อัพเดตเทรนด์ความงามที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2021 มากที่สุด!!

อ่าน 10,948

ต้องยอมรับเลยจริงๆว่า ผู้หญิงกับความงามนั้นเป็นของคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร อย่างไรก็ตามความสวยงามก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มผู้หญิงเท่านั้น สมัยนี้หนุ่มๆก็เริ่มหันมาดูแลตัวเองมาขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเทรนด์ความนิยมความงามต่างๆนั้นก็มักจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย สำหรับในปี 2016 นี้ ลองมาดูกันค่ะว่าความนิยมของหนุ่มสาวไทยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของการทำศัลยกรรมนิยมทำอะไรกันบ้าง และเทรนด์ความงามเป็นอย่างไร วันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง ที่จะมาอัพเดตเทรนด์ความงามที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2016 ให้เราได้ทราบกันค่ะ

อันดับที่ 1: จมูก?ปลายหยดน้ำ สันโค้ง? ทรงจมูกที่ได้รับความนิยมเป็นทรงที่มีการตีโค้งบริเวณสันจมูก และทำปลายจมูกให้เป็นทรงหยดน้ำเล็กน้อย โดยตามหลักการแพทย์แล้วปีกจมูกที่สวยจะต้องกว้างไม่เกินความกว้างของหัวตา จมูกควรยาวเป็น 1/3 ของความยาวใบหน้า จุดสูงสุดของดั้งจมูกควรอยู่ระหว่างหัวคิ้วกับหัวตา

อันดับที่ 2: ตา?ตาสองชั้นเปิดหัวตา? เป็นทรงที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยแบบเปิดหัวตานั้นจะทำให้ได้ดวงตาเปิดกว้างและกลมโตขึ้น ดูสดใสมากขึ้นครับ ซึ่งปัจจุบันการทำตาสองชั้นนนั้นจะมีการใช้เลเซอร์ช่วยในการผ่าตัด เพื่อให้แผลหายเร็วขึ้น เสียเลือดน้อย เย็บแผลจากด้านใน และใช้ไหมละลายวิธีนี้ทำให้ได้ผลค่อนข้างถาวร และสามารถล้างหน้าได้ภายใน 1 วัน นอกจกนี้สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตาก็มักจะแก้ไขถุงใต้ตาไปด้วยเพื่อให้ดวงตาดูสดชื่น ช่วยทำให้หน้าดูอ่อนวัยได้

อันดับที่ 3: หน้าอกต้องยอมรับเลยครับว่าปัจจุบันคนไข้นิยมมาทำหน้าอกกันมากขึ้น ?ทรงหยดน้ำ? เป็นทรงที่คนไข้นิยมทำมากที่สุด โดยจะนิยมใส่ซิลิโคนเป็นแบบเนื้อทรายเพื่อลดการเกิดพังผืดทำให้เต้านมแข็งดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งในการผ่าตัดเสริมหน้าอกในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก แพทย์สามารถทำการผ่าตัดด้วยวิธีการส่องกล้อง และเทคนิคแบบ Dual Plane เพื่อให้หน้าอกที่ได้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

อันดับที่ 4: ปากสำหรับคนไทยส่วนใหญ่จะนิยมทำปากให้เล็กเรียว โดย ?ปากกระจับ 3 มิติ? ?เรียวโค้งเป็นคันธนู นูนโค้งเล็กน้อยดูเป็น 3 มิติ? ริมฝีปากที่ได้รับความนิยมจากคนไข้จะมีลักษณะเรียวโค้งเป็นคันธนู ซึ่งจะต้องมีความนูนดูเป็น 3 มิติ ในด้านข้างด้วย ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม และดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น และยังนิยมเย็บมุมปากให้ยกขึ้นเพื่อให้ริมฝีปากเรียวโค้งดูเหมือนยิ้มอยู่

อันดับที่ 5: ดึงหน้า?ใบหน้าที่เด้ง เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์? ยังคงได้รับความนิยมในทุกยคทุกสมัย โดยโครงหน้าที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทยนั้น ยังคงเป็นโครงหน้ารูปวีเซฟ มีโหนกแก้มเล็กน้อยให้ดูมีความอ่อนเยาว์ ตามแบบฉบับสาวเอเชียครับ สำหรับการดึงหน้านั้นปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปมากโดยแพทย์สามารถดึงชิ้นกล้ามเนื้อด้านในของใบหน้า แทนการตัดหนังที่เหี่ยวออกในบางส่วนเพื่อดึงให้ตึงขึ้น และแพทย์สามารถใช้เทคนิคการยาชาฉีดแบบเฉพาะจุดแทนการวางยาสลบ วิธีนี้จะช่วยลดผลแทรกซ้อนที่อาจเกิดกับคนไข้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุมาก

อันดับที่ 6: สะโพกปัจจุบันคนไข้นิยมมาเสริมสะโพกกันมากขึ้นให้ดูมี เอวคอด สะโพกผายตามแบบฝรั่ง ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในแถบบราซิลการเสริมสะโพกนั้นทําได้ 2 วิธีคือ เสริมโดยการใช้สารฉีดเข้าไปเพื่อเติมเต็ม การใช้สารฉีดนั้นสามารถฉีดไขมันตัวเองได้ด้วยการดูดไขมันส่วนเกินมาใช้ ถือเป็นการลดไขมันส่วนเกินไปในตัว และเสริมโดยการผ่าตัด ด้วยถุงซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการกดทับได้ดี ซึ่งคนไข้สามารถเลือกขนาดได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม หรือทรงรี และยังสามารถเลือกซิลิโคนได้ 2 แบบ ทั้งผิวเรียบและผิวทรายครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับเทรนด์ความงามในปีนี้ และสำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลการทำศัลยกรรมอยู่ก็ต้องขอบอกเลยนะคะว่าให้ศึกษาข้อมูลให้ดี และคิดให้ดีเสียก่อนค่ะ เพราะหากคุณตัดสินใจพลาดแล้ว การมานั่งแก้ไขทีหลัง คงไม่คุ้มค่าแน่นอนค่ะ

ที่มาจาก ศูนย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลบางมด



บทความแนะนำ


ดาบทองวิเศษDisneyแอนิเมชั่นผักแคลลอรี่ต่ำการศึกษาอาหารเพื่อสุขภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก