6 ทริค กินคลีนสุดเจ๋ง สำหรับสาว Healthy สร้างหุ่นดีได้ง๊ายง่าย ^^

อ่าน 2,193

สาวๆ รู้รึเปล่าคะ ว่าการกินแบบ Healthy ที่กำลังทำอยู่นั้นผิดหรือถูก วันนี้สรุปเทรนดี้มี 6 หลักการกินที่สาวๆ ควรรู้สำหรับการกินคลีนหรืออาหาร Healthy ซึ่งสามารถช่วยให้หุ่นเป๊ะได้มาากค่าา

1. เลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม

สาวๆ ควรเลือกรับประทานอาหารประเภทแป้ง ที่เหมาะสมกับร่างกายของแต่ละคน แต่ใครที่อยากหุ่นดีแบบ Healthy ก็ควรเลือกรับประทานแป้งจำพวก ธัญพืช ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง และผักที่ปลอดสารพิษ

2. เนื้อน้อย หนักโปรตีน

แคลลอรีจากโปรตีนที่ร่างกายสาวๆ ควรได้รับในแต่ละวันจะอยู่ระหว่าง 10 - 35 % ต่อวัน จะช่วยให้เราสามารถสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้ และช่วยให้สาวๆ มีพลังงานในแต่วันอย่างเพียงพอ ดังนั้นอาหารที่ "เนื้อน้อย แต่หนักโปรตีน" ก็ได้แก่

เมนูปลาย่าง

เมนูเนื้อไก่

อาหารประเภทถั่ว

3. แยกให้ออกระหว่าง ไขมันดี กับ ไขมันเลว

การจะรับประทานอาหารที่มีไขมันเยอะๆ สาวๆ ต้องแยกให้ออกนะคะว่าอันไหนคือไขมันดี อันไหนคือไขมันเลว

ไขมันดีคือ ไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไป ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ เช่น น้ำมันมะกอก ถั่ว น้ำมันปลา และน้ำมันเมล็ดพรรณต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยให้เราไดเอทได้ด้วยนะคะ

และไขมันที่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงได้แก่ ไขมันทรานส์ (ไขมันไม่อิ่มตัวที่เกิดจากกระบวนการผลิตต่างๆ) พบมากในอาหารสำเร็จรูปนั่นเอง!

4. อาหารประเภท Superfood

สาวๆ คงสงสัย สิ่งใดคือ Superfood นางคือพวกพืชผัก ผลไม้ที่ให้วิตามิน-พลังงานสูงเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น สาหร่าย ธัญพืช เมล็ดเจีย ผลไม้ประเภทเบอร์รี่ และโอเมก้า 3

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ให้วิตามินสูง

ธัญพืชต่างๆ ให้ไฟเบอร์และพลังงานแก่ร่างกาย

ปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 และให้พลังงานที่เยอะแก่ร่างกาย

สาหร่ายชนิดต่างๆ ให้วิตามินสูง และกรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อร่างกายนะคะ

5. ใส่เกลือแต่พองาม

เชื่อว่าอาหารเกือบทุกเมนูที่สาวๆ ปรุงขึ้นมาเอง หรือเลือกซื้อมาทาน ล้วนแล้วแต่มีเกลือผสมอยู่ แต่รู้รึเปล่าคะว่าการรับประทานเกลือในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย และหุ่นของเราก็เป็นได้ เพราะเกลืออาจทำให้เกิดสภาวะความดันโลหิตสูง หนำซ้ำการรับประทานเกลือมากไป อาจทำให้ตัวบวม ไม่สวยเอาน๊า

ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกรับประทานอาหารที่เราปรุงขึ้นเองดีกว่านะคะ เพราะอย่างน้อยเราก็สามารถควบคุมปริมาณเครื่องปรุงต่างๆ ได้ค่า

6. ลดปริมาณอาหาร

การลดปริมาณอาหารในที่นี้ ไม่ใช่การลดมื้ออาหาร หรืออดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งนะคะ แต่เป็นการลดปริมาณอาหารที่สาวๆ ทานในแต่ละมื้อ เช่น ลดแป้งให้น้อยลงบ้าง ลดปริมาณกับน้อยลง

ค่อยๆ ลดไปนะคะ อย่าลดฮวบ เพราะร่างกายจะค่อยๆปรับสภาพไปเรื่อยๆ เพียงแค่นี้...รูปร่างสวย หุ่นดีก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ ด้วยความหวังดีจากสรุปเทรนดี้นะจ๊ะ



บทความแนะนำ


คิดแน็ปเปอร์สความเชื่อResidentEvilตำนานผีชีวะดาราสาวดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก