5 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ช่วยลดรังแคแบบเร่งด่วน

อ่าน 12,320

เส้นผมที่ยาวและมันในช่วงอกาศร้อน ถ้าใครขี้เกียจสระผมด้วยนะ ต้องเจอกับปัญหารังแค ที่จะมาก่อกวนและบั่นทอนความมั่นใจในการทำผมสวยแน่ๆ เราจะไม่ยอมค่ะ ถ้าใครมีปัญาเรื่องแคไม่หายสักที เรามีสูตรเด็ดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยลดรังแคให้สาวๆ มาฝากด้วยน้า รักษารังแคด้วย ปลอดภัยต่อหนังศรีษะด้วย ต้องลองเลยค่ะ มีสูตรไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย ^0^

มะกรูดimage livestrong.com

มะกรูด สมุนไพร ที่คนไทยตั้งแต่โบราณใช้ในการรักษาสุขภาพเส้นผม เพราะมีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยลดความมันบนหนังศรีษะนะคะ วิธีก็ง่ายๆเลย แค่คั้นน้ำมะกรุด มาหมักผมไว้สัก 10 ? 15 นาที แล้วสระผม อย่าลืมเป่าให้แห้งด้วยนะคะ ทำเป็นประจำ ก็ช่วยลดรังแคได้รวดเร็วนะคะ

มะนาว

image minuty

หากใครไม่สามารถหามะกรูดได้ ก็สามารถใช้มะนาว ที่มีฤทธิ์เป็นกรดแทนได้เหมือนกันนะคะ ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่าพอประมาณ แล้วหมักผมทิ้งไว้ 20 นาทีก่อนจะสระออกด้วยแชมพูตามปกติ ก็สามารถช่วยลดรังแคได้ค่า

ใบชา

image brooklynfarmgirl

ใครมีใบชาแห้ง หยิบเอาออกมาใช้ได้เลยค่าาา เพราะในใบชามีสารที่ช่วยฆ่าเชื้อบนผิวหนัง ช่วยให้หนังศรีษะกลับมามีสุขภาพดีได้ โดยสาวๆ สามารถใช้ใบชา 1 ถ้วย รอให้เย็นแล้วบีบน้ำมะนาวตาลงไปหนึ่งลูก จากนั้นก็เอามาหมักเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 20 ? 25 นาทีทำเป็นประจำ จะช่วยให้รังแคลดลงได้นะคะ

ตะไคร้image auntiedogmasgardenspot

สมุนไพรหาง่ายชนิดนี้ ก็สามารถช่วยรักษารังแคได้นะคะ แค่ใช้ตะไคร้ 5 ต้น ทุบให้แตกแบบละเอียดสักหน่อย แล้วเอาไปแช่ในน้ำสะอาด 15 นาที จากนั้นก็นำน้ำที่แช่ตะไคร้ มาหมักผมทิ้งไว้อีก 20 นาทีก่อนสระผมออกด้วยแชมพูปกติค่า

ว่านหางจระเข้image healthnutnews.com

วิธีนี้ยิ่งไม่ยากเลยค่ะ เลือกว่านหางจระเข้ ก้านที่อวบๆ นะคะ มาลอกเปลือก ล้างยางเหลืองออก แล้วเอาแต่วุ้นมาปั่นให้ละเอียดนะคะ จากนั้นก็เอามาหมักบนเส้นผม ทิ้งไว้สัก 25 นาทีแล้วสระออกด้วยแชมพูตามปกติ ทำเป็นประจำ ก็ช่วยให้เส้นผมนุ่มสวย ลดอาการคันและรังแคได้ด้วยค่า

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องรังแคกวนใจ ลองเลือกสักสูตรนะคะ สมุนไพรเหล่านี้ก็ไม่ได้หายาก และยังปลอดภัยต่อหนังศรีษะไปอีก คราวหน้าจะมีสูตรเด็ด เคล็ดลับอะไรมาฝากอีก ติดตามกันด้วยน้า <3

Thnk you for cover photo : ljepotaizdravlje.ba



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีผู้ชายแหล่งท่องเที่ยวความร่มรื่นของธรรมชาติปราณบุรีOculusRiftผู้หญิงความรักเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก