เคล็ดลับทำผมแบบง่ายๆ ที่ประหยัดเวลา ใช้เวลานิดเดียว แต่ผมเป๊ะเว่อร์แบบจัดเต็ม!

อ่าน 8,294

เอาใจสาวๆ ที่ขี้เกียจทำผม หรือไม่อยากเสียเวลาทำผมมาก และสาวๆ ที่ตื่นสาย เวลาน้อย ไม่พอทำผม กันด้วยเคล็ดลับทำผมแบบง่ายๆ ที่ประหยัดเวลา ใช้เวลาเล็กๆ แต่ผมเป๊ะเว่อร์แบบจัดเต็ม! ที่ได้ทั้งทรงผมสวย ไม่เสียเวลา ใครอยากรู้ว่าเป็นทิปส์อะไรบ้าง ก็ตามมาดูกันเลยค่า <3

สเปรย์จัดแต่งทรงผม + แปรงแต่งหน้า

image popsugar.com

วิธีนี้เป็นเคล็ดลับสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมหยิกและผมก็ชี้ฟูมากๆ โดยเฉพาะลูกผมที่ชอบชี้โด่ชี้เด่ออกมากลางศรีษะ ฉีดเสปร์ยแล้วลูบก็แล้ว มันไม่ลงสักที เก็บวิธีนี้ไปใช้ได้เลยค่ะ

วิธีคือฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผม ลงบนแปรงแต่งหน้า แล้วปัดลงไปบนเส้นผมที่ชี้ฟูขึ้นมา นอกจากเส้นผมจะไม่ชี้ฟูแล้วนะ ยังอยู่ทรงยาวนาน ผมไม่เด้งขึ้นมาด้วยค่ะ (แปรงควรแยกใช้ต่างหากนะจ๊ะ)

บิดเกลียวตอนผมเปียก

image popsugar.com

สระผมเช้าๆ เสียเวลาไดร์ผมให้แห้งแล้วทำผม ก็ลัดขั้นตอนซะเลย วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีผมหยิกลอนอยู่แล้วนะคะ โดยวิธีการคือ ระหว่างที่ผมเปียก ก็ใช้เจลจัดแต่งทรงผมลูบผมแล้วบิดเกลียวผมเป็นช่อๆ ทิ้งไว้ ระหว่างนั้นก็แต่งตัว แต่งหน้า แล้วพอเสร็จ ก็แค่เอาไดร์มาเป่าผมให้แห้งตามช่อผมที่บิดเกลียวไว้ แค่นี้ก็ได้ผมแห้งเร็วพร้อมทรงผมสวยด้วย

เพิ่มความยาวผมหางม้า

image mydiyclub.lofter.com

มัดหางม้าให้เก๋ไก๋มีสไตล์ และยาวขึ้น ไม่น่าเบื่อด้วยการมัดผมม้าที่ละครึ่งหัว

ขั้นตอนที่ 1. แบ่งผมครึ่งหัวบนแล้วรวบเก็บไว้ก่อนขั้นตอนที่ 2. มัดผมครึ่งล่างรวมกันขั้นตอนที่ 3. มัดเป็นหางม้าครึ่งหัวบน แล้วจัดแต่งให้ผมปิดหนังยางช่วงครึ่งล่าง แค่นี้ก็ได้หางม้ายาวเก๋ๆ

เพิ่มความหนาให้ทรงผม

image lebloggirlydemllesourire

สาวๆ ผมบางต้องใช้วิธีนี้ในการทำผมเลยค่า เพราะวิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมดูพองหนาเหมาะมากๆ วิธีการก็ไม่ยุ่งยากนะคะ แค่ค่อยๆ แบ่งผมแล้วยีมเส้นผมลงข้างล่าง จะทำให้ผมดูพองตัวให้ทั่วหัว จากนั้นก็หวีเบาๆ นะคะ ให้ผมด้านหน้าดูเรียบ แต่ไม่ต้องลงน้ำหนักมือมาก จนผมแบนลงไปอีก แค่นี้ ก็ได้ทรงผมดูหนาแบบธรรมชาติแล้ววว

ทำผมลอนแบบรวบรัด

image cosmopolitan.com

วันไหนรีบๆ ก็ถักเปีย 2 ข้างแล้ว ลงเจลจัดแต่งทรงผม จากนั้นก็ใช้ที่รีดผมแบบแบนนั้นเลยค่า หนีบลงไปผมเปีย พอหนีบจนสุดปลายผมแล้วแกะหนังยางออก เอามือสางเบาๆ เท่านั้นเอง วิธีง่ายๆ แค่นี้ก็ช่วยให้ได้ทรงผมลอนที่ดูเป็นธรรมชาติและรวดเร็ว ประหยัดเวลาสุดๆ แถมใครไม่มีที่ม้วนผม ก็ทำผมลอนได้เหมือนกัน

ประหยัดเวลาม้วนผม

image cosmopolitan.it

วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีที่ม้วนผมลอน แต่ไม่มีเวลาทำผมนะคะ แค่มัดผมรวมกันสูงๆ หน่อย แล้วแบ่งครึ่งม้วนผม ที่ละครึ่งนะคะ ทำเสร็จแล้วก็แกะหนังยางปล่อยผมลง ได้ทรงผมลอนเริ่ดๆ ไปอีก ง่ายสุดๆ เลยค่า

เพิ่มความเงางามสุดแสนง่าย

image thehealthyhavenblog

วิธีนี้ใช้ได้ทั้งสาวที่ผมเสีย และต้องการบำรุงผมหลังจากทำผม แล้วผมโดนความร้อนนะคะ ที่บอกว่าง่าย เพราะแค่หลังทำผมเสร็จ สาวๆ ก็ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เนี่ยแหละค่ะ ลูบเส้นผมให้ทั่วหัว นอกจากจะเพิ่มความเงางามให้เส้นผมแล้ว ยังช่วยดูแลเส้นผมที่แห้งเสียให้ได้รับอาหารผม ลดการแห้งเสียและช่วยให้ผมยาวเร็วอีกด้วยนะคะ

หูยยยยย ง่ายและประหยัดเวลาแบบนี้ สาวๆ ที่ขี้เกียจเสียเวลาทำผม ลองทำตามดูได้นะคะ ประหยัดเวลาแน่นอน ^0^

Thank you for cover photo : awake-smile.blogspot.com



บทความแนะนำ


ประกันสังคมฮวงจุ้ยมนุษย์เงินเดือนSAMSUNGดูดวงเงินประกันสังคมเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก