สูตรยาสีฟันจากผักชีฝรั่ง สมานแผลในปาก ดับกลิ่นบุหรี่ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย (แชร์ได้เลยครับ ไม่หวงสูตร)

อ่าน 4,866

พ่อครูหมอเมืองท่านนึงเล่าว่า คนโบราณชอบเอากิ่งของต้นข่อย หรือกิ่งของต้นฝรั่ง ทุบปลายกิ่งให้แตกๆคล้ายไม้กวาดแล้วเอามาถูๆฟันทุกเช้า แล้วก็บ้วนด้วยน้ำต้มจากกานพลูถือว่าจบการแปลงฟันวันนี้หวนคิดถึงคำพูดของครูเลยว่าจะลองปรุงยาสีฟันที่ท่านเคยให้สูตรมา ผมดัดแปลงเล็กน้อยนะครับ ว่างๆมาลองทำดูครับสูตรยาสีฟันจากผักชีฝรั่ง

1. ผงผักชีฝรั่ง 1 ช้อนชา(หั่นผักชีฝรั่งสด ตากให้แห้งแล้วบด)2. ผงแคลเซียมคาร์บอเนต 3 ช้อนชา3. เกลือป่น 1 ช้อนชา4. น้ำมันเปเปอร์มินท์ 15 หยด5. ผงฟู 2 ช้อนชาผสม 2+3+5 คนให้เข้ากัน ค่อยๆใส่ 1 ลงไปคนให้เข้ากัน แล้วหยด 4 ลงไปทีหลัง คนให้เข้ากันอีก บรรจุลงในกระปุกที่มีฝาปิด สามารถใช้ได้เลยครับสรรพคุณของผักชีฝรั่งนั้น ช่วยให้ฟันแข็งแรง สมานแผลในปาก ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก สามารถดับกลิ่นบุหรี่ กลิ่นคาวอาหารได้ดีสุดๆไม่ทำลายสารเคลือบฟันรุนแรง ไม่ทำลายแบคทีเรียที่ดีที่ป้องกันปากเหม็น!!!Share ได้เลยครับ ไม่หวงสูตร ส่วนผงต่างๆสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาใหญ่ๆมีขายครับ



บทความแนะนำ


สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลางหน้าฝนGmailเทคโนโลยีคลุกโคลนรับน้องสร้างสรรค์รับน้องทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก