หลายคนทำแล้วได้ผลดี..เนื้อทุเรียนผสมกับดินสอพอง รักษาสิวให้หายได้!!

อ่าน 11,456

รู้สึกเบื่อไหมเวลาที่มีสิวผุดบนใบหน้าแล้วทำให้ไม่มั่นใจ ใช้ครีมแต้มสิวที่ใครๆโฆษณาว่าดี แต่พอใช้แล้วก็ไม่หาย มาใช้ทุเรียนรักษาสิวกันดีกว่า

รักษาสิวให้หายได้ด้วย ทุเรียนราชาแห่งผลไม้

รู้สึกเบื่อไหมเวลาที่มีสิวผุดบนใบหน้าแล้วทำให้ไม่มั่นใจ และทำไมเราต้องทนกับสภาพสิวเต็มหน้าด้วย ใช้ครีมแต้มสิวที่ใครๆโฆษณาว่าดี แต่พอใช้แล้วก็ไม่ได้ดีตามที่โม้ แล้วคนมีสิวแบบเราจะแก้ไขยังไงน๊าาา

เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่ชื่นชอบทุเรียน พอพูดถึงทุเรียนทีไรก็ส่ายหน้าทันที บ้างก็หาว่าราคาแพง บ้างก็หาว่าไม่คุ้มค่าเงิน แต่เราเคยรู้หรือไม่ว่ากว่าคนสวนจะผลิตทุเรียนออกสู่ตลาดมาให้เราได้ซื้อกินนั้นยากขนาดไหน และเราเคยรู้กันบ้างหรือปล่าวว่าทุเรียนนอกจากจะรสชาดอร่อยและราคาสูงแล้ว ยังมีคุณประโยชน์มากมาย และเชื่อว่าหลายคนคงยังไม่เคยรู้จักทุเรียนจริงๆ

เรามารู้จักคุณประโยชน์ของทุเรียนกันบ้าง ทุเรียนนอกจากจะเป็นของรับประทานยามว่างแล้ว เนื้อทุเรียนที่สุดห่ามๆสามารถใช้เป็นครีมพอกหน้าเพื่อรักษาสิวได้ด้วยคะเพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีธาตุกำมะถันสูงมาก ซึ่งกำมะถันที่ว่านี้มีฤทธิ์ร้อน เป็นสรรพคุณในการช่วยรักษาโรคผิวหนังได้

เพราะนอกจากจะทำให้ฝีหนองแห้งเร็วแล้ว ยังช่วยในการรักษาสิว โดยทำให้สิวอักเสบแห้งและยุบตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยในการกระตุ้นให้รูขุมขนผลัดสิ่งสกปรกให้ออกมาได้อีกด้วย

รักษาสิวให้หายได้ด้วย ทุเรียนราชาแห่งผลไม้

1. นำเนื้อทุเรียนที่ห่าม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

2. จากนั้นให้นำไปบดหรือปั่นรวมกับดินสอพองที่เตรียมไว้ โดยจะใช้ทุเรียน 3 ส่วน ดินสอพอง 1 ส่วน บดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3. นำครีมทุเรียนมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากไว้

4. เมื่อพอกหน้าครบ 10-15 นาทีแล้ว ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น (ล้างให้สะอาดนะคะ) และล้างอีกทีด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

5. วิธีการนี้ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งในช่วงที่คุณมีสิวขึ้นเพื่อให้สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือแม้แต่สิวเสี้ยนที่อยู่บนใบหน้าลดลงและเห็นผลได้อย่างชัดเจน

หากสาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวอยู่แล้วละก็ ช่วงนี้มีทุเรียนขายเยอะตามท้องตลาด นอกจากจะซื้อมากินแล้วลองแบ่งมาทำครีมพอกหน้าส่วนหนึ่งดูนะคะ มันอาจจะได้ผลกว่าครีมหลากหลายยี่ห้อที่โฆษณากันมากมาย แถมซื้อทุเรียนยังได้ทานอร่อยและยังหน้าสวยอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลดีๆจาก สวนทุเรียนทองนพคุณ จังหวัดศรีสะเกษwww.สุขภาพไทย.com



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดตายบนรถตายปริศนาเรื่องความรักอาหารมื้อดึกความรักครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก