5 ทริค เขียนขอบตาล่างยังไง? ไม่ให้ไหลเยิ้มระหว่างวัน!

อ่าน 9,833

/ กรี๊ด อุตส่าห์แต่งตามาตั้งนาน เขียนขอบตาล่างมาสวยเฉียบแบบสุดๆ แต่นี่ แค่ครึ่งวันเอง ทำไมอายไลเนอร์ไหลเยิ้มเป็นหนังผียังงี้อ่า ไม่ยอม ไม่ยอม /

ขอเสียงสาวๆ ที่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้หน่อยค่ะ ชอบเขียนขอบตานะ แต่เขียนทีไร มีเรื่องทุกทีเลย คือมันจะไหลเยิ้มระหว่างวัน จากตอนเช้าที่อัดตามาแน่นเป็นขุ่นแม่เจโล ตกเย็น ( บางทีแค่เที่ยงก็เอาล่ะ ) กลายไปเป็นนักแสดงผี ตาคล้ำไปได้ยังไง !!! เฮ้อ แต่ปัญหาย่อมมีทางออกเสมอถูกมั้ยคะ

วันนี้เราเลยจัดทริคดีๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ หายกังวลกับการเขียนขอบตาล่าง คราวนี้แหละ ไม่ต้องนั่งกังวลแล้วว่าจะกลายเป็นผีหรือหมีแพนด้าอ่ะเปล่า??

1. เลือกอายไลเนอร์แบบดินสอ / กันน้ำcdn3.volusion.com

คุณคะ ก่อนที่เราจะเข้าเรื่องทริคใดๆ เราว่าเราต้องมาคุยกันถึงเรื่องอุปกรณ์กันก่อน อย่างดินสอเขียนตากันก่อนเนอะ เพราะต่อให้สาวๆ มีฝีมือการแต่งหน้าที่เก่งกาจขนาดไหน แต่ถ้าเธอเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่ค่อยตรงวัตถุประสงค์ มันก็เจ๊งได้ง่ายๆ เลยนะจ๊ะ

ถ้าเช่นนั้น เราขอแนะนำ ที่เขียนตาให้เป็นแบบดินสอนะคะ บ๊ายบายพวกอายไลเนอร์แบบลิควิด หรือแบบครีมๆ ไปก่อน ที่สำคัญดินสอเขียนตานี้ต้องควรเป็นแบบกันน้ำด้วยนะคะสาวๆ เราต้องป้องกันให้สุดๆ ไปเลย

2. ใช้อายไพรเมอร์ลงด้วยwww.makeupnhairworld.com

นี่แหละ ทริคเด็ดของเรา เพราะว่าสาวๆ มักจะละเลยและคิดไม่ถึงกันใช่มั้ยล่ะ นอกจากที่เราจะใช้ทาเปลือกตาก่อนลงอายแชโดว์แล้ว สาวๆ ก็ลองแบ่งเนื้อไพรเมอร์ลงมาปาดๆ ที่ตรงบริเวณใต้ขอบตาด้วยสิคะ

วิธีนี้แหละ เราคิดว่าเป็นเพราะไพรเมอร์นี้แหละ ที่จะช่วยให้การเขียนขอบตาของเราอยู่ทนและแน่นแบบที่อายแชโดว์บนเปลือกตาไม่หลุดลอกยังงั้นแหละค่ะ

3. ใช้ ' อายแชโดว์สีดำ ' ลงทับด้วยfemme-rouge.spottrot.comควรใช้แปรงแบบหัวตัดด้วย ก็จะช่วยให้ง่ายขึ้นนะคะ

วิธีนี้คิดว่าสาวๆ หลายคนก็น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว กับการใช้อายแชโดว์สีดำทาลงทับอีกครั้งหลังจากที่ใช้ดินสอเขียนตาเขียนลงไปแล้ว แต่ทริคไม่ลับอีกอย่างที่อยากจะบอกสาวๆ คือ เวลาที่เธอใช้พู่กันลงสีอายแชโดว์ทับลงไป เธอไม่ควรปาดปืดนะคะ แต่ควรใช้วิธีกดๆ ไล่ไปมา อย่างนั้นดีกว่าค่ะ

4. ใช้แป้งฝุ่น แตะทับอีกที2.bp.blogspot.com

ขั้นต่อไป หลังจากที่สาวๆ ใช้อายแชโดว์สีดำแตะทับลงไปแล้ว เราก็มาสร้างความแน่นอีกทีด้วยการใช้แป้งแบบ loose powder หรืออายแชโดวสีเนื้อๆ แตะแล้วกดแท็บๆ ไปตามลายขอบตาล่างต่อจาก ลายอายไลเนอร์ใต้ตาที่เราเขียนไว้นั้นแหละค่า และทริคก็เช่นเดิมที่ว่า ไม่ควรปาดปืดนะคะ ใช้วิธีกดๆ แท็บๆ เอา

5. ใช้ ' ไฮไลท์ ' ทาหัวตา / ตามลายของขอบตาล่างwww.womensok.com

ใกล้เป๊ะแล้วค่ะสาวๆ ขั้นตอนนี้ถือว่าปิดจ็อบเลยก็ว่าได้ค่ะ กับการใช้ไฮไลท์ เธอจะใช้เป็นพู่กันหรือแท่งไฮไลท์สำเร็จเลยก็ได้นะคะ จากนั้นก็แตะไปที่หัวตา และไล่ไปตามแนวขอบตาล่างอีกสักนิดหน่อย

วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้การแต่งตาดูปึ้กไม่ไหลเยิ้มแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาของสาวๆ แลดูกลมโตมากขึ้นด้วยนะคะ แหม มีผลพลอยได้ดีๆ แบบนี้ สาวๆ ก็ปลื้มสิคะ เนอะ ><

s-media-cache-ak0.pinimg.comคราวนี้แหละค่ะ สาวๆ จะได้สวยแซ่บเกินใคร!!

*************************************************************************************************************

เออเริ่ดดดด ต่อจากนี้สาวๆ จะได้ไม่ต้องกังวลอีกแล้ว เพราะแค่นำทริคเด็ดเหล่านี้ไปใช้นะ รับรองเลยว่า จะไม่มีคำว่าไหลเยิ้ม ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า หรือกลายเป็นนักแสดงนำหนังผีแน่นอนนน

เรื่องความสวยความงามแบบนี้ สาวๆ ศึกษาไว้ได้ตลอดนะคะ เพราะถ้าสาวๆ เริ่มเข้าใจและมีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการแต่งหน้า นั่นก็จะยิ่งทำให้สาวๆ รักและสนุก กับการแต่งหน้ามากขึ้นค่ะ เราต้องสวยไว้เสมอนะจ๊ะ เพราะก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะไปเดินสะดุดกับเนื้อคู่ แต่ถ้าโอกาสนั้นมาถึงจริงๆ เธอจะได้ไม่ต้องกลัว สะบัดผมโชว์หน้าสวยมัดใจไปเลยยยค่าCr : Prevent Your EyeLiner from Smudging and SmearingCr : How to prevent your eyeliner from running



บทความแนะนำ


รีสแอนนาAmarinSaleBrandนักเดินทางเกาะไหงหาดทรายสีขาวโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก