อาการปวดหัว 6 ประเภทที่เป็นอันตราย...และอาจหมายถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง

อ่าน 10,800

อาการปวดหัว 6 ประเภทที่เป็นอันตราย...และอาจหมายถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง

หากคุณมีอาการปวดหัวเป็นประจำ คุณจำเป็นต้องแยกความแตกต่างของมันเสียก่อน โดยมากแล้วเป็นผลมาจากปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงและหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยมักจะเกิดจากความเครียด

อาการปวดหัวเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับเรา และเรารู้วิธีที่จะจัดการกับมันแต่อาการปวดหัวอย่างรุนแรงอาจหมายถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง ซึ่งคุณต้องคอยจับตาดู นี่คือ 6 ประเภทของอาการปวดหัวที่คุณควรรู้

Advertisements

1.ไซนัสอาการไมเกรนอาจเป็นผลมาจากปัญหาไซนัส อาการของมันจะเกิดขึ้นรอบ ๆ บริเวณหน้าผาก แก้ม และดวงตา อาการปวดหัวนี้มักเกิดขึ้นในช่วงเช้า และจะยิ่งแย่ลงในเวลากลางคืนมันมักจะมาพร้อมกับน้ำมูกและการมีไข้

2.ความผิดปกติของข้อต่อขากรรไกร (TMJ)จะมีอาการปวดร้าวบริเวณขากรรไกรของคุณ มันจะรู้สึกเจ็บปวดเมื่อคุณพยายามเคี้ยวอาหารและเกิดเสียงคลิกๆเมื่อคุณเคลื่อนไหว

3.อาการปวดหัวคลัสเตอร์อาการปวดหัวชนิดนี้สร้างความเจ็บปวดมาก อาการจะเป็นๆหายๆ แต่ในที่สุดจะกลายเป็นอาการปวดหัวเรื้อรัง อาการปวดหัวนี้มักจะเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นเวลานาน บางครั้งนานเป็นอาทิตย์ และมันสามารถสร้างความเจ็บปวดอย่างมากในบริเวณต้นคอ แขนขาชา อีกทั้งยังสร้างความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย เจ็บปวดเหมือนมีอะไรแทงอยู่ข้างศรีษะ ขมับ และตา

4.อาการปวดหัวจากความเครียดอาการปวดหัวชนิดนี้จะเกิดขึ้นบริเวณด้านหลังศรีษะและหน้าผากของคุณ อาการบางอย่างที่ค่อนข้างพบบ่อย ได้แก่ ปวดคอและไหล่ อาการปวดศีรษะชนิดนี้จะคงอยู่ประมาณสองถึงสามวัน

5.อาการไมเกรนไมเกรน เป็นคำที่มาจากภาษากรีก ?hemikrania? ซึ่งมีความหมายว่า หัวครึ่งซีก เพราะอาการของมันจะเกิดขึ้นบริเวณด้านใดด้านหนึ่งของศรีษะ รูปแบบของอาการปวดหัวเรื้อรังมี 4 รูปแบบคือ:

-อาการนำของโรค มีอาการไม่อยากอาหาร ความเมื่อยล้า ไวต่อสิ่งกระตุ้น อารมณ์แปรปรวน และหาวบ่อย

- พลังงานความรู้สึกในด้านบวกถูกทำลาย เนื่องจากพลังงานในด้านบวกเปรียบเสมือนแสงสว่าง ส่วนพลังงานในด้านลบเป็นเหมือนหลุมดำ

-ระยะ Postdrome มันจะทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและรู้สึกคล้ายมีหมอกปกคลุมเต็มไปหมด

6.อาการปวดหัวจากคออาการปวดหัวประเภทนี้เรียกว่า cervicogenic มันจะปวดหัวจากปัญหาที่เกี่ยวกับคอของคุณ มันเป็นอาการที่สองรองลงมาของอาการปวดหัว ปัญหาที่คอบางอย่างสามารถก่อให้เกิดอาการปวดหัวชนิดนี้ เช่น การอ่อนแรงของกล้ามเนื้อในลำคอ ปัญหาในไขสันหลัง หรือปัญหาจากหลอดเสียง ซึ่งหมายถึงว่า สมองของคุณส่งสัญญาณลงมามีผลให้เกิดอาการปวดหัว



บทความแนะนำ


เสื้อคลุมแฟชั่นสมาร์ทโฟนการศึกษาsmartphoneแฟชั่นเสื้อคลุมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก