เคล็ดลับสลายเซลลูไลท์ด้วยใยบวบ ได้ผลดีมาก...แค่ขัดให้ถูกวิธี!

อ่าน 2,285

ใครอยากมีหุ่นเพรียว ไร้เซลลูไลท์ ต้นขาต้นแขนกระชับ รวมถึงความรู้สึกผ่อนคลายสบายจิตแบบง่าย ๆ ที่ทำได้เอง ไม่จำเป็นต้องไปสปา ไม่จำเป็นต้องเสียเงินราคาแพง เพราะความงามที่ว่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆด้วยตัวเอง และทำได้ทุกวันตอนอาบน้ำ เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์คู่มือที่เรียกว่า "ใยบวบ" เท่านั้น

ไปดูกันดีกว่าว่า ใยบวม จะช่วยทำให้เซลลูไลท์ของเราหายไปได้ยังไง ที่นี่มีคำตอบค่ะ

เคล็ดลับคู่ความงาม

1. นำใยบวบแช่น้ำจนนุ่ม แล้วใช้ใยบวบขัดผิวโดยวนเบา ๆ และขัดย้อนขึ้นมาตั้งแต่หัวเข่ามาจนถึงบริเวณต้นขา ขัดขาทั้ง 2 ข้าง ทั้งขาด้านในและขาด้านนอก

2. เวลาขัดให้ขัดวนเป็นเลข 8 ทำทั้งขาด้านในและด้านนอก

3. เมื่อขัดมาจนถึงบริเวณบั้นท้าย ให้ใช้ใยบวบขัดวนเบา ๆ จากกลางแก้มก้นมาถึงด้านข้าง ตามภาพที่ 3

4. นวดกระชับบั้นท้ายด้วยการนวดแบบตัว L ตามภาพที่ 4

วิธีที่ว่ามานี้ควรทำอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 2 ครั้งในช่วงตอนที่คุณกำลังอาบน้ำ

นอกเหนือจากการขัดด้วยใยบวบเปล่าๆแล้ว เรายังมีวิธีการใช้ให้ได้ผลวิธีอื่นๆอีกด้วย โดยอาจจะใช้ตัวช่วยเพิ่มเติมเป็นมะขามเปียก เกลือ น้ำมะนาว หรือน้ำมันมะกอก เพื่อช่วยบำรุงผิวและทำให้ผิวขาวมากขึ้นกว่าเดิม วิธีการมีดังต่อไปนี้

1. นำมะขามเปียก 1 ถ้วยตวง มาทาผิวให้ทั่วบริเวณที่ต้องการจะขัด ทิ้งไว้สักครู่

2. นำใยบวบแช่น้ำจนนุ่มแล้วมาขัดเป็นวงกลมหรือตามวิธีที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ขัดอย่างเบามือประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ผิวจะดูใสและนุ่มขึ้นได้มากกว่าเดิม

3. นำเกลือผสมกับน้ำมันมะกอก คนผสมให้เข้ากัน แล้วจึงเติมน้ำมะนาวลงไป จากนั้นนำส่วนผสมที่เตรียมได้มาชโลมผิวทิ้งไว้สักครู่

4. นำใยบวบที่อ่อนนุ่มมาขัดผิวเบาๆอีกครั้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

การบำรุงผิวเช่นนี้ จะช่วยให้ผิวดูสะอาดหมดจด และดูกระจ่างใสขึ้นได้เมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากเกลือสามารถผลัดเซลล์ผิวเก่าออกได้ ในขณะที่ น้ำมันมะกอกก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ส่วนน้ำมะนาวก็จะทำให้ผิวดูใสขึ้นนั่นเอง

เพียงง่าย ๆ แค่นี้ คนที่กำลังหงุดหงิดกับไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ก็คงจะวางใจได้ เพราะเทคนิคนี้จะช่วยทำให้ผิวตึงขึ้น ช่วยระบายไขมันที่พอกอยู่ตามเนื้อตัว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และช่วยผลัดผิวใหม่ได้อีกด้วย

ดีขนาดนี้แล้วทำไม่ไม่ลองทำดูบ้างละ เพราะคุณเองก็สามารถมีผิวที่สวย ขาทีเรียว ไร้เซลลลูไลท์มากวนใจได้ แค่เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ที่เหลือก็รอวันสวยได้เลย



บทความแนะนำ


การศึกษาดูดวงโบกี้หลุดความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก