สาวๆ ควรรู้ วิธีเหลาลิปดินสอ ยังไงให้ใช้คุ้ม

อ่าน 10,689

ลิปดินสอ เป็นอีกหนึ่งชนิดของลิปสติกที่กำลังได้รับความนิยม เพราะง่ายในการใช้งาน สีชัด ติดทน ใช้ตัดขอบปากได้คม ไม่เลือนง่ายเหมือนลิปสติกแบบแท่ง หรือแบบลิควิด แล้วเวลาซื้อลิปดินสอมา ใครๆ ก็อยากจะใช้ให้คุ้มสีสวยๆ ที่ซื้อมา อยากใช้ให้หมดแท่งเลยยย แต่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาเลยนะคะ กับการจะเหลาลิปดินสอ ที่บางครั้งก็มาเป็นแท่งใหญ่กว่าดินสอ กบเหลาทั่วไปเหลาแล้วเล่นหักไปเยอะเลยอ่ะ T^T

แต่อย่าเพิ่งร้องไห้ไปค่า เราได้หาวิธีเหลาลิปดินสอมาฝากสาวๆ ที่ต้องใช้ลิปดินสอกันแล้ว ไม่ต้องใช้เทคนิกอะไรมากเลย แค่เลือกอุปกรณ์เหลาให้เหมาะกับลิปดินสอก็พอ มีอุปกรณ์อะไรบ้าง และวิธีใช้ ใช้ยังไง ไปดูกันค่า ^0^

กบเหลาเครื่องสำอาง

image ebay.ie

วิธีที่สะดวกต่อการเหลาลิปดินสอที่สุด คือการใช้กบเหลาค่ะ แต่ไม่ใช้กบเหลาดินสอที่ใช้กับเครื่องเขียนนะคะ ต้องเป็น กบเหลาเครื่องสำอาง ที่มี 2 หัว มีช่องเสียบเครื่องสำอาง 2 ขนาด คือขนาดแท่งใหญ่ไว้สำหรับลิปดินสอที่มีแกนใหญ่ และขนาดช่องเสียบเล็ก เอาไว้เหลาอายไลเนอร์ โดยกบเหลาเครื่องสำอางจะมีใบมีดที่คมกว่า เอาไว้เหลาเครื่องสำอางโดยเฉพาะ แม้ว่าด้ามของลิปดินสอจะเป็นแบบพลาสติก หรือไม้ ก็จะเหลาไดง่ายกว่า ไม่กินเนื้อลิป และยังช่วยไม่ให้ลิปหักด้านในด้วย ซื้อเก็บไว้เลย มีราคาตั่งแต่หลักสิบ จนถึงหลักร้อยให้เลือกซื้อนะคะ

คัตเตอร์

image etsy.com

สำหรับคัตเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่สาวๆ ต้องอาศัยความชำนาญในการใช้สูงนิดนึงงง เพราะหากลงแรงมากไป ลิปดินสอก็หักได้เหมือนกัน แต่ถ้ากะน้ำหนักมือดีๆ ก็จะสามารถใช้เหลาลิปดินสอได้แบบ ไม่กินเนื้อลิป แต่คัตเตอร์ต้องคมพอด้วยน้า สาวๆ ถึงจะได้ใช้ลิปดินสอแบบคุ้มๆ ได้เหมือนกัน แต่ระวังมือกันด้วยนะคะ

แค่เลือกอุปกรณ์ที่จะใช้เหลาให้เหมาะกับลิปดินสอ สาวๆ ก็จะได้ใช้ลิปดินสอแบบคุ้มสุดๆ เสียเนื้อลิปสติกน้อยมากๆ เหลือเนื้อลิปไว้ให้ได้ใช้เยอะๆ แล้ววว

วิธีเหลาลิปดินสอร่วมสนับสนุนให้สาวๆ ใช้ลิปสติกให้คุ้ม โดย Golden Roseสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/GoldenRoseThailand

Thank you for cover photo : ebay.com



บทความแนะนำ


อัลบั้มเพลงประกอบละครซีรีส์ชุดเลือดมังกร2015TheWolfpackWolfpackTheทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก