แค่กินแคนตาลูปวันละ 2-3 ชิ้นเล็กๆ เป็นประจำ ก็ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส..จากภายในสู่ภายนอก

อ่าน 3,940

แค่กินแคนตาลูปวันละ 2-3 ชิ้นเล็กๆ เป็นประจำ ก็ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส..จากภายในสู่ภายนอก

แคนตาลูป เป็นผลไม้คู่หูของสาวออฟฟิศเลยก็ว่าได้เพราะหาซื้อง่ายตามรถเข็นขายผลไม้หรือแผงขายผลไม้เล็กๆ ตามศูนย์อาหารใกล้ออฟฟิศ

ในแคนตาลูป 1 ถุง (หั่นเป็นชิ้นพร้อมกิน) ให้พลังงานแค่ 30-40 แคลอรีรสชาติทั้งหอมหวานและชุ่มฉ่ำ กินแล้วสดชื่นขับไล่ความง่วงงุนยามบ่ายได้ชะงัดแถมไม่อ้วนด้วย

แคนตาลูป เป็นพืชตระกูลแตงอยู่ในตระกูลเดียวกับแตงไทย มีทั้งพันธุ์เนื้อสีเขียวหรือขาวและสีส้ม ในเนื้อแคนตาลูปมีสารอาหารเยอะแยะจำพวกโพแทสเซียม วิตามินต่างๆ โฟเลต แคลเซียม โครเมียม สารเบต้าแคโรทีน

แคนตาลูป เป็นต้นสรรพคุณทางยาหรือคะ ก็ช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติไง มีสารต้านมะเร็งกากใยอาหารสูง แคลอรีต่ำ เหมาะมากกับคนกำลังลดน้ำหนัก อีกทั้งน้ำตาลและเอ็นไซม์ภายในแคนตาลูปจะเคลือบกระเพาะอาหาร บรรเทาโรคเกี่ยวกับลำไส้ รวมถึงโรคกระเพาะจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา

ผิวพรรณสดใส

ผลไม้ชนิดนี้มีวิตามินเอสำช่วยบำรุงผิวพรรณ เส้นผม เล็บให้มีสุขภาพดี พ่วงด้วยวิตามินบี3 ซึ่งคอยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวผิวพรรณจึงขาวกระจ่างจากภายในสู่ภายนอก มันมีเบต้าแคโรทีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ชะลอความเหี่ยวย่น ลดริ้วรอยต่างๆ ตลอดจนเติมความเปล่งปลั่งแก่ผิวพรรณ

เร่งการเผาผลาญ

วิตามินบี6 ที่มีอยู่สูงในแคนตาลูปนั้นเป็นประโยชน์ต่อระบบเผาผลาญและสร้างพลังงานแก่ร่างกาย ลดไขมันพร้อมป้องกันการจับตัวของคอเลสเตอรอลบนผนังหลอดเลือด ที่สำคัญมีกากใยอาหารสูงไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นระบบขับถ่ายคล่องตัวและบอกลาความอ้วนไปได้เลย

สร้างภูมิต้านทาน

แคนตาลูปมีสรรพคุณลดการติดเชื้อ มันเข้าไปเพิ่มจำนวนของเซลล์เม็ดเลือดขาวร่างกายเลยมีภูมิต้านทานแข็งแรงติดเชื้อยากขึ้น อีกทั้งโพแทสเซียมในเนื้อแคนตาลูปยังมีฤทธิ์ควบคุมความดันโลหิตและการทำงานของกล้ามเนื้อเป็นอย่างดี นอกจากนี้มีงานวิจัยพบว่าหากกินวันละ 100 กรัม สารต้านอนุมูลอิสระในแคนตาลูปสามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งถึงร้อยละ1.5

มาทำน้ำแคนตาลูปกันเถอะ!

ส่วนผสม : เนื้อแคนตาลูปหั่นชิ้นเล็ก น้ำผึ้ง น้ำเปล่าน้ำแข็งบด

วิธีทำ : ใส่เนื้อแคนตาลูปลงในเครื่องปั่น เติมน้ำ น้ำแข็งบดและน้ำผึ้งเล็กน้อย ปั่นจนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้วพร้อมสดชื่นได้เลย



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงวันนี้ณัฏฐ์เลิกแฟนเทพหัสดินJASPALเสื้อผ้าไอเทมการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก