาที่จะได้ใส่เสื้อใน ได้มี ประจำเดือน เหมือนใครๆเขา แต่บางคนกว่าประจำเดือนจะมาก็ช้าแสนช้า จนรู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวประหลาดไม่เหมือนใครเขา แต่สาวๆจ๋า หากคุณคือคนที่มีประจำเดือนช้า ผลวิจัยเผยมาแล้วว่า ? คุณมีเกณฑ์ที่จะมีอายุยืนกว่าคนที่มี ประจำเดือน เร็ว?

ผลการศึกษาใหม่จาก University of California San Diego School of Medicine ได้ทำการสำรวจผู้หญิงกว่า 16,000 คนเป็นเวลากว่า 21 ปี และพบว่า ผู้หญิงที่มีประจำเดือน ตั้งแต่อายุ 12 ปี ขึ้น และ หมดประจำเดือนเมืออายุ 50 ปี มีแนวโน้มที่จะมีอายุยืนถึง 90 ปีเลยทีเดียว

บวกกับสาวๆที่มีประจำเดือนช้า จะมีความเสี่ยงเกี่ยวกับสุขภาพต่ำกว่า เช่น ปัญหาหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน และมีแนวโน้มในการสูบบุหรี่ต่ำกว่าอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ดี สาวๆที่มีประจำเดือนในช่วงก่อนอายุ 12 ปี ก็ไม่ต้องตกอกตกใจไปว่า ชั้นจะตายไวหรือนี่ หากคุณดูแลสุขภาพและใส่ใจตัวเองเป็นประจำ ยังไงก็อายุยืนอยู่ดีล่ะจ้า สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงผลงานวิจัยที่มีแนวโน้มเท่านั้นเอง

ที่มา seventeenเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


รถมินิคูเปอร์มินิคูเปอร์หายสมาร์ทวอทช์อภิปรายเขียนสรุปหนังสือเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก