เทคนิคการกินเจให้ผอมง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้!!

อ่าน 2,621

เข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจกันแล้วนะคะ สาวๆ คนไหนที่ใจบุญกินเจช่วงนี้ นอกเหนือจะได้ความอิ่มอกอิ่มใจในบุญแล้ว มาทำให้ช่วงกินเจ มีประโยชน์เพิ่มขึ้น ด้วยการกินเจลดน้ำหนักกันดีกว่าค่า หลังจากกินเจแล้ว จะได้มีหุ่นที่พร้อมลงกันด้วย แต่จะเริ่มยังไง มาดูเคล็ดลับการกินเจให้ผอมง่ายๆ 5 ข้อที่เราหามาฝากกันดีกว่าค่า

เลี่ยงของทอด

image recipemantra

อาหารเจที่เป็นการผัด ก็มีน้ำมันเยอะเกินไป ดังนั้น มาใช้ช่วงเวลานี้ให้เป็นประโยชน์ในการลดน้ำหนักได้ โดยการทานอาหารเจ ที่เป็นอาหารแบบแกงที่เป็นน้ำใส อย่างแกงจับฉ่าย หรือยำวุ้นเส้นเจ หรือต้มจืด รวมถึงอาหารที่เป็นนึ่ง หรือตุ๋น ที่งดใช้น้ำมันดีกว่าค่ะ เพราะจะได้งดน้ำมันที่ทอดๆ ไม่เพิ่มน้ำหนัก น้ำหนักลดแล้ว ยังดีต่อสุขภาพด้วย

งดแป้งขัดสี

image mycatholickitchen

ควรเลือกทานเป็นข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีต ที่ไม่ขัดขาว เพราะเป็นแป้งที่ยังคงคุณค่าทางสารอาหารและมีกากใย ให้ประโยชน์มากกว่าแป้งขัดขาว ที่มีแป้งและน้ำตาลเยอะกว่า และช่วยให้อิ่มท้อง มีประโยชน์กว่าค่า

ผลไม้สด

image bananaagirl

นอกจากอาหารเจและโปรตีนเกษตรแล้ว ของหวานก็เลือกทานเป็นผลไม้สดได้นะคะ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นแล้ว ยังมีกากใยอาหารที่ช่วยระบบขับถ่าย เผาผลาญพลังงาน ให้วิตามินและเกลือแร่แก่ร่างกายด้วยน้า

ทานหวานน้อยๆ

image rasamalaysia

อย่าชะล่าใจ ว่ากินผักเยอะแล้วจะกินอะไรก็ได้นะคะ น้ำตาลในขนมหวานหลายอย่าง ก็ยังเป็นปัจจัย ที่ทำให้อ้วนอยู่ดี ดังนั้น ควรทานอาหารที่หวานน้อยสักหน่อย ไม่ใช่งดขนมหวานไปเลย เพราะยิ่งงดหวานไปเลย จะทำให้หิวมากขึ้น ควรทานเป็นหวานน้อยๆ อย่างน้ำเต้าหู จะช่วยให้อิ่มท้อง ลดพุงมากกว่าค่า

ควรเลือกเป็นอาหารปรุงใหม่ๆ

image loveandlemons

ไม่ควรเลือกเป็นอาหารสำเร็จรูปนะคะ เพราะในอาหารสำเร็จรูปเนี่ย มีโซเดียมในปริมาณในปริมาณสูง และโซเดียมเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้ร่างกายบวมน้ำ อยากของหวาน อ้วนไปอีกกก ดังนั้นเพื่อการกินเจให้ผอม ควรเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป ที่ต้องใช้การเวฟ ควรทานเป็นอาหารที่เพิี่งปรุงสุกใหม่ๆ ร่างกายได้ประโยชน์กว่าเยอะเลยค่า

ง่ายๆ แค่นี้ สาวใจบุญที่กินเจในช่วงนี้ ก็สามารถทานอาหารเจได้อย่างสบายใจและไม่เสียหุ่นด้วยน้า หรือสาวๆ คนไหนที่อยากจะลดน้ำหนัก ก็ลองใช้ความตั้งใจในช่วงนี้ กินอาหารเจ พร้อมๆ กับลดน้ำหนักไปด้วย หลังกินเจ เผื่อติดใจจะได้ลดน้ำหนักต่อเนื่องกันไปนะคะ ^0^

Thank you for cover photo : slimandripped.com



บทความแนะนำ


หน้าแก่เหี่ยวลงโบท็อกซ์ริ้วรอยโปรโมชั่นซิซซ์เล่อร์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก