เผยวิธีป้องกันโรคเกาต์ โรคปวดข้อ และวิธีกำจัดผลึกกรดยูริกออกจากร่างกาย

อ่าน 3,247

หากคุณเป็นโรคเกาต์นั้นเกิดจากการอักเสบของข้อต่อของคุณ มันจะมีอาการปวดตึงและบวมสามารถก่อให้เกิดอาการที่รุนแรงมากขึ้น

โรคเกาต์ที่เกิดจากการมีกรดยูริคมากเกินไปในร่างกาย จะนำไปสู่การก่อตัวของผลึกรอบ ๆ ข้อต่อ

Advertisements

เมื่อพิวรีนย่อยสลาย กรดยูริคจะก่อตัวขึ้นมา การเพิ่มขึ้นของกรดยูริคสามารถนำไปสู่โรคเกาต์ พิวรีนเหล่านี้ได้มาจากอาหารมากมายและพิวรีนยังมีมากพอหากคุณต้องลดน้ำหนัก การลดระดับของกรดยูริคในร่างกาย สามารถช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาโรคเกาต์ได้

คุณจำเป็นต้องลดการบริโภคเนื้อสัตว์โดยเฉพาะเนื้อแดงหรือแม้กระทั่งอาหารทะเล อาหารเหล่านี้มีฟิวรีนสูงซึ่งสร้างปัญหาให้กับโรคเกาต์

คุณควรวางแผนการรับประทานอาหารของคุณในแต่ละวัน อาหารของคุณควรประกอบไปด้วยธัญพืช ผัก และผลไม้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ถั่ว หน่อไม้ฝรั่ง เพราะถั่วมีฟิวรีนอยู่ในระดับต่ำ

หยุดการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลแปรรูป เช่น น้ำเชื่อมข้าวโพด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และแม้กระทั่งอาหารที่มีปริมาณไขมันอิ่มตัวสูง

คุณต้องออกกำลังกายเป็นประจำเช่นเดียวกับการกินอาหารที่ให้ความสมดุลกับร่างกายและน้ำหนัก อย่าพยายามให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากเกินไปเพราะจะสร้างปัญหาต่อโรคเกาต์

ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อกำจัดกรดยูริคและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย

วิธีรักษาธรรมชาติสำหรับการรักษาโรคเกาต์

ส่วนผสม

เบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา

เพียงแค่เติมเบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชาลงในแก้วน้ำและดื่มเป็นประจำทุกวัน จะเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโรคเกาต์ แต่ถ้าคุณเป็นโรคเกาต์อยู่แล้ว ควรเพิ่มปริมาณไปอีก 1 ช้อนชาผสมกับน้ำ 1 แก้ว

น้ำมะนาว 1/2 ลูก

เพียงแค่บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกลงไปในน้ำอุ่น 8 ออนซ์และดื่มเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนเช้า

น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ

ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำ 8 ออนซ์และดื่มเครื่องดื่มนี้เป็นสิ่งแรกในตอนเช้าเพื่อป้องกันการเป็นโรคเกาต์ หรือดื่มเครื่องดื่มนี้ก่อนอาหารกลางวันและอาหารเย็น ร่างกายของคุณจะได้รับอัลคาไลน์ มันจะช่วยกำจัดกรดยูริคที่สะสมอยู่ออกไป



บทความแนะนำ


กระสุนปืนWindowsMobileตายปริศนาข่าวล่าสุดตายบนรถเทคโนโลยีกระสุนปืนปริศนาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก