อยากให้ลองทำเลย! วิธีแก้ปวดหลัง สะโพก หัวเข่า ด้วยตัวเองที่บ้าน รับรองหายปวดจริงๆ

อ่าน 11,350

ทุกข์ทรมานจากอาการปวดหลัง สะโพก หรือหัวเข่าใช่หรือไม่? ลองออกกำลังกายด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็วพวกนี้ดูสิ

ความเจ็บปวดไม่เคยเป็นอะไรที่พอจะทนได้ และไม่ว่าคุณจะพยายามจัดการกับมันยังไง มันก็ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับชีวิตคุณอยู่ดี

อาการปวดเรื้อรังเป็นผลมาจากปัจจัยจำนวนมาก รวมถึงวิถีการดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความเครียด ไม่ออกกำลังกาย หรือปัญหาสุขภาพในระยะยาว

คุณอาจจะลองพยายามรักษามาหลายวิธีแล้ว แต่ความเจ็บปวดก็ยังคงเกิดขึ้นและเป็นภาระในชีวิตของคุณ การรักษาอาการเจ็บปวดมีค่าใช้จ่ายมาก และแทบจะไม่แก้ไขปัญหาได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายบางท่าที่คุณทำได้เองที่บ้าน สามารถช่วยคุณจัดการกับอาการปวด และเรียกคืนคุณภาพชีวิตของคุณกลับมาได้

การออกกำลังกายเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย และจัดการกับความเจ็บปวดได้หลากหลายชนิด อ่านรายละเอียดการออกกำลังกายดังต่อไปนี้และเรียนรู้วิธีทำมันเองที่บ้านของคุณ

1.เดินเขย่ง ? การเดินเขย่งเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ใช้มากที่สุดในการจัดการกับความเจ็บปวด มันเป็นส่วนสำคัญในการอุ่นเครื่องก่อนออกกำลังกายทุกชนิด โดยเฉพาะในหมู่นักเต้น เวลาเดินเขย่ง หลักๆแล้วจะโฟกัสที่เส้นเอ็น กล้ามเนื้อและเท้า หากคุณฝึกเดินเขย่งอยู่เป็นประจำ คุณจะแก้อาการปวดในส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี การเดินบนปลายเท้าเป็นเวลาสิบวินาทีทุกวัน คือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้คุณพ้นจากความเจ็บปวด

2.ยืดกล้ามเนื้อน่องกับผนัง ? กล้ามเนื้อน่องไม่ใช่เป้าหมายที่สำคัญนักเวลาคุณยืดกล้ามเนื้อ แต่มันสิ่งจำเป็นในการบรรเทาความปวดของคุณ ความกระชับของน่องเชื่อมโยงกับการป้องกันอาการปวดทั้งหมดที่เกิดขึ้น การออกกำลังกายท่านี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดเข่าได้ดีอีกด้วย

3.ท่าเก็บดินสอ ? การออกกำลังกายท่านี้ค่อนข้างง่ายแต่ได้ผลสูง วางปากกาหรือดินสอลงบนพื้น และใช้นิ้วเท้าของคุณหยิบมันขึ้นมา นับหนึ่งถึงสิบขณะที่ทำท่านี้ คุณจะรู้สึกว่าความเจ็บปวดได้เบาบางลง วางปากกาหรือดินสอลงที่เดิมแล้วทำซ้ำไปมา จนกว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้น

4.กดนิ้วเท้า ? การวอร์มนิ้วเท้าของคุณคือกุญแจในการกำจัดความเจ็บปวดให้หายไปจากร่างกาย ยืนขึ้นแล้วย่อเข่าลงเล็กน้อย จากนั้น หันปลายนิ้วเท้าเข้าข้างในและยืนค้างไว้ 3 วินาที ทำซ้ำไปมาจนกระทั่งรู้สึกดีขึ้น พื้นที่เป้าหมายของการออกกำลังท่านี้คือหัวเข่า สะโพกและหลัง

5.ท่ากึ่งคุกเข่าและยืดกล้ามเนื้อขาด้านหน้า ? เป้าหมายของการยืดเส้นท่านี้คือคลายกล้ามเนื้อขาด้านหน้าและอาการเจ็บสะโพก คุกเข่าลงด้วยขาข้างหนึ่ง ตั้งขาอีกข้างหนึ่งลงบนพื้น เป้าหมายคือต้องงอเข่าของคุณให้ได้ 90 องศา โน้มตัวไปข้างหน้าและจับเท้าด้านหลังเท้าและแอ่นหลัง ท่านี้ช่วยยืดกล้ามเนื้อสะโพกและเอ็นร้อยหวายได้อย่างเต็มที่ ทำซ้ำ 10-15 ครั้งเพื่อลดอาการปวด



บทความแนะนำ


เพลงมันแปลว่ารักบี้เดอะสตาร์นักศึกษาถูกจับปากีสถานจับนักศึกษาจับนักศึกษาไทยโปรโมชั่นBootsร้านบูทส์ปากีสถานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก