เคล็ดลับกินให้ดี ชีวิตมีแต่ได้ ลองดูนะ เป๊ะเวอร์

อ่าน 3,878

เคล็ดลับกินให้ดี ชีวิตมีแต่ได้ ลองดูนะ เป๊ะเวอร์

ดวงตาหมองคล้ำ

เหตุที่เกิด: ถ้วยกาแฟที่วางเกลื่อนบนโต๊ะทำงานบ่งบอกได้ว่าระบบทำงานของร่างกายเฉื่อยชาจนต้องซดกาแฟกระตุ้น ผลข้างเคียงน่ะหรือ? ตาแพนด้าไงคะ

แก้ปัญหาภายใน: จิบชาผลไม้ที่มีส้มฝาน ใบมินต์ หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จะได้ดื่มอร่อยขึ้น และแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 4 แก้ว ร่วมกับเครื่องดื่มหรืออาหารเหลวอื่นๆ หลีกเลี่ยงพืชตระกูล nightshade (เช่น มันฝรั่ง มะเขือเทศ และพริกไทย) ซึ่งมันมีผลต่อผิวรอบดวงตา

Advertisements

ผิวซีดเซียวไม่ปิ๊ง

เหตุที่เกิด: สุขภาพที่ดีของล้ำไส้และผิวพรรณนั้นเชื่อมโยงกัน จึงควรขับถ่ายอย่างน้อยวันละหนึ่งหรือสองครั้ง

แก้ปัญหาภายใน: ถ้าอยากกระตุ้นการทำงานของลำไส้แนะให้บริโภคบีทรูทฝอย มันมีคุณสมบัติเป็นยาระบายตามธรรมชาติ หรือทำน้ำผลไม้สีเขียวดื่มทุกเช้าก็โอเค เช่น ปั่นผักโขม ผักชี ผักกาด แอปเปิ้ล เข้าด้วยกันแล้วบีบมะนาวหรือเติมน้ำผึ้งตามลงไป

ผิวหนังอักเสบมีผื่นแดง

เหตุที่เกิด: ถ้าระบบย่อยอาหารอ่อนแอ ขอบอกว่าน้ำตาลมีผลต่ออาการผิวหนังอักเสบเฉียบพลัน โดยเฉพาะน้ำตาลทรายขัดขาวเนื้อละเอียดนั่นแหละตัวการของระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ และผิวเป็นผื่นแดง

แก้ปัญหาภายใน: ควรลดบริโภคน้ำตาลลงบ้าง ถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ ให้รับประทานวิตามินซีก่อนนอนและหลังตื่นนอน (พร้อมน้ำ 1 แก้ว) วิตามินซีมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่คอยต่อกรกับผลเสียอันเกิดจากการรับประทานสารพัดขนมหวาน

ผมเปราะบางขาดง่าย

เหตุที่เกิด: ถึงเส้นผมจะไม่มีชีวิตแต่รูขุมขนแหล่งกำเนิดของรากผมเป็นสิ่งมีชีวิต และต้องการสารอาหารจากเส้นเลือดฝอยที่อยู่รายรอบ ผลัดเซลล์และเร่งการเจริญเติบโต ควรบริโภคอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนแล้วเส้นผมจะสุขภาพดี

แก้ปัญหาภายใน: บทเรียนวิทยาศาสตร์ฉบับย่อมีว่า อะมิโนแอซิดคืออนุภาคของโปรตีน เนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนมคืออาหารที่อุดมด้วยอะมิโนแอซิด ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติต้องบริโภคผักมากๆ เพื่อร่างกายถึงจะได้รับกรดอะมิโนเพียงพอต่อการสร้างพลังงาน หากคุณกินแต่อาหารโปรตีนต่ำร่างกายจะมีพลังงานไม่พอสร้างเซลล์เนื้อเยื่อและเส้นผม บริโภคถั่ว ไข่ ไก่ และปลามากๆ กันเกิดปัญหาผมเปราะบาง

เล็บผิดรูปทรงและมีเส้นริ้ว

เหตุที่เกิด: ถ้าเล็บซีดมากและแอ่นขึ้น เป็นไปได้ว่าร่างกายขาดธาตุเหล็ก ส่วนเส้นริ้วที่เล็บบ่งชี้ว่ากำลังขาดโปรตีน

แก้ปัญหาภายใน: ก่อนจะพุ่งไปร้านขายยาเพื่อซื้อธาตุเหล็กชนิดเม็ด เราสามารถบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธาตุเหล็กได้ก็ต่อเมื่อคุณผ่านการตรวจเลือดและวินิจฉัยโรคมาแล้ว ดร.เซแลสต์เตือน และถ้าคุณขาดโปรตีน ก็ไม่ยากที่จะเติมความต้องการให้ร่างกาย คำนวณง่ายๆ ด้วยการคูณน้ำหนักตัว (หน่วยเป็นกิโลกรัม) ด้วย 0.8 ส่วนสาวมังสวิรัติสามารถกินโปรตีนจากพืชแทนได้ เช่น คะน้า เป็นต้น

สิวเกิดเพราะช็อกโกแลตจริงหรือ?

ปัญหาโลกแตกที่ยังถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้น ดร.ดิลชาด อัสมัล (Dr. Dilshaad Asmal) คุณหมอผิวหนังยืนยันว่ายังไม่มีผลสำรวจชัดเจนเรื่องความเชื่อมโยงระหว่างอาหารกับปัญหาสิว



บทความแนะนำ


ดูดวงผู้ชายโปรโมชั่นความรักความเชื่อผู้หญิงภรรยาCdiscountทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก