10 สูตร DIY ดูแลตัวเองให้สวยทุกองศา...ทำเองได้ง่ายนิดเดียว!

อ่าน 5,250

เพราะการดูแลตัวเองให้สวยดูดี อาจจะไม่ได้ยากอย่างที่คิด สรุปเทรนดี้เลยอยากนำเสนอสูตร DIY สำหรับดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และวิธีทำก็ไม่ยุ่งยากมาฝากกันค่ะ...ทำเลย สวยเป๊ะ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแน่นอนจ้าาาา ^^

Cr: pinimg.com ... Cr: ourbodybook.com

1. มาส์กลดแพนด้าตาคล้ำ

อุปกรณ์... - ถุงชาเขียวที่ผ่านน้ำร้อนมาแล้ว 1 ถุง - มันฝรั่งขูดฝอย 2 ช้อนโต๊ะ - แตงกวาขูดฝอย 2 ช้อนโต๊ะ - สำลี - ถุงซิปล็อก ... Cr: stylecraze.com

สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยลดความคล้ำของขอบตาได้ดีเลยทีเดียว โดยเริ่มที่บีบถุงชาเขียวให้ได้น้ำสัก 2 ช้อนโต๊ะ บีบมันฝรั่งขูดฝอยและแตงกวาขูดฝอยให้ได้น้ำ 2 ช้อนโต๊ะเช่นกัน แล้วผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน จากนั้นใช้สำลีจุ่มลงในน้ำที่ผสมกันดี นำสำลีใส่ในถุงซิปล็อกและแช่ตู้เย็น เมื่อเย็นดีแล้วจึงค่อยนำออกมาแปะไว้ใต้ตาค่ะ

2. DIY บอกลาตาบวมช้ำ!

อุปกรณ์... - แตงกวา - สำลี - ถุงซิปล็อก...Cr: youtubeส่วนผสมของสูตรนี้มีน้อยมากๆ แค่นำแตงกวาไปปั่นให้กลายเป็นน้ำและเอาสำลีจุ่มลงไป เก็บใส่ถุงซิปล็อกและนำไปแช่เย็นไว้ เมื่อต้องการจะใช้ก็ค่อยนำออกมา!...Cr: youtube

โดยสูตรนี้ได้ความเย็นฉ่ำที่เป็นตัวช่วยในการลดตาบวม แน่นอนว่าแตงกวามีวิตามินและอ่อนโยนเหมาะกับดวงตาทำให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำได้

3. ลิปสครับ

อุปกรณ์...- น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ- น้ำมันโจโจบา 2 ช้อนชา- น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา- เลม่อน- สีผสมอาหารสีอะไรก็ได้- กระปุกใบเล็ก...Cr: youtube

นำน้ำตาลผสมกับน้ำมันโจโจบาและค่อยผสมน้ำผึ้งลงไป จากนั้นบีบเลม่อน 2-3 หยด ขอย้ำนะคะว่าให้ใช้เลม่อน ไม่ใช้มะนาวค่ะ! บีบสีผสมอาหารลงไปเล็กน้อย เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว จึงตักเก็บใส่กระปุกไว้ใช้ได้หลายครั้งเลยค่ะ

... Cr: youtube

สูตรทำเองแบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีเกินคาด โดยช่วยสครับรอยแตกของริมฝีปาก หลังจากสครับแล้วสาวๆก็ทาลิปมันบำรุงตบท้าย หมั่นทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งแล้วคุณจะได้ริมฝีปากเนียนสวย

4. ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

อุปกรณ์... - น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น 1 ช้อนโต๊ะ - เชียร์บัตเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะ - ลิปสติกสีตามใจชอบ - กระปุกใบเล็ก ... Cr: youtube เริ่มกันที่นำน้ำมันมะพร้าวผสมกับเชียร์บัตเตอร์และนำไปเข้าไมโครเวฟ 30 วินาที ทั้งสองส่วนผสมจะกลายเป็นน้ำค่ะ ปาดลิปสติกผสมลงไปทันทีและคนให้เม็ดสีละลาย ... Cr: youtube

เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้วให้เทใส่กระปุกและนำไปแช่ตู้เย็นรอให้เซ็ตตัว แค่นี้เราก็จะได้ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากทำเองกับมือง่ายๆ

... Cr: youtube

5. มาร์กหน้าฟักทองสำหรับทุกสภาพผิว!

อุปกรณ์ - ฟักทองบด 1 ถ้วย - โยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ - น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ - อัลมอนด์ป่น 1/3 ถ้วย - น้ำมันมะกอก 1/4 ถ้วย ... Cr: michellephan นำฟักทองอุ่นด้วยไมโครเวฟพออุ่นประมาน 20 วินาที แล้วนำส่วนผสมส่วนต่างๆมาผสมให้เข้ากัน แค่นี้ก็พร้อมใช้งานแล้วค่ะ ... Cr: michellephan โดยฟักทองมีวิตามินสูงและเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยสูตรนี้จะทำให้หน้าเนียนนุ่มและกระจ่างใสขึ้น ... Cr: michellephan 6. สครับหน้าใส...ด้วยข้าวสาร ... Cr: http://michellephan.com อุปกรณ์... - ข้าวสาร ครึ่งถ้วย - เลม่อน 2 ช้อนชา - น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ... Cr: youtube นำข้าวสารไปบดแล้วก็ตำให้พอแหลกถ้าไม่มีเครื่องปั่นนะคะ แต่ถ้ามีเครื่องปั่นก้โยนเข้าเครื่องปั่นโลดค่ะ ปั่นแบบไม่ต้องละเอียดมาก ก็จะได้ผงข้าวที่สามารถใช้สครับผิวได้แล้วค่ะ ... Cr: youtube สูตรนี้ทำได้หลายแนวเลยค่ะ 1. หั่นเลม่อนครึ่งผล แล้วใช้เลม่อนจุ่มลงข้าวสารที่บดแล้วนำมาสครับผิวได้เลย ... Cr: youtube จะขัดตรงไหน ก็เลือกเอาที่สบายใจได้เลยค่าาา ... Cr: youtube 2. ผสมน้ำเลม่อน น้ำผึ้ง และข้าวสารบด ให้เข้ากันแล้วนำมาสครับได้เลย ... Cr: youtube โดยสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวผสมถึงผิวมันค่ะ โดยน้ำเลม่อนจะช่วยดูดซับความมัน น้ำผึ้งช่วยให้ผิวกระจ่างใสโดยใส่ในปริมาณน้อยไม่ทำให้ผิวมัน ... Cr: youtube และสูตรนี้จะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนเล็กลงและสิวลดลงอีกด้วยค่ะ ... Cr: youtube

7. Body scrubs

อุปกรณ์... - น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น 3 ช้อนโต๊ะ - น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ - กลิ่นส้ม - ผิวส้ม - ขวดโหลหรือกระปุกใบเล็ก ... Cr: youtube

ตักน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 3 ช้อนโต๊ะลงในถ้วยใบเล็ก หาถ้วยใบใหญ่ใส่น้ำร้อนและนำน้ำมะพร้าวที่ตักเตรียมไว้ในถ้วยใส่ลงไป ความร้อนจะส่งผ่านและค่อยๆคนให้น้ำมันมะพร้าวละลายนิดหน่อยไม่ให้เป็นน้ำ จากนั้นใส่น้ำตาล กลิ่นส้ม และขูดผิวส้มผสมใส่ลงไป ตักเก็บไว้กระปุกเราก็จะได้ บอร์ดี้สครับสำหรับขัดผิวกายกลิ่นส้มหอมๆแล้วล่ะค่ะ

8. สปามือนุ่มนิ่ม

อุปกรณ์... - น้ำมันมะกอก 1/2 ถ้วย - น้ำตาล 1/2 ถ้วย - น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ - พลาสติกแรป ... Cr: http://ivona.bigmir.net

ผสมน้ำมันมะกอกเข้ากับน้ำตาลและนำมาสครับให้ทั่วทั้งฝ่ามืออย่างแผ่วเบา จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ นำน้ำผึ้งไปอุ่นกับไมโครเวฟให้น้ำผึ้งอุ่นเหนียว (ระวังอย่าให้ร้อนมาก) ชโลมน้ำผึ้งให้ทั่วทั้งมือและใช้พลาสติกแรปห่อไว้ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง จากนั้นสาวๆควรทาครีมบำรุงมือที่มีอยู่แล้วก็เป็นอันเสร็จค่ะ

9. สครับเท้าให้เนียนสวย

อุปกรณ์... - น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนโต๊ะ - น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ - วานิลลา - น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา - น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ... Cr: soletshangout นำน้ำตาลทรายขาวและน้ำตาลทรายแดงผสมเข้าด้วยกัน ตามด้วยน้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง และหยดวานิล 2-3 หยด จากนั้นใช้ส้อมคนส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ตักเก็บใส่กระปุกไว้ใช้ ... Cr: soletshangout

โดยก่อนการสครับเท้าควรแช่เท้าในน้ำอุ่น ซับเท้าให้แห้งและนำสครับมาถูให้ทั่วเท้าและล้างออก โดยน้ำตาลจะขัดผิวที่หยาบกร้านให้ค่อยๆหลุดออก ส่วนผสมของน้ำมันทำให้เท้านุ่มขึ้นอีกด้วย

10. ครีมทาเท้าเพื่อความชุ่มชื้น

อุปกรณ์... - เชียร์บัตเตอร์ 3 ช้อนโต๊ะ - ขี้ผึ้ง 3ช้อนโต๊ะ - ทีทรีออย 1 ช้อนโต๊ะ - กระปุกใบเล็ก...Cr: youtubeนำเชียร์บัตเตอร์ผสมกับขี้ผึ้งและนำไปเข้าไมโครเวฟ เวฟให้ส่วนผสมละลายกลายเป็นน้ำแล้วจึงใส่ทีทรีออยลงไป คนทุกอย่างให้เข้ากันดีแล้วตักใส่กระปุกที่เตรียมไว้ นำไปแช่เย็นหรือรอให้เซ็ตตัวก็จะได้ครีมทาเท้าสูตรทำเองที่อุดมไปด้วยน้ำมันบำรุงผิว หลังจากทาแล้วควรใส่ถุงเท้าเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น และควรทาเป็นประจำก่อนนอนทุกคืนค่ะ...Cr: pinimg.com

สูตรดีๆ แบบนี้ ไม่ทำตามไม่ได้แล้วล่ะค่ะสาวๆ ใครอ่านจบแล้ว อยากนำสูตรไปแบ่งปันเพื่อนๆ ก็ไม่ว่ากันนะคะ สรุปเทรนดี้ไม่หวงค่าาา อิอิ



บทความแนะนำ


บลัชออนคุณพี่เหมละครข้าบดินทร์ข่าวบันเทิงวันนี้ผู้หญิงข้าบดินทร์แต่งหน้าศกลวัฒน์เวียร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก