น้ำมะเขือเทศกล่อง ดื่มได้ แต่ต้องดื่มให้พอดี แค่นี้ผิวก็ดีขึ้นจนคนรอบข้างทัก!!

อ่าน 10,164

ปัจจุบันคนรักสุขภาพมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และเครื่องดื่มสุขภาพอย่างหนึ่งที่คนหันมาให้ความสนใจ คือ ?น้ำมะเขือเทศบรรจุกล่อง?

โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากมีสุขภาพผิวดี มะเขือเทศ เป็นผลไม้ที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์อยู่เป็นจำนวนมาก มะเขือเทศ 1 ถ้วยตวง มีน้ำอยู่ประมาณ 124 กรัม มีสารเบต้า-แคโรทีน ลูทีน วิตามินซี ใยอาหาร โพแทสเซียม ทองแดง ฟอสฟอรัส แคลเซียม เหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและแมกนีเซียม รวมถึงมีโซเดียมในปริมาณที่ไม่มากด้วย ซึ่งปริมาณของน้ำมะเขือเทศที่พอดีต่อร่างกาย คือ ประมาณ 2 แก้ว

ทั้งนี้ มะเขือเทศมีสารโพแทสเซียมค่อนข้างสูง จึงไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคไตหรือผู้ที่มีภาวะโพแทสเซียมในเลือดสูง โพแทสเซียมเป็นสารที่ช่วยในเรื่องของการหดละคลายตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ

สำหรับผู้ที่เป็นโรคไต ไตจะไม่สามารถขับโพแทสเซียมออกได้อย่างที่ควรจะเป็น จะทำให้มีโพแทสเซียมคั่งในเลือดส่งผลให้เกิดอาการกล้ามเนื้อล้า หัวใจเต้นผิดปกติและอาจทำให้หัวใจหยุดเต้นได้

หากเรามีร่างกายปกติไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการทำงานของไต ร่างกายจะขับโพแทสเซียมออกให้เหลือในปริมาณที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ปริมาณของน้ำมะเขือเทศที่พอดีต่อร่างกาย คือประมาณ 2 แก้ว

น้ำมะเขือเทศแบบกล่อง จะมีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลืออยู่จำนวนหนึ่ง หากเราดื่มมากกว่าวันละ 2 กล่อง จะทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลเกินพอดีในแต่ละวัน c]tทำให้เกิดโรคอ้วนได้

แนะนำว่าให้เราทานผักผลไม้ที่หลากหลาย การทานผลไม้หลากสีในทุกวันจะทำให้สุขภาพผิวดีได้ถาวรกว่า

(เครดิต : คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี) และ มูลนิธิหมอชาวบ้าน



บทความแนะนำ


ครอบครัวอาโปอนิเมชั่นมัธยมปลายติวฟิสิกส์วิทยาศาสตร์ภาพยนตร์OnePieceทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก