มือลอก บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพ พร้อม 3 วิธีรักษาแบบธรรมชาติ

อ่าน 2,207

มือลอก บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพ พร้อม 3 วิธีรักษาแบบธรรมชาติ

ฝ่ามือ เป็นกระจกสะท้อนสุขภาพทั้งหมด แม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงที่เล็กที่สุดของผิวหนังหรือเล็บมันสามารถบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพของคุณ หลายคนต้องทรมานจากอาการมือลอก บรรดาผู้ที่มีประสบการณ์รู้ว่ามันเกิดจากการระคายเคืองผิวทำให้เกิดอาการคันและบางครั้งมันก็สร้างความเจ็บปวดให้อีกด้วย

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผิวบนมือลอก:

-ผิวแห้ง-กลาก-โรคสะเก็ดเงิน-สภาพอากาศหนาวเย็นและแห้ง-ล้างมือบ่อยเกินไป-การใช้สารเคมีที่สร้างความระคายเคืองต่อผิว-โรคภูมิแพ้-แผลไฟไหม้

นอกจากนี้ผิวหนังของมือที่ลอกเป็นผลมาจากเชื้อโรคบางชนิดรวมถึงการติดเชื้อราหรือการขาดวิตามิน

เราจะนำเสนอ 3 วิธีรักษาด้วยธรรมชาติที่ดีที่สุดที่จะทำให้อาการเหล่านี้หายไป

1.โยเกิร์ตโยเกิร์ตเป็นหนึ่งในการรักษาด้วยธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับอาการมือลอก มันสามารถช่วยรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างความเย็นให้กับผิวในขณะที่มันช่วยลด อาการคันและอาการอื่น ๆ ที่ตามมาอีกด้วย โยเกิร์ตอุดมไปด้วยเกลือแร่และเอนไซม์ที่ช่วยเร่งกระบวนการรักษา นอกจากนี้มันยังเป็นครีมบำรุงผิวชั้นดีที่ซึมลึกเข้าสู่ผิว สร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งกร้าน

2.น้ำมันมะพร้าวน้ำมันมะพร้าวเป็นที่รู้กันดีว่า มันมีประโยชน์และยังทำงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์สำหรับสุขภาพของคุณ เช่น ช่วยเพิ่มการย่อยอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผิว ฯลฯ

น้ำมันมะพร้าวเป็นหนึ่งในการรักษาด้วยธรรมชาติที่ดีสำหรับผิวของมือคุณ มันอุดมไปด้วยกรดไขมันที่สร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระที่ลดการระคายเคืองผิวหนังและบรรเทาอาการคัน

วิธีใช้ ? นำน้ำมันมะพร้าวไปต้มแต่ระวังอย่าให้ร้อนมากจนเกินไป รอให้มันเย็นลงสักเล็กน้อยแล้วนำมานวดเบา ๆ บนมือของคุณ ทำการรักษานี้ซ้ำสัก 2-3 ครั้งเป็น ประจำทุกวันมันจะส่งผลลัพธ์อย่างที่คุณต้องการ

3.ว่านหางจระเข้ว่านหางจระเข้ เป็นการรักษาด้วยธรรมชาติที่มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพมากอีกด้วย สามารถรักษาและบำรุงผิว อีกทั้งยังหยุดการลอกของผิวหนัง นอกจากนี้มันยังมี ประสิทธิภาพช่วยลดอาการคันระคายเคือง และการอักเสบของผิวหนัง

วิธีใช้ - ผสมวิตามินอีใส 2 ช้อนโต๊ะกับเจลว่านหางจระเข้สดผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาบริเวณผิวที่เกิดปัญหาและปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งตามธรรมชาติก่อนที่คุณจะ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำขั้นตอนนี้ 2-3 ครั้งต่อวันตลอดทั้งสัปดาห์



บทความแนะนำ


ผู้ชายการแต่งหน้านางฟ้าแปลงโฉมความรักทุกข์ทรมานสุขสมหวังผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก