เทรนด์สวยธรรมชาติกำลังมาแรง มาดู 7 วิธีทำให้หน้าสวยดูดี โดยไม่ต้องแต่งหน้า

อ่าน 11,519

คนที่เคยชินกับการแต่งหน้าทุกวันเวลาไม่ได้แต่งก็รู้สึกไม่มั่นใจ มีหลายคนที่บอกว่าทำไม่ได้แต่งหน้าก็ไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะรู้สึกว่าหน้าโล้นๆ บอกไม่ถูก และรู้สึกว่าตัวเองหน้าตาดูไม่ได้ไม่กล้าเจอหน้าใคร ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเวลาก็ขอแต่งหน้าก่อนออกจากบ้านซักหน่อย ทั้งที่ในความเป็นจริงแค่จะไปซื้อของหน้าปากซอยเท่านั้น ที่สำคัญตัวเองก็รู้ทั้งรู้ว่าแต่งหน้าบ่อยก็ไม่ดี วันหยุดพักผ่อนอยู่บ้านก็ควรจะปล่อยผิวหน้าเปลือยประมาณว่าให้ผิวพรรณเราได้หยุดพักบ้าง เรื่องแบบนี้ให้พูดก็พูดได้ ถ้าไม่เป็นตัวเองก็คงไม่เข้าใจ แต่ยังไงซะเราก็มองว่าผู้หญิงเราควรจะเผยผิวหน้าสดให้ได้อย่างมั่นใจ เพราะตอนนี้เทรนด์สวยธรรมชาติกำลังมาแรง

1 ขั้นตอนแรกของการเผยผิวหน้าสดแบบมั่นใจ ก็คือการดูแลผิวจริงของเราให้ดูดีที่สุด คนที่บอกว่ารู้สึกไม่มั่นใจเวลาไม่ได้แต่งหน้าก็เพราะผิวหน้าจริงของเราไม่เรียบเนียน ดูไม่เนียนใสพร้อมที่จะโชว์ให้คนอื่นเห็น เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรทำก็คือดูแลผิวจริงให้สดใสซะก่อน แล้วมันคงเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเรายังแต่งหน้าจัดเต็มอยู่ทุกวัน

รู้จักผิวของเราให้มากที่สุด รู้ว่าผิวของเราเป็นแบบไหนเช่นผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราควรทำการดูแลแบบไหน

บำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือผลิตภัณฑ์เพื่อความงามอย่างสม่ำเสมอ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ถ้าเรารู้ตัวว่าความสวยเป็นเรื่องจำเป็น ก็ต้องลงทุนเพื่อดูแลผิวหน้าของตัวเองอย่างเต็มที่ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวและใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าเราอย่างช้าๆ

อย่าทำร้ายใบหน้าด้วยการขัด ถู หรือเช็ดแรงๆอีกทั้งไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมรุนแรงกับผิวหน้าของเราจนเกินไป ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าบางอย่างจะมีคนบอกว่าดี แต่ถ้าเราใช้แล้วรู้สึกไม่สบายผิว มีอาการแพ้ ก็ควรหยุดใช้ทันที

คนที่ใบหน้ามีสิว มีรอยแผลเป็น ก็ควรไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อหาวิธีรักษาอาการเหล่านั้นให้หายไป บางคนไปหาหมอแล้วหน้าใสกลายเป็นคนละคนเลยทีเดียว

2 กันคิ้วให้เข้ารูป มีคนบอกว่าคิ้วเป็นมงกุฏของใบหน้า ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าการที่เรามีคิ้วสวยเข้ารูป จะทำให้ใบหน้าของเราดูสวยขึ้นอย่างบอกไม่ถูก ไปที่ร้านเสริมสวยและให้ช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือช่วยกันคิ้วให้ จากนั้นก็คอยกันคิ้วเองตามรูปทรงเดิมอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้เราจะไม่แต่งหน้าแต่รูปคิ้วสวยก็ทำให้ใบหน้าของเราดูเป๊ะขึ้นมาได้อย่างประหลาด บางคนอาจพึ่งการสักคิ้วสามมิติ นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ใบหน้าของเราดูดีตลอดเวลาถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้าเลยก็ตาม

3 ดูแลผิวริมฝีปากให้สวย ริมฝีปากนุ่มสวยชุ่มชื้นยังไงก็ดูดีกว่าริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทาลิปสติก แต่ถ้าปากของเราดูเนียนนุ่ม ยังไงก็ดูดี วิธีการดูแลผิวที่ริมฝีปากก็คือการใช้ลิปบาล์ม หรือว่าลิปมันทาที่ริมฝีปากไว้ก่อนนอน หลังจากบำรุงผิวหน้าด้วยโลชั่นตามปกติพยายามไม่แกะหนังที่ริมฝีปากเป็นอันขาด และควรดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อไม่ให้ริมฝีปากแห้งแตก

4 ดูแลทรงผมให้สวยอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่านี่จะไม่ค่อยเกี่ยวอะไรกับการบำรุงผิว แต่ลองคิดดูว่าถ้าผิวของเราสวยแต่ผมของเรายุ่งเหยิง มันจะดูดีได้ยังไง การที่เราจะดูดีหรือว่าสวยมันจะต้องดูดีไปทุกส่วน โดยเฉพาะทรงผมที่เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูดีหรือว่าดูโทรม มันดูแลเส้นผมด้วยการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มีคุณภาพ และรู้จักเข้าร้านทำผมเพื่อให้ช่างตัดแต่งทรงผมให้ดูดีเป็นระยะ แล้วเราก็จะดูสวยดูดีอีกหลายขั้นเลยล่ะ

5 กินอาหารที่มีประโยชน์ คนเราจะสวยต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก ต้องรู้จักรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และครบ 5 หมู่ ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินเพื่อช่วยบำรุงผิวเยอะๆ และอย่าทำให้ร่างกายขาดน้ำจนสูญเสียความชุ่มชื่นไป

6 พักผ่อนอย่างเพียงพอ วันไหนที่เรานอนดึกตื่นเช้าขึ้นมาหน้าเราจะดูโทรม นี่เป็นสิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากจะดูดีโดยไม่ต้องแต่งหน้าก็ต้องรู้จักนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างเพียงพอ ตื่นขึ้นมาหน้าจะได้ใสมีชีวิตชีวา

7 ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เวลาที่เราออกกำลังกายเลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย และผิวของเรายังได้ขับเหงื่อที่เป็นสารพิษสะสมตกค้างอยู่ในร่างกายออกมาอีกด้วย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผิวพรรณของเราดูสดใส เวลาเรามองตัวเองที่กระจกก็จะรู้สึกมั่นใจ และรู้สึกว่าการแต่งหน้ามันไม่จำเป็นกับเราไปทีละน้อย จนท้ายที่สุดแล้วเราอาจจะสามารถออกไปข้างนอกและใช้ชีวิตประจำวันโดยที่ไม่ต้องแต่งหน้าเลยก็ได้



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดฆ่าแม่SatelliteToshibaWindows10ฮวงจุ้ยลูกฆ่าแม่ดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก