ต้องลอง!! 3 วิธี กับ เบคกิ้งโซดา เผยใบหน้าและผิให้ขาวเปล่งปลั่ง

อ่าน 4,937

การรักษาปัญหาผิวด้วยเบคกิ้งโซดาถือเป็นวิธีรักษาแบบธรรมชาติที่ดีที่สุดในการผลัดเซลล์ผิวและดีต่อชั้นหนังกำพร้า ซึ่งสามารถกำจัดพิษและเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ สามารถสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ อีกทั้งยังอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวด้วย

จริงๆ แล้ววิธีนี้เป็นวิธีบ้านๆ ที่ต่างก็ใช้ตามกันมาเป็นเวลายาวนาน ทั้งรักษาผื่นแดง ดูแลปัญหาผิว และผลัดเซลล์ผิว ซึ่งเราจะมาบอกคุณถึงวิธีรักษาปัญหาผิวด้วยเบคกิ้งโซดาในคอลัมน์นี้กันค่ะ

1. เบคกิ้งโซดากับน้ำ

เบคกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำนำมาใช้ทำความสะอาดผิว กำจัดผิวที่ตายแล้วออกไปและปกป้องผิวคุณได้เป็นอย่างดี เมื่อผสมเสร็จแล้วจะได้ส่วนผสมที่มีลักษณะเป็นน้ำข้นๆ สามารถนำมาทาใบหน้าที่ล้างด้วยน้ำอุ่นแล้วได้เลย เมื่อทาเสร็จแล้ว ทิ้งไว้สักพักก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วเช็ดให้แห้ง

นอกจากนี้ คุณยังผสมเบคกิ้งโซดากับข้าวโอ๊ต 1 ส่วนและเทน้ำเพิ่มอีก 1 ส่วน คนให้เข้ากัน จากนั้นก็ทาให้ทั่วหน้า สูตรผสมข้าวโอ๊ตนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดรอยดำของสิวออกไป แต่สิ่งที่ต้องระวังไม่ให้เข้าตา หลังจากนั้นก็ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น คุณจะรู้สึกได้ว่าผิวจะสะอาดและสดชื่นทันที

2. เบคกิ้งโซดาและเลม่อน

วิธีนี้เป็นวิธีธรรมชาติมากๆ ที่สามารถลบเลือนริ้วรอยแห่งวัยออกไปได้ รวมถึงปรับสีผิวของเราได้ด้วยเช่นกัน โดยการผสมเบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะและน้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนใส่ในถ้วยกาแฟ เพิ่มน้ำเลม่อนลงไป ? แก้ว แล้วคนให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมทุกอย่างได้ที่แล้ว เราก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง จากนั้นก็ปาดไปให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้สัก 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

3. เบคกิ้งโซดาและน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสามารถสร้างความมหัศจรรย์ห้ผิวของคุณ ทั้งมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวและไม่ทำให้ผิวขาดน้ำอย่างแน่นอน และยังสามารถป้องกันอาการอักเสบได้ดวยเช่นกัน เพียงแค่ผสมเบคกิ้งโซดาและน้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่เท่ากัน เว้นแต่ว่าผิวของคุณบอบบาง คุณก็ต้องเติมน้ำมันมะพร้าวเพิ่มขึ้น ผสมวัตถุดิบทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็นำมาทาที่ใบหน้า ทิ้งไว้ไม่นานและทำการล้างออกด้วยน้ำอุ่นเป็นขั้นตอนสุดท้าย



บทความแนะนำ


theandChipmunks:ChipTheAlvinRoadภาพยนตร์ข่าวจีนข่าวต่างประเทศบันไดเลื่อนหนีบเรื่องความรักความเชื่อคนไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก