เคล็ดลับกู้ชีพส้นเท้าแตกให้กลับมาสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส ด้วยวิธีง่ายๆ บ้านๆ แต่ได้ผลดีเวอร์!

อ่าน 4,972

สาวๆจ๋า..ใครกำลังหนักใจกับปัญหาส้นเท้าแตกบ้าง? วันนี้เบ็ดเตล็ดไอเดียขอนำเสนอเคล็ดลับกู้ชีพส้นเท้าแตกให้กลับมาสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส ด้วยวิธีง่ายๆ บ้านๆ แต่ได้ผลดีเวอร์!! ที่สำคัญคือ...เน้นประหยัด แต่ผลลัพท์ออกมาดีจนครีมรักษาแพงๆยังต้องอาย ถ้าพร้อมกันแล้วมากำจัดส้นเท้าแตกกันเล๊ยย...!!

1. ยางมะละกอ เชื่อได้เลยว่าสูตรนี้หลายคนอาจมีงง! แต่ถ้าบ้านใครมีต้นมะละกอก็เตรียมลั้นลา..ได้เลยจ้า เพราะต้นทุนในการกำจัดส้นเท้าแตกในครั้งนี้มีราคาแค่ 0 บาท!!!

วิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เดินไปหักก้านมะละกอมาสัก 2-3 ก้าน ให้สังเกตุว่าตรงขั้วที่หักจะมียางมะละกอไหลออกมา นั่นแหละคือส่วนที่เราจะนำมาใช้ค่ะ หลังจากที่เตรียมทำความสะอาดเท้าเรียบร้อยดีแล้ว ก็นำเอายางจากก้านมะละกอมาทาบริเวณส้นเท้าที่แตกทุกคืนก่อนนอน

หลังจากนั้นรอยแตกน่าเกลียด...บริเวณส้นเท้า ก็จะค่อยๆจางหายไปแบบที่คุณยังไม่ทันจะรู้เนื้อ..รู้ตัวเลยจ้า!

2. เปลือกกล้วยหอม แบบว่าของที่เหลือกินที่เรามักโยนทิ้งไปแบบไม่ไยดีนั้น จริงๆแล้วสามารถนำมาแก้ส้นเท้าแตกได้ด้วยนะ เพียงแค่คุณนำเปลือกกล้วยมาถูตรงบริเวณส้นเท้าที่แตก โดยให้ถูไปมาแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วก็เช็ดเท้าให้แห้ง แล้วตามด้วยครีมบำรุงส้นเท้า

สำหรับสูตรนี้ขอแนะนำให้ทำไปสักประมาณ 1 สัปดาห์ เพียงเท่านี้ส้นเท้านุ่มๆก็จะกลับมาเป็นของคุณอีกครั้ง!

3. ใบของต้นรัก + ไพลสด + น้ำมันงา + ดินสอพอง เพียงแค่นำเอาใบของต้นรักสดๆมาประมาณ 1 - 2 ใบ ไพลสด ที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงาบริสุทธิ์ 1 ช้อนโต๊ะ และดินสอพองบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกันจนกลายเป็นเนื้อครีมข้นๆ

จากนั้นนำไปทาบริเวณรอยแตก แล้วพักเอาไว้ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยครีมโลชั่นผสมน้ำมันงาหรือน้ำมันมะพร้าวก่อนนอน ภายใน 2 สัปดาห์ส้นเท้าแตกๆจะหายไปเลยค่ะ

ใบย่านาง Photo : biogang.net

4. ย่านาง สมุนไพรพื้นบ้านที่นอกจากจะนำมารับประทาน หรือนำมาประกอบอาหารแล้วนั้น น้ำที่คั้นออกมาจากใบย่านางยังช่วยรักษาส้นเท้าแตกได้ด้วยนะคะ เพียงแค่คุณเลือกใบย่านางสดๆมาสัก 4-5 ใบ หรือประมาณ 1 กำมือ

จากนั้นนำมาคั้นเพื่อเอาน้ำ ซึ่งตอนคั้นอย่าใส่น้ำเยอะมากนะคะ เดี๋ยวจะใสเกินไป เมื่อคั้นเสร็จแล้วก็จะได้เมือกสีเขียวลื่นๆ ให้นำมาทาบริเวณส้นเท้าที่แตกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกจะทำให้รู้สึกถึงความอ่อนตัวบริเวณแผลทันทีค่ะ

5. น้ำมะนาว + วาสลีน วิธีนี้ก็ง่ายดีค่ะ สามารถทำได้ตอนก่อนเข้านอน ซึ่งเริ่มต้นด้วยการแช่เท้าในน้ำสบู่อุ่นๆประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นล้างและเช็ดให้แห้ง ต่อมาใช้วาสลีนประมาณ 1 ช้อนชาผสมน้ำมะนาว 1 ลูก คนให้เข้ากันดีแล้วนำส่วนผสมที่ได้ถูส้นเท้าแตกโดยไม่ต้องล้างออก แนะนำว่าควรทำเป็นประจำทุกวัน ไม่นานส้นเท้าที่แตกก็จะหายไปอย่างเห็นได้ชัดค่ะ



บทความแนะนำ


แก๊งค้ามนุษย์ความสวยความงามนักท่องเที่ยวประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาวันเข้าพรรษารุมประชาทัณฑ์แก้ผ้าเส้นผมผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก