แค่ทำแบบนี้คิ้วของคุณก็จะสวยเป๊ะ กับเทคนิคการกันคิ้วให้สวยรับทุกรูปหน้า

อ่าน 6,508

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า การมีคิ้วที่สวยสมบูรณ์แบบจึงช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสวยงามขึ้นได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาพร้อมกับคิ้วที่สวยราวกับวาดไว้ ส่วนใหญ่ก็จะต้องมากันให้ได้รูปทรงก่อนจะเขียนให้สวยได้รูปกันทั้งนั้น เพราะการปล่อยให้คิ้วรกรุงรังจะพาให้ใบหน้าของคุณดูเลวร้ายลง แม้จะแต่งแต้มสีสันของตา ปาก หรือแก้มให้สวยแค่ไหน ก็ไม่สามารถกลบความผิดพลาดของคิ้วได้เลย

วันนี้เราจึงอยากจะขอมานำเสนอวิธีการกันคิ้วที่เหมาะสมกับใบหน้าของแต่ละบุคคล เพื่อให้คุณดูสวยได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุดกัน ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูเลยค่ะ

ถ้าคุณไม่อยากจะเสียเงินให้แก่ช่างเพื่อกันคิ้วให้คุณอยู่บ่อยๆ มาลองศึกษาวิธีการกันคิ้วที่ถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ เพราะการทำด้วยตัวเองน่าจะเป็นอะไรที่ถูกใจมากที่สุด แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วย

พิจารณารูปหน้ากันก่อน

ก่อนจะกันคิ้ว คุณทุกคนจำเป็นต้องมาพิจารณารูปหน้ากันก่อนว่าคุณนั้นเป็นคนที่มีใบหน้าแบบไหน มีจุดด้อยของใบหน้าเป็นอย่างไร เพราะการกันคิ้วจะช่วยกลบเกลื่อนความไม่สวยงามของโครงหน้าคุณได้ ซึ่งรูปแบบของโครงหน้ามีดังต่อไปนี้

ใบหน้ารูปไข่ : คิ้วที่เหมาะกับคนหน้ารูปไข่ คือ คิ้วที่คมชัด และมีขนาดยาวกว่าหางตาเล็กน้อย ไม่จำเป็นต้องกันคิ้วให้โก่งมาก แต่ควรมีความโค้งที่พอดีๆ และมีปลายคิ้วหักลงเล็กน้อย

ใบหน้ายาว : คนที่มีใบหน้ายาวควรสร้างกรอบให้หน้าดูสั้นลง ด้วยวิธีการกันคิ้วให้ตรงและค่อนข้างหนา แต่ต้องไม่ใช่คิ้วที่ตรงแหน่วเหมือนการเอาปากกาตราม้ามาเขียนนะคะ แค่วาดให้ไม่โค้งชันเหมือนกับสาวคนอื่นๆก็พอ

ใบหน้ากลม : สาวหน้ากลมจำเป็นต้องเพิ่มความยาวให้แก่ใบหน้า และลดความโค้งมนของใบหน้าด้วยการกันคิ้วให้ดูโก่งกว่าปกติเล็กน้อย นอกจากนี้ อาจต้องมีการเพิ่มมุมตรงจุดหักของคิ้วเพื่อทำให้ใบหน้าดูสมดุลมากยิ่งขึ้น

ใบหน้าเหลี่ยม : การที่คุณมีใบหน้าเหลี่ยม หรือมีช่วงกรามที่มีเหลี่ยมมุมชัดเจน ก็จำเป็นต้องกันคิ้วให้เป็นทรงเหลี่ยมเพื่อเพิ่มความสมดุลให้แก่ใบหน้าด้วย โดยการทำให้ปลายหักมุมลงเล็กน้อย

ใบหน้ารูปหัวใจ : คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ คือ คนที่มีคางแหลม ดังนั้น จะต้องกันคิ้วให้ดูโค้งมนขึ้น แต่ไม่โก่งและหักมุมมากเกินไป เพื่อให้คิ้วช่วยลดความแหลมของช่วงคางลง

ใบหน้ารูปเพชร : คนที่มีใบหน้ารูปเพชร คือ คนที่มีความกว้างของหน้าผากค่อนข้างมาก ดังนั้น คุณจึงต้องกันคิ้วให้ดูโก่ง เพื่อช่วยลดความกว้างของหน้าผากให้เล็กลงมา

สิ่งที่ต้องเตรียมในการกันคิ้ว

1. ดินสอเขียนคิ้ว

2. แปรงปัดขนคิ้วแบบหัวเกลียว

3. ใบมีดโกนกันคิ้วที่มีความคมและมีด้ามจับถนัดมือ

4. กรรไกรสำหรับตัดขนคิ้ว

5. กระจกส่องหน้า

วิธีการกันคิ้ว

1. เริ่มต้นจากการใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดเส้นโครงคิ้วให้เป็นแนวคิ้วที่คุณต้องการเสียก่อน เพื่อจะได้กำหนดขอบเขตรูปร่างของคิ้วได้อย่างแม่นยำ และป้องกันการผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นได้

2. ใช้แปรงค่อยๆปัดขนคิ้วให้เรียงตัวอย่างเป็นระเบียบไปในทิศทางเดียวกัน

3. เมื่อขนคิ้วเรียงตัวสวยแล้ว ให้ใช้แปรงปัดคิ้วปัดขนคิ้วบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น จากนั้นจึงใช้กรรไกรสำหรับตัดขนคิ้วเล็มส่วนปลายที่เกินและไม่ต้องการออกไป

4. ส่วนบริเวณหางคิ้วให้ใช้แปรงปัดคิ้วปัดขนคิ้วลงมา จากนั้นจึงใช้มีดโกนกันเส้นขนคิ้วที่เกินแนวดินสอที่ลากไว้ออกไป

5. ปิดท้ายด้วยการใช้มีดโกนกันขนคิ้วรอบ ๆ โครงคิ้วที่เกินออกมา ค่อยๆเก็บรายละเอียดรอบ ๆ ให้เป็นระเบียบ

ขั้นตอนการกันคิ้วทั้งหมดนี้ต้องทำอย่างใจเย็นและไม่รีบร้อน เพราะถ้าคุณเผลอตัดเอาส่วนสำคัญออกไป โอกาสที่จะเรียกคืนมานั้นคงเป็นไปไม่ได้เลย นอกจากจะรอให้ขนคิ้วค่อยๆยาวขึ้นมาเอง และใช้ดินสอเขียนคิ้วกลบความผิดพลาดไปพลางๆก่อน เพราะฉะนั้น อย่าให้ต้องเป็นแบบนั้นเลยจะดีกว่านะคะ

เรียนรู้เทคนิคการกันคิ้วแบบง่าย ๆไปแล้ว ก็ลองเอาไปฝึกด้วยตัวเองกัน คราวหน้าคราวหลังจะได้ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเข้าร้านเสริมสวย เพราะเพียงแค่เอาวิธีกันคิ้วนี้ไปใช้ รับรองเลยว่าคิ้วของคุณจะสวยเป๊ะจนใคร ๆ ต้องหันมาถามหาเทคนิคจากคุณกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจากwongnai.com และ women.kapook.com



บทความแนะนำ


ธนาคารกรุงเทพCentral/ZENAutoAccessoriesHardwareโปรโมชั่นยากิเบคอนโรลร้านบุฟเฟ่นิกุยะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก