สูตรโกงสวยด้วยลิปสติก ที่มืออาชีพต้องรู้แต่อาจจะไม่เคยบอกก็ได้!!

อ่าน 10,815

ถ้าถามว่าสาวๆ มีลิปสติกกันคนละกี่สี คงไม่ต้องนับให้ยุ่งยากเนอะ เพราะท่าทางจะเยอะมากจนนับแทบไม่ถูก 555 แต่ถึงจะมีลิปเยอะสาวๆ บางคนก็อาจจะยังไม่รู้เลยว่าลิปสติกที่มีอยู่เนี่ยจะใช้ยังไงให้คุ้มค่าสุดๆ ดีน้าาาา มาม๊ะ! เราจะมาบอกสูตรโกงสวยด้วยลิปสติก ที่มืออาชีพต้องรู้แต่อาจจะไม่เคยบอกก็ได้

1. ลิปสีแดงใช้ปิดแพนด้าได้

ใครที่ใต้ตาดำคล้ำหนักมาก ก่อนลงคอนซีลเลอร์ให้หยิบลิปสติกสีแดงออกมาเลยค่ะ แล้วแตะๆ ลงไป จากนั้นก็เบลนด์ แล้วทับด้วยคอนซีลเลอร์อีกที แค่นี้ก็ได้ตาที่ดูแพนด้าน้อยลงมากเลยแหละ

2. ลิปสีน้ำตาลแทนเฉดดิ้งหน้าเรียว

ส่วนวันไหนที่เฉดดิ้งหมด ก็หยิบลิปสติกสีน้ำตาลเข้มมาแตะๆ ที่กรอบหน้า แล้วเบลนด์ให้ไม่เป็นรอยต่อ จากนั้นก็เซ็ตด้วยแป้งให้ติดทน แค่นี้ก็ได้เฉดดิ้งเนื้อครีมแบบเก๋ๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะหน้าบานนะจ๊ะ อิอิ

3. อยากให้ลิปแมทแค่กดทับด้วยแป้งฝุ่น

หรือถ้าอยากให้ลิปมีความแมทแบบชิคๆ ง่ายมากค่ะ แค่แตะแป้งฝุ่นกดทับลงไปหลังจากทาลิปแล้ว แล้วก็ทาซ้ำแล้วเม้มทิชชู ก่อนนจะใช้แป้งฝุ่นกดทับอีกรอบ รับรองแมทสะใจ

4. ลงลิปไลเนอร์ทั่วปากก่อน ติดทนทั้งวัน

ถ้าอยากทาลิปสติกให้ติดทนทั้งวัน ก็แค่ทาลิปไลเนอร์แทนลิปสติกไปก่อน 1 รอบ จากนั้นก็ทาลิปสติกทับอีกชั้น ถ้าอยากให้ติดแน่นขึ้นก็เม้มออกด้วยทิชชูแล้วทาทับใหม่อีกรอบ แค่นี้ก็ฟิน

5. แตะไฮไลท์ลงกลางปาก ได้ลุคอวบอิ่มแบบฝรั่ง

ใครกำลังอินกับลุคจือปากแบบฝรั่ง อยากได้ปากหนาๆ อวบอิ่ม ก็ไม่ยากค่ะ นอกจากจะใช้ไลเนอร์วาดขอบปากให้เกินออกไปแล้ว ช่วงกลางปากก็ใช้คอนซีลเลอร์ ไฮไลท์ หรือลิปสีอ่อนๆ แตะลงไป จะได้ปากสวยอวบอิ่มแบบมีมิติสุดๆ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก cosmopolitan, quora, onmogul, youqueen



บทความแนะนำ


7Wonderคอนเสิร์ตข่าวดาราวันนี้คู่รักความสัมพันธ์ดูแลความรักข่าวบันเทิงวันนี่้TheCompanyPizzaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก