เพียงแค่ทำ 5 ท่านี้กันก่อน รับรองหลับสนิทยันเช้า ใครนอนไม่ค่อยหลับต้องลอง!

อ่าน 11,230

คืนนี้ก็ลองกันเลยน้า ก่อนจะเอนตัวลงไปนอน มาทำ 5 ท่านี้กันก่อน!

เพื่อนๆคนไหนที่ต้องเจอกับปัญหานอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิทอยู่บ่อยครั้ง เรามีวิธีแก้มาแนะนำรับรองเพื่อนๆหลับง่ายและหลับสนิทยันเช้าเลย!

1.ท่านอนคุกเข่า

ท่านี้เริ่มจากการนั่งคุกเข่า ให้บั้นท้ายติดกับฝ่าเท้า เหมือนกับท่านั่งคุกเข่าของฝ่ายหญิง หลังจากนั้นชูแขนทั้งสองข้างขึ้นชี้ฟ้า แล้วเอนตัวลงไปข้างหลัง นอนค้างไว้ 30 วินาที ทำแบบนี้สองรอบ ท่านี้จะช่วยให้คนที่มีอาการปวดหลังรู้สึกดีขี้นได้ด้วย

2.ท่าขากรรไกร

ขั้นแรกนอนเรียบลงไปกับพื้น ยกขาขวาขึ้น 90 องศา ขาซ้ายพยายามยกขึ้นให้ได้ 30 องศา นำมือทั้งสองข้างมาดึงขาข้างที่ยกสูงไว้ ทำค้างไว้ 30 วินาทีแล้วสลับข้าง ทำทั้งหมด 2 ยก ท่านี้ยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อหน้าท้องและต้นขาได้อีกด้วย

3.ท่าแกว่งข้อมือข้อเท้า

ท่านี้เพื่อนๆจะทำอยู่บนเสื่อโยคะ หรือ บนเตียงนอนเลยก็ได้ ขั้นตอนแรกให้นอนหงาย ตามองไปบนเพดาน ยกแขนกับขาขึ้นเฉียดฟ้าแล้วแกว่งข้อมือกับข้อเท้าไปมา 30 วินาที ท่านี้จะช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือด และยังช่วยขจัดอาการบวมน้ำได้อีกด้วย

4.ท่าจับเข่า

นอนหงายหน้าขึ้น นำเข่าขึ้นมาชิดหน้าอกให้ได้มากที่สุดแล้วเอามือทั้งสองข้างมาดึงหัวเข่าไว้ ค้างไว้ 30 วินาที แล้วเปลี่ยนข้าง ท่านี้ช่วยยืดกล้ามเนื้อต้นขาได้

5.ท่ายืดฝ่าเท้า

ท่านี้ง่ายมาก เริ่มจากการนั่งหลังตรง นำมือทั้งสองข้างมาแนบลำตัวแล้วค้ำพื้นไว้ เหยียดขาออกไปให้ตรงและตึงที่สุด หัวเข่าห้ามงอ และขั้นตอนสุดท้าย ยืดปลายเท้าออกไปให้ตึงที่สุดเท่าที่จะทนได้ ค้างไว้ 30 วินาที



บทความแนะนำ


Quay(คีย์)เรือล่าวาฬการเดินทางเอสเซกส์ภาพยนตร์ความรู้สึกความรักยอมแพ้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก