10 เมนูไข่ อร่อยอยู่ท้อง ทำกินเองมื้อเช้า สบายๆ !

อ่าน 10,322

ไข่ ถือเป็นวัตถุดิบที่เรียกได้ว่า เนรมิตอาหารได้ร้อยแปดเมนูเลยทีเดียวค่ะ แถมยังเป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์และเหมาะจะกินเป็นมื้อเช้าสุดๆ แต่เชื่อว่าเช้าๆ วันที่เร่งรีบ สาวๆ หลายคนก็คงไม่อยากทำอาหารที่ยุ่งยากเกินไปแน่ๆ และแน่นอนว่า Women Society รู้ใจสาวๆ เป็นที่สุดค่ะ เราจึงได้คัดสรร เมนูไข่ ที่ทั้งทำง๊ายง่าย ใช้เวลาไม่นาน แถมยังกินอิ่มอยู่ท้อง พร้อมทำงานแบบเต็มที่ มาฝากสาวๆ กัน!

1. Deviled Eggs

สำหรับใครที่ชอบเมนูไข่รสจัดจ้าน ต้องลองเมนูนี้เลยค่ะ Deviled Eggs ที่มีส่วนผสมหลักเป็นมัสตาร์ด แม้เมนูจะชื่อแปลกไปนิด แต่ลองทำแล้วจะติดใจแน่นอนค่า

2. Egg Benedict

หากเช้าไหนอยากกินเมนูหรูหราแต่ทำง่ายๆ ลองมาทำเมนู Egg Benedict กันค่ะสาวๆ ซอสเยิ้มๆ ราดบนไข่ดาวน้ำ กินคู่กับขนมปังและแฮมหรือเบคอน อื้อหืออ เป็นมื้อเช้าที่ดูดีสุดๆ เลยล่ะค่า

3. Egg Salad

ใครที่อยากได้มื้อเช้าแบบสุขภาพดี จัดไปเลยค่ะ กับสลัดไข่ เมนูง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์เต็มๆ งานนี้จะทานสลัดไข่เพียวๆ หรือจะตักสลัดทานคู่กับขนมปังอีกสักแผ่น ก็อิ่มท้องไปยันเที่ยงแล้วล่ะ!

4. Bacon & Egg Grilled Cheese

เปลี่ยนเมนูขนมปังปิ้งธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเมนูเด็ด ด้วยเมนู Bacon & Egg Grilled Cheese นี่เลยค่ะ เมนูนี้อัดแน่นไปด้วยไข่คนและชีสเยิ้มๆ พร้อมด้วยขนมปังหอมกรุ่นจากเนย ไม่อิ่มก็ให้มันรู้ไป!

5. Microwave Coffee Cup Scramble

สาวไหนที่ไม่ชอบเข้าครัว แถมที่บ้านก็มีแต่ไมโคเวฟที่พอจะทำอาหารได้ เช้าพรุ่งนี้ทำเมนูง่ายๆ อย่างไข่ในถ้วยกาแฟกันดูมั้ยคะ ทำง่าย แถมรสชาติก็อร่อย จะใส่ชีสใส่ผักเพิ่มลงไปก็ได้ประโยชน์เพิ่มอีกเพียบเลยล่ะค่า

6. Egg In The Hole

มีทั้งขนมปังและไข่อยู่ที่บ้าน แต่อยากได้เมนูที่ดูดีกว่าขนมปังปิ้ง ไข่ดาวธรรมดาๆ ก็ต้องเมนูไข่ในหลุมนี่เลย! ดูดี แถมเปลี่ยนมื้อเช้าแสนธรรมดาไม่ให้จำเจอีกต่อไป!

7. Scrambled Eggs on Toast

ถ้าจะมองหาเมนูที่ง่ายพอๆ กับไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่เจียวแล้วล่ะก็ ไข่คนเป็นอีกเมนูที่สาวๆ ก็ห้ามพลาดเลยค่ะ แต่ถ้าใครที่กินแค่ไข่คนแล้วรู้สึกไม่อิ่มเท่าไหร่ แนะนำให้ทำขนมปังปิ้งหอมๆ แล้วโรยหน้าด้วยไข่คนเยิ้มๆ เลยค่ะ ง่ายๆ แต่ฟิน!

8. Breakfast Omelette

ข้าวไข่เจียวมันอาจจะธรรมดาไปแล้วล่ะค่ะสำหรับมื้อเช้าวันพรุ่งนี้ มาลองทำออมเล็ตที่อัดแน่นไปด้วยแฮมและผักกันดีกว่า! ได้ประโยชน์แถมอร่อยง่ายๆ เลยล่ะงานนี้!

9. Poached Eggs

หากคุณเป็นสาวที่ชอบกินไข่แดงเยิ้มๆ แบบเราล่ะก็ เมนูต้องเป็นเมนูโปรดของคุณแน่ๆ ค่ะ กับเมนู Poached Eggs หรือไข่ดาวน้ำ ไข่ขาวเนียนๆ กับไข่แดงเยิ้มๆ โอย ฟินสุดๆ ไปเลยล่ะค่าา

10. Japanese Sweet Egg

หากเช้าวันไหนอยากแปลงร่างมาเป็นแม่บ้านญี่ปุ่นดูบ้าง ไม่ต้องไปมองหาเมนูง่ายๆ ที่ไหนไกลเลยค่ะ เพราะเมนูไข่ม้วนนี่ล่ะง่ายสุดๆ จะทำเป็นไข่ม้วนแปกติ หรือไข่หวานทานคู่กับข้าวญี่ปุ่น ก็อิ่มท้องแน่นอน!



บทความแนะนำ