เตือน! ใช้กระดาษชำระที่เป็นสีและกลิ่นหอม เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก

อ่าน 8,596

ชมพู เหลือง ฟ้า ที่มาพร้อมกับกลิ่นลาเวนเดอร์ กุหลาบ มะลิ ในปัจจุบัน กระดาษชำระมีแทบทุกสีให้เห็นและกลิ่นของมันก็ช่างหอมเหลือเกิน แต่มีคนเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่รู้ว่าควรหลีกเลี่ยง และห้ามใช้กระดาษชำระประเภทนี้ คุณรู้หรือไม่ว่าทำไม? ในปี 1987 องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

ประกาศห้ามใช้กระดาษชำระที่มีสีและกลิ่นในอุตสาหกรรมยา หลังจากผลการทดสอบในสัตว์พบว่ามีอัตราการเกิดเนื้องอกชนิดเดียวกันเพิ่มขึ้น แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะทันสมัยและเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก แต่ความกังวลเกี่ยวกับการใช้กระดาษชำระที่มีสีและกลิ่นหอมก็ยังคงมีอยู่

การผสมสารเคมีลงไป อย่างสี น้ำยาฟอกขาว และการเติมกลิ่นหลากหลายลงในกระดาษชำระ เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ และก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

การติดเชื้อในท่อปัสสาวะ

กระดาษชำระสีทำให้บริเวณช่องคลอดเกิดอาการระคายเคืองได้มาก ดังนั้นการใช้มันเป็นประจำจึงเป็นสาเหตุให้เกิดการติดเชื้อในท่อปัสสาวะ

มะเร็งปากมดลูก

มีการสันนิษฐานกันว่าสีของกระดาษชำระส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิง และสามารถเพิ่มโอกาสการเกิดมะเร็งปากมดลูกด้วย

ปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ตรง

การใช้กระดาษชำระที่เป็นสีและมีน้ำหอมเป็นเหตุให้เกิดการอักเสบและมีอาการคันในบริเวณทวารหนั??ก การสังเกตอุจจาระของตัวเองเป็นครั้งคราวถือเป็นความเคยชินที่ดี เพราะคุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที หากมีอาการผิดปกติเกิดขึ้น อย่างเช่น มีเลือดปะปนในอุจจาระ เมื่อใช้กระดาษชำระสี เราแทบจะไม่สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในอุจจาระเลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ากระดาษชำระมีลวดลายหรือสีเป็นสีแดง เพราะเมื่อมันเปียกน้ำ ก็มองดูเหมือนว่ามีรอยเลือดติดอยู่ ในความเป็นจริง ร่องรอยดังกล่าวเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่พบเห็นได้มากที่สุด และการใช้กระดาษชำระสีแดงก็เป็นการกีดกั้นไม่ให้คุณสังเกตถึงโรคนี้ได้

โรคเชื้อรา

หนึ่งในคำถามที่หมอสูติจะถามผู้หญิงที่เป็นโรคเชื้อราบ่อยๆคือ พวกเธอได้ใช้กระดาษชำระที่มีสีหรือผสมน้ำหอมหรือไม่ เพราะในความเป็นจริง ผู้เชี่ยวชาญได้ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างการติดเชื้อนี้กับกระดาษชำระสี สภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ

การใส่สีและน้ำหอมลงในกระดาษชำระเป็นการเพิ่มมลพิษในสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น การใช้กระดาษชำระสีขาว หรือกระดาษชำระที่ไม่ใช้น้ำยาฟอกขาวถือเป็นแค่ก้าวเล็กๆ เพราะก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่ากระดาษชำระสีขาวจะปลอดภัยเสมอไป

หลายคนไม่รู้เรื่องนี้ แต่กระดาษชำระสีขาวสามารถเป็นอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน ผู้ผลิตบางส่วนใช้คลอรีนในการผลิตกระดาษชำระฟอกสีขาว คลอรีนขับสารพิษอันตรายที่อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพออกมามากมาย ดังนั้นเมื่อคุณซื้อกระดาษชำระก็ควรอ่านส่วนประกอบที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ให้ละเอียดเสมอ หากคุณเห็นว่ามีคลอรีนปะปนอยู่ด้วย คุณก็ควรไปหาซื้อกระดาษชำระยี่ห้ออื่นจากผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ใช้สารเคมีแทน



บทความแนะนำ


วันนาไวท์วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์WannaSup?Tarพักร้อนยิบโซWannaWhiteโลชั่นตัวขาวทาตัวบีบีเรื่องน่ารู้ครีมตัวขาวเที่ยวอาเซียนเที่ยวเวียดนามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก