5 วิธีดูแลตัวเอง ของนักร้องหน้าใส ทิชา พชรวรรณ

อ่าน 13,612

ทิชา พชรวรรณ วาดรักชิต หรือ ทิชา G20 นักร้องสาวหน้าใสที่หลายๆ คนรู้จักกันดี และถึงแม้ว่าจะอยู่ในวงการมาหลายปี แต่ก็ยังรักษาความสวยได้ยอดเยี่ยม แล้ววันนี้สาวทิชา ก็ใจดี แวะมาบอกเคล็ดลับ วิธีดูแลตัวเอง ให้กับสาวๆ ได้นำลองใช้กับตัวเองดูนะคะ เผื่อจะสวยออร่าแข่งกับสาวทิชาบ้าง ^^

1. กินปกติ ไม่อด แต่ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สาวๆ หลายคนเห็นหุ่นของทิชาแล้ว คงคิดว่าต้องกินข้าวน้อยแน่ๆ เลย แต่เปล่าเลยจ้า สาวทิชาบอกกับทีมงานว่าเธอกินปกติ บางครั้งก็กินของทอด ขนมหวานด้วยซ้ำ แต่สิ่งสำคัญคือมีสติอยู่ตลอด รู้ตัวเองว่าถ้าวันนี้กินขนมหวานไปแล้ว ก็จะงดน้ำชงต่างๆ และควบคุมแคลลอรี่ไม่ให้เยอะเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ และนอกจากนี้ เรื่องออกกำลังกายก็สำคัญ ถึงแม้ว่าจะมีซ้อมเต้นในช่วงเตรียมออกอัลบั้ม แต่สาวทิชา ก็ยังมีการเข้าฟิตเนส เพื่อให้เทรนเนอร์ดูแลรูปร่างอยู่เป็นประจำด้วยนะคะ

2. ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด ด้วยคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน

หน้าจะสวยไม่ได้ ถ้าผิวไม่เรียบเนียน ยิ่งเวลาออกงานต้องแต่งหน้าจัดๆ การล้างหน้าให้สะอาดเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม บางครั้งเช็ดเครื่องสำอางไม่หมด ก็เป็นสาเหตุของการเป็นสิวได้ สาวทิชาบอกกับเราว่า เธอมักจะใช้คลีนซิ่งสูตรน้ำ เช็ดเครื่องสำอางและเช็ดหน้าไปในตัว โดยเลือกสูตรที่โอนต่อผิว เพราะเธอเป็นคนผิวแพ้ง่าย

3. สำรวจหุ่นตัวเองอยู่ตลอด ไม่ปล่อยตัวให้อ้วน

เป็นปกติที่ร่างกายจะต้องมีช่วงผอมที่สุด และอ้วนที่สุด แต่ด้วยหน้าที่การงานที่จำเป็นต้องออกงานอยู่เสมอ ทำให้สาวทิชาต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา โดยมีคอสตูมคนสนิท คอยช่วยสำรวจหุ่นจากชุดเดิมที่เคยใส่ ถ้าช่วงไหนที่ชุดเริ่มคับ สาวทิชาจะต้องไปรีดไขมัน ฟิตหุ่นให้เฟิร์มทันทีเลยจ้า

4. ดูแลผมทำสีและโดนความร้อนด้วยการหมักน้ำมันมะพร้าว

ออกอัลบั้มมาก็เยอะ แน่นอนว่าทรงผม และสีผมจะต้องมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แถมยังโดนความร้อนจากการหนีบผม ม้วนผมแทบทุกวัน ปัญหาผมเสียและชี้ฟูก็ถามหา สาวทิชาแก้ปัญหานี้ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมอยู่เป็นประจำ ช่วยให้ผมฟื้นตัวได้เร็ว ทำผมหนักแค่ไหนก็ไม่กลัวค่ะ

5. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าอดนอน

เรื่องง่ายๆ ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม การโหมทำงานหนัก จนร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ทั้งโรคอ้วน ทั้งเป็นผิว ผิวแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติด และที่สำคัญหน้ายังดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย สาวทิชาจะพยายามหาเวลาพักผ่อนอยู่เสมอ เพราะผิวที่ดี จะต้องสวยมาจากข้างในร่างกาย

นอกจากจะดูแลตัวเองแล้ว หน้าสวยๆ ในวันนี้ สาวทิชาก็แต่งเองด้วยนะคะ

น่ารักมากๆ เลย

คลีนซิ่งสูตรน้ำ ที่สาวทิชาใช้อยู่เป็นประจำ อ่อนโยนต่อผิวมากๆ

อยากหุ่นดี ไม่มีที่ติ สาวทิชาก็แจกเคล็ดลับไปให้แล้วนะคะ

รูปประกอบและสัมภาษณ์โดย : Women Mthai Team



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินสายการบินค่าโดยสารความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก