รวมสูตรสครับผิวง่ายๆ เหมาะจะทำที่บ้าน ให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น!

อ่าน 7,741

สาวๆ ที่รักความสวยความงามต้องเคยได้ยินกันอยู่แล้วนะคะ ว่าถ้าอยากให้ผิวขาวเนียนใส ออร่าจับเนี่ย หนึ่งในวิธีการที่นอกเหนือจากการทาครีมบำรุงผิวแล้ว ก็ต้องเป็นการสครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเป็นปประจำเพื่อผลัดเอาเซลล์ผิวเก่าออก แล้วเซลล์ผิวใหม่ก็จะเผยความขาวใสออกมา

และเพื่อให้สาวๆ ได้มีผิวที่ขาวกระจ่างใสแบบธรรมชาติ วันนี้เราเลยได้รวบรวมสูตรสครับผิวง่ายๆ เหมาะจะทำที่บ้านมาฝากสาวๆ กันแล้วค่า ใครสะดวกสูตรไหน ก็จัดไปได้เลยค่ะ มีให้เลือกกันถึง 5 สูตรเลยนะ >_<

มะเขือเทศ+แตงกวา

image zakustom.com , hgtv.com , kurld.com

เริ่มกันที่ นำมะเขือเทศ 2 ลูกใหญ่ มาปั่นรวมกับแตงกวา 2 ลูก พอละเอียดเสร็จแล้วก็เอาผสมกับน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดวนบนใบหน้าเบาๆ นะคะ วิตามินซีจากมะเขือเทศจะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส และมอยเจอร์ไรเซอร์จากแตงกวา จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ส่วนน้ำตาล จะขัดเอาเซลล์ผิวเก่าออก ช่วยให้ผิวหน้านุ่มกระจ่างใสขึ้นค่า

มะขามเปียก + นม

image stylecraze.com , flickr.com

สูตรนี้ให้นำมะขามเปียก 1 กำมือมาละลายน้ำแล้วคั้นเอาแต่เนื้อ ไม่เอากากนะคะ จากนั้นก็ผสมนมสดเอาไปเคี่ยวเบาๆ ให้เข้ากันพออุ่นๆ แล้วนำมาขัดวนบนใบหน้า แล้วล้างหน้าออก กากจากมะขามเปียกและวิตามินซีจะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ส่วนน้ำนมก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเนียนนุ่มด้วยค่า

น้ำผึ้ง+น้ำมันมะกอก+น้ำตาล

image skinnyms.com , kurld.com , whimsicalraindropcottage

คืนความเนียนนุ่มชุ่มชื้นพร้อมผิวกระจ่างใสด้วยน้ำผึ้งผสมกับน้ำมันมะกอก อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาลทรายพอเข้ากัน แล้วเอามาขัดวนบนใบหน้า น้ำตาลทรายจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกให้ผิวพร้อมรับวิตามมินจากน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก ช่วยให้ผิวขาวเนียนนุ่ม และดูผิวสุขภาพดีแล้วค่า

โยเกิร์ต+น้ำตาล

image kurld.com , prevention.com

วิธีนีแค่เทโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมกับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเอามาขัดบนใบน้าเบาๆ ทิ้งไว้สักปแปบแล้วค่อยล้างออก ในโยเกิร์ตมีโปรตีนที่ช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรง และนอกจากนั้นโยเกิร์ตยังช่วยผลัดเซล์ผิวด้วยนะคะ เมื่อใช้คู่กันกับน้ำตาลทราย จะยิ่งทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก ผิวหน้าก็ใสเป๊ะได้ง่ายๆ เลยค่า

กากกาแฟ + นม

image ecosnippets.com , bloglovin.com

มาต่อกันที่สูตรสุดท้ายของสิ่งของที่ได้รับความนิยมสูงอย่างกากกาแฟ ที่ขัดตรงไหนก็ขาว ด้วยการใช้กากกาแฟ พอประมาณนะคะ ต้มแล้วคนกับนมสดจนข้น แล้วเอามาขัดผิวหน้าเบาๆ โดยกากกาแฟจะมีคาร์บอนที่ช่วยเรื่องความหมองคล้ำ ขจัดสิ่งสกปรกและนมสดจะช่วยให้ผิวหน้าใสค่า

อ่ะๆ ถึงจะสครับหน้าสร็จแล้ว แต่การจะมีผิวหน้าขาวใสได้ ไม่ใช่แค่ผลัดเซลล์ผิวออกแค่นั้นนะคะ สาวๆ ต้องทำความสะอาดหน้าให้สะอาด แล้วตามด้วยการทาครีมบำรุงผิว ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและซึมเข้าบำรุงให้ผิวขาว กระจ่างใสอย่างล้ำลึกกันด้วยนะคะ เมื่อใช้ครีมทาควบคู่ไปด้วยเป็นประจำทุกวัน ไม่นานใบหน้าหมองๆ ก็เปลี่ยนเป็นใบหน้ากระจ่างใส ผิวสุขภาพดีได้แน่นอนค่า ^0^

Thank you for cover photo : plurk.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้สัปดาห์ดวงความรักลักษณะนิสัยมือใหม่หัดแต่งหน้าน้องปีใหม่แอฟทักษอรหัดแต่งหน้าเครื่องสำอางทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก