เคล็ดลับง่ายๆ เปลี่ยนลุคจากสาวใสๆ ในตอนกลางวัน ให้เปรี้ยวแซ่บกันแบบไม่ต้องลบหน้าแต่งใหม่เลย..

อ่าน 9,125

วันไหนเกิดเราแต่งหน้าเบาๆ ไปทำงาน หรือไปเรียน แต่กลางคืนอยากจะไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ต่อ จะให้กลับบ้านไปลบหน้าแล้วแต่งใหม่ก็ดูจะลงทุนไปเนอะ! สาวๆ ที่ถามกันเข้ามาว่าอยากแต่งหน้าไปเที่ยวหลังเลิกงานต้องแต่งยังไง จัดให้ค่า..ลองมาดูเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับเปลี่ยนลุคจากสาวใสๆ ในตอนกลางวัน ให้เปรี้ยวแซ่บกันแบบไม่ต้องลบหน้าแต่งใหม่เลย..

1. เปลี่ยนสีลิป ก็เปลี่ยนลุค

จากที่ตอนกลางวันเราทาลิปสติกสีนู้ดๆ หรือสีอ่อนๆ พอตกเย็นปั๊บจัดสีแซ่บๆ ไปเลยสิค้าาา รออะไร! โทนสีแดงเข้ม แดงแวมไพร์ สีน้ำตาล หรือสีแซ่บซ่าแค่ไหน ก็หยิบมาทาให้ไวเลยจ้าาา แค่นี้ก็เหมือนได้ลุคใหม่แบบไม่ต้องไปแต่งตรงไหนเพิ่มอีก #งานรีบ #งานเปลี่ยนลุค

2. ซับหน้าด้วยทิชชู แล้วตบแป้งให้เด้ง

หน้ามันๆ จากเมื่อตอนกลางวัน ก็กำจัดซะด้วยการซับกระดาษทิชชูไปค่ะ ทางที่ดีอย่าใช้กระดาษซับมัน เพราะอาจจะทำให้รองพื้นติดหลุดมากับกระดาษซับมันได้ ใช้ทิชชูนี่แหละดีที่สุด อาจจะฉีดน้ำแร่แล้วซับออกด้วยทิชชูก็ได้ จากนั้นก็ค่อยๆ เติมแป้งกดๆ ลงไปให้เนียน แค่นี้ก็เด้งเหมือนเดิม

3. เฉดดิ้ง ไฮไลท์ สู้ไฟกลางคืน

ตบแป้งเสร็จแล้วก็ต้องเพิ่มเลเวลความหน้าชัดกันหน่อย ใช้เฉดดิ้งสีเข้มปัดไปรอบๆ กรอบหน้าและสันจมูก เพื่อให้ดูหน้าเรียว และจมูกโด่งชัดขึ้นกว่าตอนกลางวัน เพราะเวลาไปเจอแสงไฟกลางคืน แต่งเบาๆ ก็หายหมดน้าา จากนั้นก็แตะไฮไลท์ลงที่สันจมูก และจุดที่ต้องการให้พุ่งได้เลยค่ะ เจอไฟปุ๊บ เกิด!!

4. เติมสีตาให้เป็นสโมกกี้อาย

จากสีตาอ่อนๆ ก็จัดการเพิ่มเลเวลความเข้มหรือจะเบลนด์ให้นัวๆ ฟุ้งๆ เป็นสโมกกี้อายเลยก็ได้ แล้วก็กรีดตาให้หางยาวขึ้นอีกนิด ติดขนตาปลอมอีกหน่อย ก็พร้อมแดนซ์ได้ทั้งคืน

5. ใส่คอนแทคเลนส์เปลี่ยนเป็นสายฝรั่ง

ถ้าอยากเปลี่ยนลุคให้เริ่ดสุดๆ ก็ลองถอดแว่นแล้วใส่คอนแทคเลนส์สีๆ เข้าไปค่ะ ยิ่งสีเทา สีเขียว ก็จะยิ่งดูเป็นสาวสายฝรั่งมากๆ ปาร์ตี้ทั้งทีมันต้องเปลี่ยนลุคให้สุดเนอะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก fashion, dconheels, beautyeditor, vidalondon, pinterest



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ภาพยนตร์ใบเตยอาร์สยามความสวยความงามผู้หญิงแม่เบี้ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก