ใครอยากจะมีหุ่นเป๊ะๆ แบบอกตู้ม เอวคอด สะโพกฟิตๆ ก็ต้องมาลองท่า lunges ท่าเด็ดบริหารต้นขา สะโพก

อ่าน 10,946

เวลาเห็นสาวๆ ที่สะโพกสวยๆ อย่างดรฃารา นางแบบหุ่นเฟิร์มแล้วรู้สึกว่า เขามีเสน่ห์ หุ่นดูดีมากอ่ะ ก็อยากจะมีสะโพกเด้งๆแบบนั้นบ้าง เวลาใส่กางเกงก็จะได้ดูมีเชฟ มีสัดส้ฃ่วนสวยๆแบบนางแบบบ้างอะไรบ้าง ?

ไหนใครอยากจะมีหุ่นเป๊ะๆ แบบอกตู้ม เอวคอด สะโพกฟิตๆ ก็ต้องมาลองท่า lunge (ลังค์) เลยค่า เพราะท่านี้ มีมาเพื่อสาวๆที่อยากจะมีสะโพกสวยได้รูปเลยน้า และมีหลายท่าให้ได้เปลี่ยนทำด้วย อย่ารอเลยค่า ไปรู้จัก lunge แต่ละท่ากันเลยดีกว่า ^0^

ท่า lunges คืออะไร

image 30dayfitnesschallenges

ท่า lunge เป็นท่าบริหารโดยการย่อขา เพื่อกระชับกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า และกล้ามเนื้อบรเวณสะโพก โดยไม่ใช้พื้นที่เยอะเลยค่ะ เล่นในห้องนอน หรือในบ้านก็ได้ แต่ท่า lunge ก็มีหลายท่านะคะ เราได้รวมเอาท่าที่สะดวกกับสาวๆ มาให้ผลัดเล่นท่ากันแล้วค่า โดยอุปกรณ์เสริมอย่างดัมเบล์ จะมีหรือไม่มีก็ได้นะคะ ถ้ามีก็ช่วยกระชับต้นแขนได้ด้วยน้า

ท่า Leg lunges

image bomcorpo.com

ท่านี้เป็นการก้าวเท้าไปข้างหน้า แล้วย่อตัวลงนะคะ โดยเริ่มจากการยืนตัวตรง ปลายเท้าแยกจากกันเล็กน้อย ก้าวขาข้างหนึ่งออกไปด้านหน้าระยะ 2 ก้าว แล้วย่อเข่าลง ให้หัวเข่าทำมุม 90 องศา หลังต้องตรงนะคะ ค้างไว้สัก 2 วินาที ก็กลับท่าเตรียมค่ะ จะทำซ้ำข้างเดิม หรือสลับข้างกันทำก็ได้นะคะ ทำข้างละ 8 ? 15 ครั้งค่ะ

ท่า Reverse lungesimage healthizen.ucoz.com

เมื่อท่าที่แล้ว เราจะก้าวขาไปข้างหน้า แต่ในท่านี้ เราจะก้าวขาไปทางด้านหลังแทนนะคะ แล้วย่อตัวลง ให้หัวเข่าด้านหน้าตั้งฉาก หัวเข่าด้านหลังจะเหยียดตึง ไม่ติดพื้น ค้างไว้ 2 วินาที ทำซ้ำ 8 ? 15 ครั้งเท่ากันเลยค่า

ท่า Side lunges

image community.tribesports.com

ก้าวหน้าก็ทำแล้ว ก้าวหลังก็ทำแล้ว คราวนี้มาก้าวด้านข้างเลยค่า ท่าเริ่มเหมือนเดิม คือยืนตัวตรงก่อนนะคะ แล้วเหยียดขาข้างหนึ่งไปด้านข้าง แล้วย่อตัวลง โดยขาข้างที่เหยีดไปด้านข้างจะต้องตึง หลังจะต้องตรงแล้วค้างไว้ ก่อนกลับท่าเดิม ทำสลับข้าง 8 ? 15 ครั้ง

ท่า Lunges twist

image news.health.com

ท่านี้จะเหมือนกับท่า Leg lunges นะคะ แต่พอย่อตัวจนเข่าตั้งฉาก 90 องศาแล้ว จะบิดเอว หมุนตัวไปทางด้านข้าง แต่หลังต้องตรงนะคะ ค้างท่านี้ไว้ก่อนดึงตัวกลับท่าเดิม ทำซ้ำ 8 ? 15 ครั้งเหมือนกันค่ะ ท่านี้ได้เหงื่อสุดๆเลย

ท่า Walking lunges

image imgur.com

เป็นท่า Leg lunges แต่จะเดินไปข้างหน้า คือจะไม่ทำอยู่กับที่แล้วนะคะ เมื่อดึงตัวขึ้นก็ก้าวไปข้างหน้า ไม่ยืนอยู่ที่เดิม ดึงตัวขึ้นแล้วก้าว ย่อลง ดึงตัวขึ้นแล้วก้าวต่อทำซ้ำแบบนี้ 8 ก้าว แล้วทำซ้ำ 9 เซท ก็จะได้ขาเรียว สะโพกเด้งค่ะ ^0^

ดูเหมือนจะเป็นท่าง่ายๆ ย่อตัวแล้วลุกขึ้นใช่ม้า? แต่เมื่อทำอย่างถูกวิธี เข่าตั้งฉาก หลังตรั้งตรงก่อนลุกขึ้นซ้ำๆแบบนี้ สาวๆ จะรู้เลยค่ะ ว่าไม่ง่ายและได้เหงื่อแบบที่ไม่ต้องออกไปฟิตเนสเลย ใครกำลังลดน้ำหนัก อยากได้สะโพกเฟิร์มๆ ลองดูเลยค่ะ ^0^

Thank you for cover photo : eevaroots.com



บทความแนะนำ


การศึกษาเมืองกะทู้ศิลปวัฒนธรรมเที่ยวภูเก็ตริ้วรอยหน้าแก่เหี่ยวลงโบท็อกซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก