ท่าลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่ ฟิตหุ่นหลังคลอดให้กระชับใน 30 วัน!

อ่าน 3,767

เป็นที่รู้กันดีว่า แม่ คือผู้ที่ต้องเสียสละอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่เคยสวย หรือความสะดวกสบายที่เคยมี แต่ผู้หญิงเราก็เต็มที่เสมอเพื่อลูกใช่ไหมล่ะคะ Women Society จึงขอเอาใจคุณแม่ยุคใหม่ทุกคนที่อยากรักลูกและรักหุ่นไปพร้อมๆ กันสักหน่อยค่ะ ลองทำตาม ท่าลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่ ที่เราเอามาฝากกันดู แล้วจะรู้ว่าการกลับมามีหุ่นสวยนั้นไม่ยากเลย ที่มันเริ่ดสุดๆ ก็คือสามารถเห็นผลได้ภายใน 30 วันเท่านั้นเองค่ะ

ใครๆ ก็อยากมีหุ่นแซ่บ หน้าท้องเฟิร์มแบบคุณแม่ปิ่น เก็จมณีใช่ไหมล่ะ ของแบบนี้ต้องมีเคล็ดลับกันสักหน่อย ตามมาอ่านเทคนิคดีๆ กันเลยค่ะ

เคล็ดลับลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่ ที่ไม่ใช่แค่ซิตอัพ!

สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอด สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ หน้าท้องที่หย่อนคล้อย นี่ล่ะค่ะ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิ

1.ผิวหนังหย่อนยาน

2.กล้ามเนื้อหย่อนยาน

3.ระหว่างตั้งครรภ์มีน้ำหนักตัวมากเกินไป

4.กล้ามเนื้อหน้าท้องแยกออกจากกัน หรือที่เรียกว่า Diastasis Recti

สิ่งที่คุณแม่ต้องโฟกัสมากๆ ก็คือข้อ 4 นี่เอง ซึ่งเกิดจากการที่กล้ามเนื้อแยกตัวออกจากกันมากระหว่างตั้งครรภ์ แต่พอหลังคลอดแล้วไม่ยอมหดกลับ กลายเป็นรอยแยกไม่เฟิร์มเหมือนเดิม หากเกิดจากสาเหตุนี้ล่ะก็ การทำท่าซิตอัพหรือท่าครั้นช์ธรรมดานั้น "แทบไม่ช่วยอะไรเลย" แถมอาจจะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อแยกออกจากกันมากขึ้นด้วยซ้ำไปค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าใช่ข้อ 4 ไหม ลองมาดูวิธีเช็คง่ายๆ กันเลยค่ะ

วิธีตรวจ Recti Check

1.นอนราบบนพื้นแข็ง แขนข้างหนึ่งรองใต้ศีรษะ

2.สำหรับมืออีกข้าง ใช้ปลายนิ้วมือ 3 นิ้ว (นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง) จิ้มลงไปตรงกลางท้อง เหนือสะดือประมาณ 1 นิ้ว

3.ยกตัวขึ้นคล้ายทำท่าครั้นช์ หน้าท้องจะเกร็งขึ้น แล้วออกแรงกดนิ้วเบาๆ ลากลงไปจนถึงท้องน้อยอย่างช้าๆ

เครดิตคลิป LaraCatone

คนทั่วไปหน้าท้องจะแข็งทั้งแผ่น แต่คนที่มีอาการ Diastasis Recti จะรู้สึกถึงรอยแยกชัดเจน หากรอยแยกนั้นกว้างไม่เกินสองนิ้วมือ ถือว่ายังปกติ แต่ถ้ารอยแยกกว้างมากกว่าสองนิ้วมือล่ะก็ ต้องใส่ใจกับท่าออกกำลังมากเป็นพิเศษนะคะ แล้วหุ่นจะกลับมาสวยได้เร็วขึ้น แถมยังถูกวิธีอีกด้วยค่ะ

ท่าลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่ เห็นผลใน 30 วัน

*คำเตือน* เนื่องจากร่างกายของคุณแม่หลังคลอดแต่ละท่านไม่เหมือนกัน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกายหลังคลอดนะคะ หากแพทย์อนุญาตให้ออกกำลังกายได้ตามปกติ ก็มาลองทำตามคลิปนี้กันเลย แล้วหน้าท้องที่เคยหย่อนคล้อยจะกระชับขึ้นได้ใน 30 วันค่ะ

เครดิตคลิป BeFiT

หมายเหตุ : ใครอยากเกาะกระแสฮิต ติดตามเทรนด์บิวตี้และสุขภาพอัพเดทใหม่ทุกวันที่ เฟซบุ๊ก : Women Society อย่าลืมกด ?See First? (อยู่ตรงปุ่ม Liked) กันนะคะ จะได้เจอกันทุกวัน และสวยขึ้นทุกวันค่า



บทความแนะนำ


อาหารตามกรุ๊ปเลือดสุขภาพกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดอาหารเพื่อสุขภาพอาหารคลีนHaveBetterBitchMoneyเกมแพ็คแมนดาวน์โหลดมือถือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก