อยากอกสวย ห้ามพลาด!! รักษารูปทรงอกสวย ด้วยวิธีเลือกเสื้อในให้เหมาะกับตัวเอง!

อ่าน 8,808

มาแล้วค่าาาาา คราวนี้มาพร้อมปัญหาสาวๆที่ต้องใส่ใจ กับหน้าอกหน้าใจที่สาวๆควรดูแลกันนะคะ >_< เวลาไปซื้อเสื้อในเนี่ย เราก็จะดูแค่ว่า ใส่ได้ ลายสวยก็ซื้อแล้วใช่ม่ะ? แต่ถ้าอยากซื้อมาแล้วใส่ให้อกดู้ม ได้ทรงสวยด้วย ก็ต้องมีวิธีเลือกเสื้อในกันนะคะ

อ่ะๆ และมีวิธีวัดไซส์อกมาฝากสาวๆกันด้วยนะ เพราะการรู้ไซส์อกเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆในการเลือกเสื้อในเลยค่ะ อยากรู้ใช่ม้า ว่าจะเลือกเสื้อในยังไงให้ได้ทรงอกสวยๆ ก็ตามมาดูวิธีเลือกเสื้อในให้เหมาะกับหน้าอกของสาวๆกัน ^0^ มีวิธีเลือกเสื้อในอย่างไงบ้าง? ไปดูกันเลย >_<

วิธีวัดไซส์

เป็นขั้นตอนแรกเลยนะคะ เพราะเราจะได้เลือกเสื้อในให้ถูกกับไซส์ของตัวเอง แล้วจะสบายตัวไป ทรงเข้ารูปมากกว่า หากสาวๆคนไหน ไม่เคยรู้ขนาดไซส์ของตัวเองเลย มาวัดไซส์หน้าอกกันค่ะ

image cleo.com

ขั้นตอนที่ 1. วัดรอบลำตัว โดยใช้สายรัดวัดที่ใต้ราวนมของสาวๆก่อน ทาบให้แนบผิวแล้วจดไว้นะคะ ว่ากี่เซนติเมตร ยกตัวอย่างไว้ว่า วัดได้ 85 เซนติเมตรขั้นตอนที่ 2. วัดรอบหน้าอก โดยใช้สายวัดรอบหน้าอก โดยสายรัดต้องผ่านหัวนมทั้งสองข้าง และเช็คว่าสายรัดไม่ได้รัดหน้าอกสาวๆมากเกินไป ต้องเหลือที่ให้สอดลงไปในสายวัด ระหว่างหน้าอก 2 ข้างได้ หนึ่งนิ้วเป็นอันใช้ได้ค่ะ ยกตัวอย่างไว้ว่าจดได้ 95 เซนติเมตรขั้นตอนที่ 3. นำตัวเลขตัวเลขของขนาดรอบหน้าอกตั้งแล้วลบด้วยขนาดที่วัดรอบลำตัว คือ 95-85 = 10 เซนติเมตร โดยผลต่างที่ได้จะนำไปหาขนาดของคัพค่ะ โดยผลต่างของตัวอย่างนี้คือ 10 เซนติเมตรค่ะ เอาเลข 10 นี้ไปหาขนาดคัพกันเลยค่า ^0^

ขนาดคัพ

? คัพ A ลบแล้วมีผลต่าง 9 ? 11 เซนติเมตร? คัพ B ลบแล้วมีผลต่าง 11.5 ? 13.5 เซนติเมตร? คัพ C ลบแล้วมีผลต่าง 14 ? 16 เซนติเมตร? คัพ D ลบแล้วมีผลต่าง 16.5 ? 18.5 เซนติเมตร? คัพ E ลบแล้วมีผลต่าง 19 ? 21 เซนติเมตร

? มากกว่าE ลบแล้วมีผลต่าง 21.5 เซนติเมตรขึ้นไป

ขนาดไซส์

ได้จากขนาดวัดรอบตัวค่ะ

ขนาดไซส์ 65 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 63-67 เซนติเมตรขนาดไซส์ 70 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 68-72 เซนติเมตรขนาดไซส์ 75 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 73-77 เซนติเมตรขนาดไซส์ 80 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 78-82 เซนติเมตรขนาดไซส์ 85 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 83-87 เซนติเมตรขนาดไซส์ 90 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 88-92 เซนติเมตรขนาดไซส์ 95 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 93-97 เซนติเมตรขนาดไซส์ 100 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 98-102 เซนติเมตรขนาดไซส์ 105 มีขนาดวัดรอบใต้อกได้ 103-107 เซนติเมตร

จากตัวอย่างของคัพและไซส์ ไซส์บราที่เราควรซื้อก็คือ คัพ A85 ค่ะ รู้ไซส์ขนาดหน้าออกกันแล้ว สาวๆก็นำขนาดไซส์ไปเลือกเสื้อในกันค่ะ

วิธีเลือกเสื้อใน

มาต่อด้วยวิธีเลือกเสื้อชั้นขั้นต้น มาดูกันค่ะ ว่าจะซื้อเสื้อในแต่ละครั้ง ต้องดูอะไรบ้าง?

image : cleo.com

สายบรา : สายบราเป็นจุดที่ใช้คล้องไหล่เพื่อพยุงหน้าไม่ให้หย่อนคล้อย สายบราควรปรับให้สบายตัว ไม่ตึงหรือหย่อนมากเกินไปไม่อย่างนั้นจะเจ็บไหล่ หน้าอก หรืออกหย่อนคล้อนได้

ตัวชุดชั้นใน (Cups) : เป็นส่วนที่ปกปิด และเก็บทรง พยุงหน้าอกให้ได้รูป ตัวชุดชั้นในควรแนบไปกับหน้าอกและพอดีกับเต้านม แบบที่ไม่รัดและรู้สึกสบายตัว

จุดกึ่งกลางบรา : เป็นเซนเตอร์ระหว่างตัวชุดชั้นใน 2 ข้าง ที่ต้องแนบไปกับหน้าอก

สายรัดรอบตัว : เป็นสายรัดรอบตัว ที่ใช้ติดตะขอ โดยสายรัดนี้ต้องรัดได้รอบตัว และต่ำแหน่งของสายต้องไม่สูงกว่ากลางหลัง หรือต่ำกว่ากลางหลัง ควรอยู่กลางหลังแบบพอดีนั้นเองค่ะ จากนั้นก็มาดูแบบเสื้อในกันค่ะ >_<

แบบเต็มเต้าimage aliexpress.com

สำหรับสาวอกห่าง บราแบบนี้จะช่วยเก็บเต้าให้มีความชิด ไม่ห่างและเต็มตัว เหมาะที่จะใส่กับเสื้อคอวีให้อกดูสวยจ้า

แบบครึ่งเต้า

image zulily.com

สำหรับสาวที่มีหน้าอกหย่อนคล้อย บราแบบนี้จะช่วยดันทรงให้หน้าอก ดูไม่หย่อนคล้อยนะคะ

แบบไร้สาย

imagemacys.com

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในวันที่สาวๆต้องแต่งตัวเปิดหลัง เกาะอก ช่วยพยุงเต้าได้ดีแถมยังช่วยให้แต่งตัวสวยด้วยค่า

เสร็จแล้วววว แค่นี้เองค่ะ กับการเลือกเสื้อในเพื่อรักษาทรงหน้าอกสำหรับสาวๆทุกคน อยากได้เสื้อไหนที่พอดีอย่าลืมเรื่องไซส์ ดูสาย ดูขนาด และรูปทรงที่เหมาะสม ทำได้ ก็เอาอกสวยๆไปเลยค่าาา <3



บทความแนะนำ


ดิสนีย์แลนด์ที่เที่ยวปารีสรองพื้นesteelauderWaterWorldบุคคลที่3Submergedเที่ยวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก