อยากผอมลองเลย! กินเมล็ดเจีย+ข้าวโอ๊ต ช่วยลดไขมันหน้าท้องของคุณได้เป็นอย่างดี

อ่าน 5,949

พวกเราทุกคนรู้ดีว่า อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญของวันเป็นอย่างยิ่ง และนี่คือเหตุผลที่เราจะต้องมีคุณค่าทางโภชนาการและสุขภาพที่ดี เราจึงนำเสนอเมล็ดเจียและข้าวโอ๊ตที่ให้คุณสมบัติตามที่เราต้องการได้ ซึ่งจะทำให้เรามีพลังงานที่จะใช้ในกิจกรรมทั้งวัน นอกจากนี้มันยังเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในกระเพาะอาหารของเราได้อีกด้วย

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ตและเมล็ดเจีย

ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตถือเป็นสมุนไพรที่อยู่ในตระกูลธัญพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ที่ประกอบไปด้วยไอโอดีน คลอรีน ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส สังกะสี ทองแดง ไนอาชิน ไบโอติน และวิตามินอีกหลายชนิด ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะรับประทานข้าวโอ๊ตเป็นประจำทุกวัน เพราะมันจะทำให้สุขภาพของเราเข้มแข็งอีกทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ควบคุมน้ำตาลในเลือด เสริมสร้างประดูกและฟันได้อีกด้วย

เมล็ดเจีย

เมล็ดเจียอุดมไปด้วยกรมไขมันโอเมก้า 3 และ 6 อีกทั้งยังมีแคลเซียม ที่นำไปเป็นผลิตภัณฑ์ในนม ซึ่งจะช่วยในการปรับปรุงระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอล และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เมล็ดเจียนี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่มีอาการของโรคไขข้ออักเสบ

สูตรการทำอาหาร

ส่วนผสม

ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วยผงอบเชย 1 ช้อนชาเกลือ 1 หยิบมือวานิลลา 2 ช้อนชาน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะเมล็ดเจีย 4 ช้อนโต๊ะน้ำ 500 มิลลิลิตร

ขั้นตอนการเตรียม

นำอบเชย วานิลลาใส่ลงไปในน้ำและนำไปต้ม พอเดือดแล้วหรี่ไฟลง จากนั้นใส่ข้าวโอ๊ตลงไป ต้มต่ออีกเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นเพิ่มน้ำผึ้ง เกลือ แล้วคนให้เข้ากัน นำไปใส่จานขณะที่มันยังร้อนอยู่ แล้วโรยด้วยเมล็ดเจีย และสามารถนำไปรับประทานได้เลย คุณอาจจะเพิ่มผลไม้ไปด้วยก็ได้ อย่างเช่น แอปเปิ้ล กล้วย สตรอเบอร์รี่ เชอร์รี่ และอีกต่างๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ไขมันหน้าท้องของคุณลดลงมาได้อย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


เทพหัสดินเลิกแฟนณัฏฐ์เดอะสตาร์เกตดูดวงข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงแก้มเดอะสตาร์ดูดวงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก