รู้แล้วอย่าทำ!! ความผิดพลาดของการปัดบลัชออน ที่สาวๆ เผลอทำบ่อย!

อ่าน 3,979

เพราะขั้นตอนการแต่งหน้าอื่นๆ มันยากกว่าอะเนอะ หลายคนก็เลยมักจะคิดว่าการปัดบลัชออนคือสิ่งที่ง่ายๆ และเวลาน้อยที่สุด ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรก็มีแก้มสวยๆ ได้แล้ว แต่ที่จริงก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายซะทีเดียวนะจ๊ะ เพราะการปัดบลัชออนลงไปบนแก้มเนี่ย มีสิ่งที่สาวๆ เผลอทำผิดบ่อยอยู่เหมือนกัน และนั่นคือสาเหตุของการพัง! ทั้งดูหน้าแก่ ดูแก้มแดงเว่อร์เกินไป หรือบางทีก็พาให้ต้องเช็ดออกแต่งใหม่ไปอีก มาม๊ะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูความผิดพลาดของการปัดแก้ม แล้วรีบเอาไปแก้ไขกันเถอะจ้ะ

ปัดแก้มต่ำเกินไปจนดูแก่

จำไว้เลยค่ะว่าถ้าปัดบลัชออนลงมาในแนวที่ต่ำกว่าปลายจมูก คือพลาดละ! เพราะการปัดแก้มให้แดงต่ำกว่าปลายจมูก จะทำให้หน้าของเราดูแก่ ดูเป็นคนแก้มห้อย ดังนั้นจำไว้ว่าปัดยังไงก็ได้ แต่ให้อยู่ระยะเหนือหรือพอดีปลายจมูกเท่านั้น ห้ามต่ำกว่า โอเคนะ!

หนักมือมากไป จนแก้มแดงเกิ๊น

บางคนจิกบลัชมาเยอะก็เกิดเสียดาย หรือปัดเพลินไปหน่อย เผลอแป๊บเดียวเอ้า! แก้มกลายเป็นตูดลิงไปแล้วจ้า! งานเข้านะคะแบบนี้ เพราะสีที่เข้มเกินมันก็แก้ยากนิดนึง ต้องเอาแป้งมาลงทับเพื่อกลบสีบลัชให้จางลงแทนค่ะ ย้ำเลยว่าปัดทีละน้อยๆ ค่อยๆ เพิ่มเลเยอร์ปลอดภัยกว่าเยอะ

บลัชออนวิ้งมากจนดูหน้ามัน

บางคนชอบงานวิ้งๆ เห็นชิมเมอร์แล้วมันอดใจไม่ไหว แต่พอปัดบลัชออนแบบวิ้งๆ มากเกินไป บอกเลยว่าหายนะมาเยือนแน่ๆ จ้า เพราะจะทำให้หน้าดูมันๆ วาวๆ เหมือนคนหน้ามันหนักมาก ยิ่งถ้าเป็นคนที่รูขุมขนกว้างด้วยล่ะก็ จะดูรูขุมขนใหญ่ขึ้นแทน แนะนำว่าถ้าอยากปัดบลัชออนแบบมีวิ้งให้ปัดเฉพาะตรงช่วงโหนกแก้มนิดเดียว ที่เหลือปัดแบบเนื้อแมทจะดีกว่านะคะ

สองข้างสีเข้มไม่เท่ากันไปอีก

ส่วนอันนี้ก็เกิดขึ้นบ่อยกับสาวๆ มือใหม่ เพราะยังกะไม่ได้ว่าจะปัดบลัชออนยังไงให้เท่ากันหว่าาา กลายเป็นว่าปัดไปปัดมาแก้มสองข้างสีไม่เท่ากันไปอีก แล้วถ้ายิ่งเติมข้างนี้ เติมข้างนั้นไปเรื่อยๆ สุดท้ายเข้มเกินอีกแน่นอน 55 ดังนั้นเทคนิคง่ายๆ คือนับเลยค่ะ ปัดซ้ายไป 5 ครั้ง ก็ปัดขวาอีก 5 ครั้ง แตะบลัชในปริมาณเท่ากัน ยังไงก็ไม่พลาดเนอะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก youshouldknows, dailymail, stephbusta



บทความแนะนำ


ซากสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนความสวยความงามตัวประหลาดผู้หญิงมหาสารคามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก