ใครอยากลดน้ำหนักด้วยตัวเองให้สำเร็จง่ายๆ ต้องรีบมาดูกัน กับ 5 วิธีควบคุมการกินอย่างฉลาด!!

อ่าน 3,757

การควบคุมการกินอาหาร เป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผล สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ เรามีวิธีควบคุมการกินอาหารอย่างฉลาดมาฝาก ทำตามนี้ยังช่วยป้องกันความหิวโหย ป้องกันนิสัยชอบกินจุบจิบบ่อยๆ ในระหว่างวันอย่างได้ผลอีกด้วย ใครอยากลดน้ำหนักด้วยตัวเองให้สำเร็จง่ายๆ ต้องรีบมาดูกันค่ะ

1.ดื่มน้ำบ่อยๆ

การดื่มน้ำ นอกจากจะเป็นผลดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยควบคุมการกินได้ด้วย เพราะภาวะอิ่มน้ำนี่แหละซึ่งถือเป็นตัวช่วยป้องกันความหิวโหย ทำให้เรากินอาหารแล้วอิ่มเร็วขึ้น แต่จะต้องหมั่นดื่มบ่อยๆ ตลอดวันนะคะ โดยดื่มให้ได้ 8-10 แก้ว ไม่ชอบดื่มทีเดียวรวด ก็แค่ยกจิบเป็นระยะเรื่อยๆ บอกเลยอาการหิวจุบจิบไม่กล้ามาเยือนหรอกค่ะ

2.แบ่งอาหารไว้กินเป็นมื้อย่อยเล็กๆ

แม้จะกินคลีนก็ตาม ก็ต้องรู้จักแบ่งสัดส่วนอาหารใส่ถ้วยเล็กๆ ไว้กินเป็นมื้อย่อยๆ หลายมื้อจะดีที่สุด อาจจะกินสักวันละ 4-5 มื้อต่อวัน รับรองค่ะว่าวิธีนี้จะช่วยลดอาการหิวบ่อยได้ผล แถมยังกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้น และมีผลต่อระบบเผาผลาญที่จะทำงานคล่องตัวขึ้นอีกด้วย

3.กินโปรตีนทุกมื้อ

อาหารประเภทโปรตีนนั้นสำคัญมากเลยล่ะ หากสาวๆ ต้องการลดน้ำหนัก เพราะโปรตีนนอกจากจะเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอแล้ว ยังมีบทบาททำให้อิ่มเร็ว อิ่มนานขึ้น ในขณะที่เมื่อกล้ามเนื้อแข็งแรง บวกกับสาวๆ ที่ออกกำลังกายด้วยการเล่นเวทเป็นประจำด้วยแล้ว ยิ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของการเผาผลาญได้อย่างยาวนานขึ้นอีกด้วย

4.กินผักผลไม้ให้มากๆ

ในทุกมื้ออาหาร ยังต้องเน้นกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงพร้อมกันด้วย โดยเฉพาะผักและผลไม้ เนื่องจากเป็นแหล่งของไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มนานและยังกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานคล่อง งานนี้หมดกังวลเรื่องพุงสามชั้น เพราะไขมันส่วนเกินอัดแน่นได้เลย

5.เคี้ยวให้ละเอียดทุกคำก่อนกลืน

เป็นวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่ได้ผลอย่างมาก เพียงแค่สาวๆ เคี้ยวอาหารแต่ละคำให้ละเอียดก่อนกลืน โดยอาจจะเคี้ยวคำละ 20-25 ครั้ง และการที่เราเคี้ยวนานประมาณ 20 นาที สมองจะสั่งการบอกให้เรารู้สึกอิ่ม ทีนี้ก็หมดห่วงว่าจะกินจุหมดจานจนอาจทำให้อ้วนเป็นหมูไปได้แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองง่ายๆ แค่รู้จักเลือกกินในแบบที่เราแนะนำ พฤติกรรมการกินเหล่านี้นี่แหละที่จะช่วยให้มีหุ่นสวยได้ง่ายๆ ยิ่งหากออกกำลังกายควบคู่ด้วยแล้ว บอกเลยผอมไวแน่นอน



บทความแนะนำ


ความอดทนสิ่งแวดล้อมชีวิตคู่ฆ่าข่มขืนวันชัยประหารชีวิตเกมคดีน้องแก้มโหงวเฮ้งดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก