เคล็ดลับกินอาหารเย็นไม่ให้อ้วน!! พร้อมเมนูอร่อยๆ ที่จะช่วยให้สาวผอมสุขภาพดี

อ่าน 4,419

ถึงแม้เทรนด์อ้วนแล้วไง สวยได้ก็แล้วกัน กำลังมาแรงก็จริงนะคะ แต่เพื่อสุขภาพ การลดน้ำหนักก็ยังเป็นเรื่องดีๆ ที่สาวๆควรทำอยู่ เพื่อสุขภาพเพื่อตัวเองเลยค่าาา ^0^ แต่หากสาวๆกำลังลดน้ำหนักแต่ก็ยังหิวตอนเย็นยู่ดี จนความตั้งใจพังไปหลายรอบ เพราะสู้กับความหิวไม่ได้จริงๆ งั้นมาดูเคล็ดลับกินอาหารเย็นไม่ให้อ้วนและเมนูอร่อยๆ ที่จะช่วยให้สาวผอมสุขภาพดีกันค่ะ

ไม่ควรงดเย็น

ถึงแม้ว่าสาเหตุความอ้วนจะมาจากการทานอาหารที่มากเกินไป แต่ก็ไม่ควรงดทานอาหารเย็นค่ะ เพราะจะทำให้ปวดท้อง และในเมื่อเรางดอาหารเย็นไม่ได้ ก็ต้องเลือกช่วงเวลาที่ควรทาน โดยเวลาที่ดีที่สุดในการทานอาหารเย็นคือช่วง 18.00 น. หรือก่อนจะเข้านอน 4 ? 6 ชั่วโมง ไม่ควรกินแล้วนอนเลย เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนก็ยังทำให้เป็นกรดไหลย้อนด้วยนะเธอ

เลี่ยงแป้ง เน้นผัก

และถึงแม้ว่าจะต้องทานมื้อเย็น แต่ก็ใช่ว่า อยากจะกินอะไรก็กินได้นาจา ถ้าอยากผอม ควรเลี่ยงแป้งค่ะ แล้วมาเน้นหนักๆที่การกินผักแทน เพราะผักให้พลังงานน้อย และมีใยอาหารช่วยให้อิ่มง่ายสบายท้อง แฮ่! และที่สำคัญมากกก กับการกินเย็นให้ผอม งดของทอด ของมันเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้น ไม่ผอมไม่รู้ด้วยน้า

ไม่ออกกำลังกายทันทีหลังกินเสร็จ

ไม่ควรอย่างยิ่งกับการทานอาหารเย็นเสร็จแล้วไปออกกำลังกายหนัก อย่างวิ่ง ยกเวท เล่นดัมเบล เพราะจะทำให้จุกค่ะ หลังทานอาหารสามารถเดินย่อยได้นะคะ ค่อยๆเดินเพื่อให้ลำไส้ย่อยอาหาร และยังได้ออกกำลังกายใช้พลังงานจะดีกว่าค่า

ได้รู้เคล็ดลับการกินอาหารเย็นให้ผอมแล้ว ก็มาดูเมนูอร่อยๆ ที่กินตอนเย็นได้ อร่อย คลายหิว พลังงานน้อย ไม่อ้วนกันได้เลยค่า เลือกมา 5 เมนูสำหรับสาวๆที่อยากลดความอ้วน มีเมนูอะไรไปดูกันค่ะ ^0^

ต้มจืดวุ้นเส้น

image www.knorr.co.th

เมนูแรก เป็นเมนูต้มจืด ที่ให้พลัง 110 กิโลแคลอรี่ ในหนึ่งถ้วยแค่นั้นเอง จัดว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่สาวๆต้องนึกถึงเื่อคิดจะลดน้ำหนักเลยค่ะ ก็อร่อย ผักเยอะ พลังงานน้อยนี่หน่า

ส้มตำปู

image naphavongguesthouse

ในหนึ่งจานให้พลังงาน 35กิโลแคลอรี่ รสชาติจัดจ้าน รสเผ็ดยังช่วยย่อยอาหาร ให้พลังงานน้อย เหมาะกับการเป็นมื้อเย็นแบบรสชาติไม่จืดเกินไปด้วยน้า

ยำปลากระป๋อง

image cpfreshmartshop

ในหนึ่งจาน ให้พลังงาน 55 กิโลแคลอรี่ เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบอาหารรสจัด และยังได้พลังงานน้อย ไม่มีแป้ง อร่อยสุดๆ มีทั้งเครื่องเทศรสเผ็ดที่จะช่วยเผาผลาญพลังงาน ดีงามมม

แกงเลียง

image bearmil

ในหนึ่งถ้วย แกงเลียงให้พลังงงาน 115 กิโลแคลอรี่ แต่รสเผ็ดจากเครื่องเทศในแกงเลียง ที่ช่วยให้รสชาติจัดจ้านแล้ว ยังช่วยเผาผลาญพลังงาน จัดว่าอร่อย ดีมีประโยชน์ >_<

แกงส้มกุ้งผักรวม

image www.knorr.co.th

ในหนึ่งถ้วย ให้พลังงาน 105 กิโลแคลอรี่ รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว แถมยังมีสารพัดในถ้วย รสชาติเผ็ดยังช่วยเผาพลาญพลังงานไปอีก ใครอยากรู้อีกว่า มื้อเย็นกินอะไรได้อีกบ้าง คลิก 20 ตารางแคลอรี่อาหารเย็น เน้นแคลต่ำ!! ได้เลยค่ะ แต่ละเมนู ชวนน้ำลายไหลทั้งนั้นเลยยยย

ทั้งหมดที่กล่าวมา หากกินกับข้าวสวยก็บวกเข้าไปค่ะ ข้าวสวย 1 ทัพพีให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี่นะคะ ได้รู้ทั้งเคล็ดลับการกินอาหารเย็นและเมนูอาหารชวนน้ำลายไหลไปแล้ว สาวๆคนไหนที่กำลังลดน้ำหนัก ทำตามได้นะคะ ฮึ้บบบบบ



บทความแนะนำ


การศึกษาที่เที่ยวแก๊งตบทรัพย์แก๊งเบียดรถมิจฉาชีพเที่ยวต่างประเทศญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก