เคล็ดลับแก้ฟันเหลืองด้วยวิธีธรรมชาติ ด้วย 5 อาหารที่กินแล้วฟันขาว!

อ่าน 2,575

ใครที่เพิ่งดัดฟันเสร็จใหม่ๆ หรือเป็นคนชอบดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม คงเพลียกับอาการฟันเหลืองที่ทำให้ยิ้มแล้วดูหมองๆ แถมยังทาลิปสติกบางทีแล้วดับอนาถเลยด้วย แต่จะให้ไปเสียเงินฟอกสีฟันที่คลินิกบ่อยๆ ก็ดูรวยเกินไปเนอะ >.<

มาม๊ะ เราจะมาบอกเคล็ดลับแก้ฟันเหลืองด้วยวิธีธรรมชาติกันค่ะ สาวๆ รู้ไหมว่ามีอาหารบางอย่าง ที่กินแล้วฟันขาวขึ้นได้ด้วยนะเออ แต่ย้ำกันก่อนว่าไม่ใช่กินปุ๊บฟันขาวปั๊บแบบนั้นคลินิกฟอกสีฟันคงเจ๊งไปแล้ว T^T แต่เป็นอาหารที่ทานแล้วช่วยให้ฟันขาวขึ้นตามธรรมชาติค่ะ ทานบ่อยเข้าจะรู้สึกได้ว่าฟันขาวขึ้น ลองไปดูกันมั้ยว่ามีอาหารอะไรบ้าง

1. สัปปะรด

เพราะในสับปะรดมีเอนไซม์บรอมีเลน ที่มักจะถูกนำไปผสมในยาสีฟันนั่นเอง ดังนั้นเอนไซม์ตัวนี้จะช่วยฟอกสีฟันเราให้ขาวขึ้นได้แบบไม่รุนแรงค่ะ

2. ถั่ว

ในถั่วจะมีสารที่ช่วยเข้าไปสลายคราบจุลินทรีย์และคราบที่ติดอยู่บนฟันของเรา การรับประทานถั่วบ่อยๆ ก็ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้เหมือนกันน้าาา

3. สตรอเบอร์รี่

กรดมาลิกในสตรอเบอร์รี่ ก็ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้เหมือนกันค่ะ ครีมบำรุงผิวบางแบรนด์ก็เลือกที่จะใช้สารสกัดจากสตรอเบอร์รี่ก็เพราะช่วยผลัดเซลล์ได้นี่เอง

4. ชีส

ส่วนใครที่ชอบกินชีส เราหาข้ออ้างให้คุณได้แล้วค่ะ 555 เพราะในชีสมีโปรตีนนมที่ช่วยเติมเต็มแร่ธาตุในสารเคลือบฟัน ให้ขาวขึ้น และแข็งแรงขึ้นด้วยนะ คราวนี้ใครว่าอ้วนให้บอกไปค่ะ ว่าเรากินชีสให้ฟันขาวต่างหาก อิอิอิ

5. แอปเปิ้ล

เพราะแอปเปิ้ลค่อนข้างมีความกรอบ เวลาเคี้ยวจะทำให้เกิดการผลิตน้ำลายออกมามากขึ้น ซึ่งน้ำลายนี่แหละที่จะช่วยลดแบคทีเรียทำให้ช่องปากสะอาด แล้วก็ดูสว่างขึ้นได้

ขอบคุณข้อมูลดีๆ และภาพสวยๆ จาก cleo, getnutrifit, lifehacker, weneedfun



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันพ้อยท์ดิวไผ่การศึกษาดิวเซ็กซี่สูตรน้ำมะนาวสูตรเกลือตาตุ่มดำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก