สาวๆควรอ่าน!! 10 วิธีป้องกันผิวไหม้แดด...ที่ได้ผลดีจนน่าทึ่ง

อ่าน 13,619

คุณเคยสรรหาล้านแปดวิธีมาป้องกันผิวจากแสงแดด แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ผลใช่ไหม? วันนี้เรามีทางออกให้คุณกับ 10 วิธีที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวไหม้แดดอีกต่อไป

1. น้ำผึ้ง - ทาน้ำผึ้งลงบนผิวที่โดนแดดเผา จากนั้นก็ปิดด้วยผ้าก็อซเพื่อให้อาการไหม้แดดทุเลาลงเพราะน้ำผึ้งเปรียบเสมือนยาฆ่าเชื้อโรคตามธรรมชาติและยังคอยรักษาผิวที่ถูกทำร้าย

2. น้ำส้มสายชูที่หมักจากแอปเปิ้ลและน้ำสะอาด ? จัดเตรียมวัตถุดิบทั้ง 2 อย่างไว้มาในปริมาณที่เท่ากัน จากน้ำนำไปผสมกันไว้ในขวดสเปรย์ เพื่อนำมาฉีดได้ทุกเมื่อที่โดนแดดเผา โดยสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาเป็นปกติ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการคันได้อีกด้วย

3. พอกผิวด้วยโยเกิร์ตเย็น - เนื่องจากความเย็นของโยเกิร์ตจะทำให้ผิวคลายความร้อน โยเกิร์ตจึงมีคุณสมบัติช่วยรักษารผิวไหม้แดดให้กลับมาเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว โดยทาโยเกิร์ตเย็นลงไปบริเวณที่ไหม้ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยเช็ดออก

4. โลชั่นสูตรน้ำนมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น - โลชั่นสูตรน้ำนมเป็นสิ่งที่ควรใช้อย่างยิ่ง เมื่อผิวของเราโดนแดด เนื่องจากโปรตีนและไขมันของนมจะสร้างชั้นผิวป้องกันขึ้นมาในบริเวณที่ไหม้แดดได้

5. ข้าวโอ๊ตแก้คัน - วิธีนี้ดูเผินๆ เหมือนจะใช้รับประทาน แต่ไม่ใช่! เราใช้อาบ เนื่องจากข้าวโอ๊ตรักษาอาการคันและบรรเทาอาการไหม้แดดได้ โดยเราจะนำข้าวโอ๊ตมาผสมกับนมคนให้เข้ากันเหมือนเป็นอาหารเช้า จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาเทลงผสมกับน้ำอุ่นที่เตรียมเอาไว้ และลงไปแช่ในอ่างเป็นเวลา 10 นาที

6. ว่านหางจระเข้ - นำว่านหางจระเข้ไปแช่เย็นแล้วนำมาโปะลงผิวที่ไหม้ของคุณ ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติป้องกันไม่ให้ผิวลอกเป็นขลุยได้ วิธีการแช่ว่านหางจระเข้ทำได้โดยปอกเปลือกว่านหางจระเข้ออก นำเฉพาะส่วนที่เป็นวุ้นไปใส่ไว้ในแม่พิมพ์และแช่ในตู้เย็น นำแม่พิมพ์ที่แช่ไว้มาถูบริเวณที่ไหม้ก็จะช่วยให้อาการบวมที่มีทุเลาลง

7. สวมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย - ไม่สวมเสื้อผ้าที่คับเกินไปเพราะจะทำให้ตัวคุณร้อนยิ่งขึ้นไปอีก แต่งตัวให้สบายๆ เข้าไว้ เพราะผิวหนังคุณจะได้ไม่อับและสามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

8. ทิชชู่เปียก - การนำทิชชู่เปียกมาประคบที่แผลไหม้เป็นอาจบรรเทาอาการแสบร้อนชั่วคราว ควรวางทิชชู่ไว้สักพักจนมันดูดซับความร้อนที่ผิวออกไป

9. ดื่มน้ำ - 48 ชั่วโมลแรกหลังจากที่โดนแดดไหม้ให้คุณดื่มน้ำเยอะๆ เพราะร่างกายต้องการความชุ่มชื้นเพื่อรักษาอาการแสบร้อนให้เร็วขึ้น

10. ประคบด้วยชาดำ ? เราต้องการประคบแผลไหม้ด้วยชาดำ เพราะว่าแผลมันเกิดมาจากความร้อน และสิ่งที่คุณต้องทำ คือ ต้มน้ำร้อน หย่อนถุงชาลงไป และรอให้น้ำเย็นตัวขึ้น จากนั้นก็นำถุงชาที่เย็นได้ที่แล้วมาประคบลงบริเวณที่ไหม้ ข่าววันนี้



บทความแนะนำ


ความสวยความงามการศึกษาผู้หญิงผิวกายโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก