งานนี้ไม่ต้องเสียเงินโบท็อกซ์ รวมเทคนิคการเมคอัพหน้าเรียว ที่สาวๆ ควรรู้!

อ่าน 9,970

สาวๆ จ๋า ใครไม่อยากไปโบท็อกซ์แต่แอบอยากดูหน้าเรียวนิดนึง กระซิบให้ว่าแค่ใช้เทคนิคแต่งหน้า ทำผม ให้เป็น ก็แอบดูหน้าเรียวขึ้นได้นิดนึงแล้วนะ! งานนี้ไม่ต้องเสียเงินโบท็อกซ์แต่ต้องมาหัดสกิลแอ๊บหน้าเรียวกันหน่อย ถ่ายรูปก็สวยด้วยน้าาา ไปดูวิธีกันเลยค่ะ

1. โลว์ไลท์และเฉดดิ้ง

แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้คือการทำให้กรอบหน้าส่วนเกินดูหายไป โดยใช้หลักการแรเงาด้วยแป้งสีเข้มค่อยๆ ไล่ออกไปแล้วจบด้วยเฉดดิ้งที่เข้มขึ้นอีก จะเป็นการกระจายเงาให้ค่อยๆ ดูกรอบหน้าเรียวขึ้นอย่างมีมิติ เนียนๆ ไปค่ะ

2. ลงบลัชออนแนวเฉียง

ลงบลัชออนที่โหนกแก้มแต่ให้เฉียงขึ้นไปตามกรอบหน้า เน้นสีเฉพาะช่วงหน้าแก้ม ส่วนที่เหลือค่อยๆ ปัดเฉียงไปแต่ไม่ต้องเน้นสีมาก แล้วปัดเฉดดิ้งทับเบาๆ อย่าให้เข้ม แค่นี้ก็ดูเรียวขึ้นอีกสเต็ปแล้วจ้า

3. วิงหางอายไลเนอร์แบบแคทอาย

ลองกรีดอายไลเนอร์ให้วิงหางขึ้นเป็นแคทอายเล็กน้อย ไม่ต้องสูงเกินไปนะคะ แค่ให้ดูตายกขึ้นนิดหน่อย เท่านี้ก็ช่วยได้อีกนิดนึงแล้ว

4. เขียนคิ้วให้ทำมุมพอดี

ส่วนมุมของคิ้วก็ต้องเขียนให้พอดีด้วยเหมือนกันค่ะ วัดระยะจากปีกจมูก ผ่านกลางตาดำ แล้วจุดเอาไว้ว่าต้องหักมุมตรงนั้นแหละค่ะ จำไว้ว่าถ้าเราหักมุมคิ้วให้กว้างมากเกินไป จะทำให้หน้าดูกว้างไปด้วย แต่ถ้าทำมุมแคบเกินไปก็จะผิดส่วน ดังนั้นจงทำมุมคิ้วให้พอดี และอย่าสูงเว่อร์จนดูตลกนะจ๊ะ

5. ทำผมยกโคนให้ดูสูง

แต่งหน้าไปแล้ว ก็ต้องทำผมช่วยด้วยอีกแรง ยีโคนผมด้านหน้าให้ดูพองๆ มีวอลลุ่ม จากนั้นจะรวบ หรือจะปล่อย ยังไงก็ได้ ตามใจชอบเลยค่ะ ขอแค่ให้โคนผมข้างหน้าดูสูงขึ้นไป ก็ช่วยหลอกตาให้ดูหน้ายาวขึ้นได้แล้ว เย้

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก stylenanda, brikasia, kul.vn



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดชนแม่ลูกการศึกษาsnsdอัลบั้มใหม่ชนแล้วหนีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก