คุณเคย..ดื่มนมอัลมอนด์หรือไม่? แล้วคุณจะประหลาดใจ เมื่ออ่านบทความนี้

อ่าน 3,576

อัลมอนด์สด เป็นอาหารว่างที่ดีเลิศ มันอุดมไปด้วยโปรตีน ไขมันดี และสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสารอาหาร เช่นวิตามินอี แมกนีเซียม สังกะสี โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก และแคลเซียม (นี่แค่ยกตัวอย่างเพียงเล็กน้อย)

นมอัลมอนด์ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่กินมังสวิรัติและคนที่แพ้แลคโตส มันดูเหมือนและให้ความรู้สึกของนมแท้ๆและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ นมอัลมอนด์เป็นอาหารหลักในยุคสมัยกลางและได้อยู่คู่ครัวเรือนมาหลายร้อยปี

อย่างไรก็ตาม นมอัลมอนด์ที่พบในร้านค้ามีความคล้ายคลึงกันเพียงเล็กน้อยกับเครื่องดื่มประวัติศาสตร์นี้

มันจะมีรสหวานด้วยสารคาราจีแนนและเสริมด้วยวิตามิน A, E และ D ซึ่งการวิจัยชี้ให้เห็นว่านมอัลมอนด์บรรจุกล่องมีอัลมอนด์เพียงเล็กน้อยส่วนที่เหลือเป็นน้ำและสารเติมแต่ง

ตามที่ Business Insider กล่าวไว้ ? มันขึ้นอยู่กับปริมาณ คุณไม่เพียงแค่ต้องดื่มนมอัลมอนด์ในถ้วย แต่ต้องดื่มนมอัลมอนด์ในกล่องทั้งหมด ถึงจะได้รับคุณค่าทางโภชนาการเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น"

ตามที่ Mother Jones กล่าว การซื้อนมอัลมอนด์สำเร็จรูปเพียงเพื่อเป็นทางเลือกที่สะดวกง่ายดายสำหรับผู้บริโภค ในสหรัฐอเมริกานมอัลมอนด์มีความต้องการในตลาด 2-3 เท่าของนม ซึ่งผู้ผลิตจะต้องทำการแข่งขันฟาดฟันสำหรับเครื่องดื่มชนิดนี้

" อุตสาหกรรมนมอัลมอนด์จะใช้เพียงผิวของอัลมอนด์แค่เล็กน้อยผสมน้ำกรองขายให้กับคุณ ซึ่งนำเราไปสู่คำถามของเรื่องราคาและผลกำไร ... นมอัลมอนด์บรรจุกล่องมีราคาคร่าวๆประมาณ 39 เซ็นต์ ที่ทำมาจากอัลมอนด์บวกน้ำกรองและสารเติมแต่ง ซึ่งมาขายปลีกในราคา $ 3.99. "

แต่มีข่าวดีสำหรับคุณที่รักนมอัลมอนด์ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้คุณมีสุขภาพดีและประหยัดมากขึ้นกว่าการไปซื้อนมแพ็ค คุณสามารถดื่มนมในเหยือกที่บ้านเราได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องออกไปนอกบ้านแถมยังได้ปริมาณของอัลมอนด์เต็มจำนวนอีกด้วย

นี่คือ 4 เหตุผลที่ดีที่จะทำนมอัลมอนด์ไว้ดื่มเองที่บ้าน

-มันเป็นคุณค่าทางโภชนาการมากกว่า: ก่อนที่จะเริ่มทำคุณต้องแช่อัลมอนด์ก่อน ลอกเปลือกออกเพราะมันมีกรดไฟติก ซึ่งมีฤทธิ์ในการยั้บยั้งการดูดซึมของแร่ธาตุบางชนิดที่จำเป็นและยับยั้งเอนไซม์ที่สามารถช่วนในการย่อยอาหาร

-มันปราศจากสารเติมแต่ง: งานวิจัยแสดงให้เห็นว่า สารคาราจีแนนสามารถทำให้เกิดการอักเสบและลำไส้รั่ว ผู้ผลิตมักเลือกใช่สารชนิดนี้แทนน้ำตาล คุณสามารถเพิ่มสารความหวานได้ตามที่คุณต้องการเองหรือจะไม่ใส่เลยก็ได้

คุณจะได้ใช้มันอย่างไม่เสียประโยชน์ : เยื่อของเมล็ดที่เหลือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในขนมและอื่น ๆ ได้

ส่วนผสมและการทำ

-เมล็ดถั่วดิบออร์แกนนิค 1 ส่วน (คุณสามารถใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดป่าน และชิ้นมะพร้าวเล็กๆ เพิ่มเข้าไปในนมได้นิดหน่อยเพื่อทดสอบดูว่าเมื่อนำมารวมกันแล้วอาจจะดีมากขึ้นสำหรับคุณ)

-น้ำกรอง 5 ส่วน

-ตาข่ายกรอง (หรือถุงนมถั่ว)

-ภาชนะที่ใส่

แช่ถั่วทิ้งไว้ค้างคืน ในวันถัดไปนำมาล้างให้สะอาดและใส่ไปในเครื่องปั่น ปั่นผสมกับน้ำในระดับความแรงสูงเพียงสักครู่ จนแน่ใจว่าส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนำนำตาข่ายกรองไปวางด้านบนของภาชนะแล้วเทส่วนผสมทั้งหมดลงไป ในตอนท้ายให้บีบถุงตาข่ายรีดน้ำออกให้หมด จากนั้นค่อยมาตรวจสอบสูตรอาหารในภายหลัง ขอให้สนุก



บทความแนะนำ


ฆ่าตัวตายยืนให้รถไฟชนTitanเยเกอร์เอเลนมิคาสะAttackด้านร้ายๆคำทำนายนิสัยลายมือข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก