5 เทคนิคเก็บผมหน้าม้าเพื่อเปิดหน้าผากเรียกโหงวเฮ้ง

อ่าน 8,503

ใครเป็นสาวตัดผมหน้าม้าบ้างค้าาาา มันจะมีบางวันที่เราก็ไม่อยากจะแบ๊วบ้างเนอะ บางวันต้องไปสมัครงาน หรืออยากเปลี่ยนลุคเก็บหน้าม้าบ้าง แต่ก็ไม่รู้จะเก็บยังไงนอกจากติดกิ๊บ >.< นี่ๆ เค้าจะมาบอกเทคนิคเก็บผมหน้าม้าเพื่อเปิดหน้าผากเรียกโหงวเฮ้งกันจ้าาา ถ้าเบื่อหน้าม้าแล้วล่ะก็มาหัดทำตามที่เว็บ cosmopolitan บอกไว้กันได้เล้ย

Before

1. ถักเปียสองข้างซะเลย

แบ่งผมออกเป็นสองข้าง แล้วถักเปียผมหน้าม้า โดยแบ่งผมม้าข้างนึงเป็น 3 ช่อ จับไขว้กันแล้วดึงผมมารวมกับช่อหน้าม้าทีละปอย ไขว้ผมสลับกันพร้อมกับจับผมมารวมไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายทอย จากนั้นก็รัดหนังยางแล้วปล่อยเป็นหางม้า ทำทั้งสองข้างเหมือนกัน แค่นี้ก็ได้ผมเปียน่ารักๆ ที่ดูไม่รู้เลยว่ามีหน้าม้าอยู่ อิอิ

2. ฉีดสเปรย์แล้วเสย

แค่ฉีดสเปรย์ให้ผมหน้าม้าดูมีวอลลุ่มและอยู่ทรงมากขึ้น จากนั้นก็จัดการหวีผมเสยไปในทิศทางที่ต้องการ ให้ผมหน้าดูยกขึ้นนิดนึง จะดูสวยกว่าหวีเรียบๆ แบบไม่มีวอลลุ่มอะไรเลยนะจ๊ะ

3. ถักเปียแสกข้างก็น่ารัก

แบ่งผมแสกข้าง แล้วจับผมหน้าม้าเป็น 3 ช่อ จากนั้นก็ถักเปียเหมือนที่ถักไปด้านบนเลยค่ะ จับผมที่เหลือมารวมทีละช่อแล้วไขว้เปียไปเรื่อยๆ แต่คราวนี้เราทำขนาดเล็กๆ หน่อย ไม่ต้องจับผมทั้งศีรษะ ถักไปจนเลยใบหูก็ติดกิ๊บได้เลย ไม่เห็นหน้าม้าเลยใช่มั้ยคะ

4. เสยผมแบบเปียกๆ เหมือนคิม คาร์ดาเชียน มาเอง

พรมน้ำที่ผมเล็กน้อย แล้วใส่มูสที่แปรงหวีผม จากนั้นก็หวีเสยไปด้านข้าง ให้ผมดูยกโคนและมีวอลลุ่มขึ้น เน้นตรงหน้าม้าให้ไม่กระดกหรือชี้ออกมา ส่วนด้านข้างเอาผมเหน็บหูไว้ค่ะ แค่นี้ก็ได้ลุคสวยง่ายๆ แบบ เซเลบที่ทรงอิทธิพลสุดๆ ในอเมริกาตอนนี้ อย่างขุ่นพี่ คิม คาร์ดาเชียน เค้าล่ะ

5. ถักเปียตรงกลางแล้วมัดดังโงะ

จับผมหน้าม้าถักเปียขึ้นไปตรงกลาง เว้นผมด้านข้างเอาไว้ด้วย พอถักไปถึงจุดกึ่งกลางศีรษะแล้วก็มัดแล้วม้วนๆ ให้เป็นทรงดังโงะยุ่งๆ แต่น่ารัก ทรงนี้กำลังฮิตมากค่ะ ทำแล้วดูเหมือนไม่มีผมหน้าม้ามาก่อนเลย เนียนๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆ จาก cosmopolitan



บทความแนะนำ


ก๋วยเตี๋ยวเรือก๋วยเตี๋ยวผู้ชายรังสิตนครนายกรสเจ็บจ.ปทุมธานีผู้หญิงความรักบอกรักโพสต์ข้อความออกสื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก